Wednesday 24 January 2024

ĐỨC CUNG CẤP CHO UKRAINE 6 TRỰC THĂNG SEA KING (Người Việt)

 



 

Đức cung cấp Ukraine 6 trực thăng Sea King

Người Việt

January 23, 2024

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/duc-cung-cap-ukraine-6-truc-thang-sea-king/

 

BERLIN, Đức (NV)Berlin sẽ gửi sáu máy bay trực thăng tới Ukraine từ kho quân sự của Đức và sẽ được giao từ quý hai năm nay, ông Boris Pistorius, bộ trưởng Quốc Phòng, tuyên bố hôm Thứ Ba, 23 Tháng Giêng, theo Reuters.

 

Ông Pistorius cho biết, những chiếc trực thăng này, loại Sea King, sẽ giúp Ukraine thực hiện mọi việc, từ giám sát Biển Đen đến vận chuyển binh lính.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/01/TS-sea-king-1536x1020.jpg

Một chiếc trực thăng Sea King đáp trên tàu chiến của Anh. (Hình: Norbert Schiller/AFP via Getty Images)

 

Bộ trưởng Đức tuyên bố như trên tại một cuộc họp của Nhóm Liên Lạc Quốc Phòng Ukraine, nơi hơn 50 quốc gia và tổ chức lên kế hoạch cho các hoạt động chiến sự ở Ukraine. 

 

Đức và Pháp cùng nhau dẫn đầu liên minh phòng không kể từ Tháng Mười Một.

 

Ông Pistorius nói: “Để bảo vệ người dân và cơ sở hạ tầng của Ukraine, phòng không tiếp tục là ưu tiên số một. Chúng tôi cũng cần tăng tốc độ sản xuất vũ khí.”

 

Về nhu cầu phòng không, giới chức quân sự Ukraine từ lâu yêu cầu Mỹ cung cấp chiến đấu cơ F-16 để giành lợi thế chiến đấu với máy bay Nga.

 

Tướng James Hecker, tư lệnh Không Lực Mỹ tại Châu Âu, nhận định rằng ông không trông đợi chiến đấu cơ F-16 sẽ thay đổi cục diện chiến trường và đem lại lợi thế cho Ukraine. 

 

Chuẩn bị chu đáo cho các phi đội F-16 tham gia chiến đấu có thể sẽ phải tốn “từ bốn đến năm năm” mới xong, Tướng Hecker nói.

 

Nhưng tại các mặt trận ở miền Đông Ukraine, các phi công Ukraine nói rằng Nga có lợi thế rõ ràng trên không trung, và việc tham gia chiến trận của các chiến đấu cơ tân tiến sẽ chuyển đổi đáng kể ưu thế chiến trường theo kế hoạch của Kiev.

 

Hồi Tháng Tám, 2023, Mỹ đồng ý để cho Hòa Lan và Đan Mạch chuyển giao các chiến đấu cơ F-16 cho Ukraine, các giới chức tại Washington và Châu Âu cho biết. 

 

Đây là một thắng lợi lớn cho Kiev, dù các phản lực cơ này không có ảnh hưởng ngay đến cuộc chiến chống xâm lăng Nga trong cuộc xung đột giữa hai quốc gia kéo dài suốt 18 tháng qua.

 

Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì chiếc F-16 đầu tiên sẽ lâm trận, nhưng trước hết, các phi công Ukraine sẽ phải trải qua ít ra là sáu tháng huấn luyện về loại máy bay này, theo lời các giới chức. (MPL) [qd]





No comments:

Post a Comment

View My Stats