Sunday 7 January 2024

ISRAEL CHO BIẾT BỘ CHỈ HUY CỦA HAMAS Ở BẮC GAZA BỊ TIÊU DIỆT (Người Việt)

 



Israel cho biết bộ chỉ huy của Hamas ở Bắc Gaza bị tiêu diệt

Người Việt

January 7, 2024

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/israel-cho-biet-bo-chi-huy-cua-hamas-o-bac-gaza-bi-tieu-diet/

 

GAZA (NV)Quân đội Israel cho hay họ đã “hoàn toàn phá hủy” một bộ chỉ huy của quân Hamas tại vùng phía Bắc Dải Gaza, theo tin của Đài BBC hôm Thứ Bảy, 6 Tháng Giêng.

 

Phát ngôn viên quân đội Israel Daniel Hagari nói với các nhà báo rằng hiện giờ quân bạo động Hamas chỉ còn hoạt động cầm chừng trong vùng này mà “không có người chỉ huy.”

 

Ông cho biết Israel đã hạ sát khoảng 8,000 quân bạo động tại phía Bắc Gaza. Đài BBC không thể xác nhận con số này vì không có nguồn tin nào khác để đối chiếu. Lực Lượng Phòng Vệ Israel IDF hiện đang chú tâm đánh tan phe Hamas tại vùng phía Nam và Trung bộ Gaza.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/01/GettyImages-1906585721-1920x1281.jpg

Binh sĩ Israel xem lại võ khí trên một chiếc xe tăng ở Dải Gaza hôm 7 Tháng Giêng, 2024 (Hình: MENAHEM KAHANA/AFP/Getty Images)

 

Israel cũng làm thiệt mạng hơn 22,000 thường dân kể từ khi cuộc chiến khởi đầu, đó là theo các số liệu do cơ quan y tế của Hamas đưa ra. Chỉ nội trong ngày Thứ  Bảy, cơ quan này đã ghi nhận được hơn 130 người chết.

 

Hầu hết dân số 2.3 triệu người trên vùng lãnh địa Gaza bị chiến tranh tàn phá nay đã phải bỏ hết nhà cửa để đi lánh nạn. Cuộc hành quân tiến vào Dải Gaza của lực lượng Israel bắt đầu sau khi các tay súng Hamas thình lình tấn công vào lãnh thổ Israel vào hôm 7 Tháng Mười, hạ sát 1,200 người, hầu hết là thường dân, và bắt 240 con tin đem đi.

 

Hôm Thứ Bảy, Thủ Tướng Benjamin Netanyahu nhắc lại rằng Israel sẽ tiếp tục chiến dịch “tiêu diệt Hamas, thu về các con tin của mình và bảo đảm rằng Gaza sẽ chẳng bao giờ còn là mối đe dọa cho nền an ninh của Israel nữa.” “Chúng ta phải gạt qua một bên mọi sự… cho đến khi nào đạt được chiến thắng hoàn toàn,” vị thủ tướng nói thêm qua một bản tuyên bố.

 

Cũng vào hôm Thứ Bảy, tổ chức Hezbollah từ Lebanon đã đã bắn mười mấy hỏa tiễn vào miền Bắc Israel trong điều mà họ gọi là để trả đũa vụ Israel sát hại một giới chức cao cấp của phe Hamas tại Beirut hồi đầu tuần. Saleh al-Arouri đã bị ám sát ngay tại thủ đô của Lebanon mà thủ phạm bị tình nghi vẫn là quân Israel. (TTHN)






No comments:

Post a Comment

View My Stats