Friday 21 December 2012

MIỄN HỌC PHÍ CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH MAC-LENIN & TU TƯỞNG HCM (CTV Danlambao)




22-12-2012

Bộ Giáo dục lấy tiền của học sinh nghèo nhằm bù lỗ cho việc miễn học phí chuyên ngành Mác Lê & Tư tưởng HCM?


Bộ giáo dục vừa ban hành dự thảo về việc sửa đổi quy định miễn giảm học phí, trong đó sinh viên theo chuyên ngành Mác Lê-nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh sẽ được miễn phí 100%.

Dự thảo này cũng hủy bỏ đối tượng được miễn học phí là những học sinh nghèo sống tại các xã biên giới, vùng cao, hải đảo, hoặc nhưng nơi có điều kiện kinh tế "đặc biệt khó khăn".

Nếu dự thảo này được thông qua, học sinh nghèo tại vùng biên giới, hải đảo, vùng cao... sẽ bắt buộc phải nộp tiền học phí nếu muốn đến trường.

Vì đã phá giá đến mức cho không đối với chuyên ngành Mác Lênin và Tư tưởng HCM, cho nên Bộ Giáo dục sẽ phải mất đi một khoản chi phí. Để bù lỗ, Bộ Giáo dục đã nghĩ ra "sáng kiến" là tận thu tiền học của trẻ em nghèo.
Sinh viên theo chuyên ngành Mác Lênin và Tư tưởng HCM khi ra trường cũng chỉ có thể làm cho các cơ quan, tổ chức của Đảng. Những kiến thức từ chuyên ngành này không giúp ích được gì cho xã hội, cho nhân dân...

Đối với đa số sinh viên, các môn học liên quan đến Tư tưởng HCM, Chủ nghĩa Mác Lê-nin bị xem là những môn nhàm chán và nhảm nhí nhất. Nhiều người thẳng thắn phát biểu đây là môn học mà "Trò không muốn học, thầy cô cũng không muốn dạy".


CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

____________________________________

* Chú thích:


- Nghị định số 49/2010/NĐ-CP, khoản 2 điều 4 quy định: "Trẻ em học mẫu giáo và học sinh, sinh viên có cha mẹ thường trú tại các xã biên giới, vùng cao, hải đảo và các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn".

- Dự thảo sửa đổi nghị định số 49/2010/NĐ-CP, tại điều 1, phần 2 nêu rõ: "Bãi bỏ quy định tại khoản 2 Điều 4.", đồng thời phần 4 của điều này bổ sung:

4. Bổ sung khoản 10 và khoản 11 Điều 4 Đối tượng miễn học phí như sau:

10. Sinh viên học chuyên ngành Mác Lê - nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh theo Quyết định số 494/QĐ-TTg ngày 24/6/2002 của Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn: Website Bộ Giáo Dục Đào Tạo









No comments:

Post a Comment

View My Stats