Saturday 8 December 2012

MỘT SỰ KIỆN LỊCH SỬ CHƯA TỪNG CÓ... (Huỳnh Ngọc Chênh)




Thứ bảy, ngày 08 tháng mười hai năm 2012

Càng gần đến ngày G, trên mạng càng xuất hiện nhiều bài viết rất hay kể cả báo lề đảng. Có thể điểm qua một số bài như sau:
“ĐÃ CÓ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC LO”: MỘT MỆNH ĐỀ SAI TRÁI TOÀN DIỆN-Đào Tiến Thi
Lưỡi bò và lưỡi liềm- JB Nguyễn Hữu Vinh,
Quyền biểu tình của công dân- Giáo sư Hoàng Xuân Phú...Và mới nhất là bài của Ba Sàm dưới đây.


Vậy là chỉ còn 24 giờ nữa, một sự kiện lịch sử chưa từng có từ khi Đảng CSVN ra đời, cướp được chính quyền, sẽ xảy ra:
Một cuộc mít tinh – biểu tình được tổ chức, bởi các nhân sĩ trí thức, qua lời Thông báo trước với chính quyền cũng là lời kêu gọi toàn dân cùng tham gia, chống lại những hành động xâm lăng của một chính quyền cộng sản “anh em”.

Đúng 5 năm trước, ngày Chủ nhật 9/12/2007, cũng đã xảy ra một sự kiện lịch sử chưa từng thấy, trên cả hai thành phố Hà Nội – Sài Gòn, tuổi trẻ cùng loan tin trên mạng, rồi tự tổ chức biểu tình chống bọn Trung Cộng tuyên bố thành lập thành phố cấp huyện ngay trên phần lãnh thổ của Việt Nam.

Đúng 5 năm qua, đã cho thấy những hành động leo thang nhanh chóng xâm lăng trắng trợn của kẻ thù truyền kiếp và nguy hiểm nhất của Dân tộc, nhưng lại được chính đảng cầm quyền buộc toàn dân phải coi là bè bạn thân thiết nhất.

Thế nhưng, ngược lại, 5 năm đó đã cho thấy quá rõ, liên tiếp sự lùi bước toàn diện của đảng và chính quyền VN trước những cuộc tấn công xâm lược đó của kẻ thù.

May thay! Cũng ngược lại, với nhà cầm quyền, người dân cho thấy những bước tiến dài trong tranh đấu cho quyền dân chủ của mình, đã tự đứng lên bất chấp đàn áp và lừa phỉnh. Từ hàng chục cuộc biểu tình “tự phát” lớn nhỏ, dưới nhiều hình thức, từ những lời kêu gọi của những người trẻ tuổi “ẩn danh” trên mạng, không khỏi gây nghi ngại cho bao người yêu nước mà luôn “sống trong sợ hãi”, hay một tổ chức nhỏ nhoi như Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, cho tới nay là một cuộc mít tinh – biểu tình được một tập thể các trí thức, nhân sĩ tổ chức, công khai báo trước với chính quyền.

Tính “cách mạng”, chưa từng có trong lịch sử đó được thể hiện trong hai điểm chính sau:

1- Một hình thức tổ chức dân sự “vô hình” đã manh nha nhưng lại có sức mạnh, độ tin cậy, sức lôi cuốn rất cao của những người yêu nước được hình thành hầu như qua mạng Internet. Nó sẽ băng qua được nhiều cản ngại từ một chính quyền luôn lo sợ, tìm cách quy chụp, bôi xấu, cản trở mọi tổ chức dân sự đích thực.

2- Một bước đột phá trong thủ tục pháp lý đối với một quyền Hiến định nhưng vẫn bị vi phạm bằng ngăn cấm qua mọi thứ văn bản luật và dưới luật: THÔNG BÁO, chứ không còn là “xin xỏ”, ở một đất nước mà mọi thứ quyền của các “chủ nhân ông” lại phải như lạy lục các “đầy tớ” ban phát.

Dù sẽ có những cản trở, ít nhiều thiệt hại cho những người tham gia, cuộc mít tinh – biểu tình có thể sẽ không được thuận lợi, thành công như mong muốn, nhưng nó vẫn sẽ đi vào lịch sử, một cuộc kháng chiến chống ngoại xâm cũng khác thường chưa từng có của dân tộc: lũ “giặc nội xâm” câu kết với “giặc ngoại xâm”.

Mời trở lại vài hình ảnh, bình luận về những cuộc biểu tình 5 năm trước:

Video:
Nhạc sĩ Tô Hải vạch mặt “chỉ điểm cao cấp”Nguyễn Thị Quyết Tâm, nay đã leo lên làm Chủ tịch HĐNDTPHCM; Đài truyền hình TQ đưa tin, hình ảnh

Bài tường thuật:
Một thế hệ dân thân (LS Lê Công Định)







No comments:

Post a Comment

View My Stats