Wednesday 27 December 2023

ỨNG CỬ VIÊN TỔNG THỐNG NGA THUA KIỆN, BỊ TỪ CHỐI ĐĂNG KÝ THAM GIA TRANH CỬ TỔNG THỐNG (Cali Today)

 



Ứng cử viên tổng thống Nga thua kiện, bị từ chối đăng ký tham gia tranh cử Tổng thống

Cali Today

December 27, 2023

https://www.baocalitoday.com/noi-bat/ung-cu-vien-tong-thong-nga-thua-kien-bi-tu-choi-dang-ky-tham-gia-tranh-cu-tong-thong.html

 

Một chính trị gia người Nga kêu gọi hòa bình ở Ukraine hôm thứ Tư đã thất bại trong việc kháng cáo trước việc các quan chức bầu cử từ chối chấp nhận đề cử của bà cho cuộc đua tổng thống nước này mà Tổng thống Vladimir Putin gần như chắc chắn sẽ giành chiến thắng.

 

Cựu nhà lập pháp khu vực Yekaterina Duntsova đã thúc đẩy tầm nhìn của mình về một nước Nga “nhân đạo”, “hòa bình, thân thiện và sẵn sàng hợp tác với mọi người trên nguyên tắc tôn trọng”.

 

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2023/12/Putz.jpg

Vladimir PutinYekaterina Duntsova

 

Sự kiểm soát chặt chẽ mà Putin đã thiết lập trong suốt 24 năm nắm quyền khiến việc tái đắc cử của ông trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3 gần như được bảo đảm. Những nhà phê bình nổi tiếng có thể thách thức ông đều đang ở trong tù hoặc sống ở nước ngoài, và hầu hết các phương tiện truyền thông độc lập đều bị cấm.

 

Cuối tuần qua, Ủy ban bầu cử trung ương Nga đã từ chối chấp nhận đề cử ban đầu của Duntsova bởi một nhóm người ủng hộ, với lý do có sai sót trong thủ tục giấy tờ, bao gồm cả lỗi chính tả.

 

Hôm thứ Tư, Tòa án Tối cao Nga đã bác bỏ kháng cáo của Duntsova chống lại quyết định của ủy ban.

 

Sau khi kháng cáo thất bại, Duntsova cho biết cô sẽ bắt đầu nỗ lực thành lập đảng chính trị của riêng mình để đại diện cho “hòa bình, tự do và dân chủ”.

 

Chúng ta sẽ giành được quyền sống mà không sợ hãi, tự do ngôn luận và cảm thấy tự tin về tương lai”, cô tuyên bố trên kênh ứng dụng nhắn tin của mình.

 

Duntsova đã yêu cầu các nhà lãnh đạo của đảng chính trị tự do Yabloko đề cử bà làm ứng cử viên, nhưng người sáng lập đảng Grigory Yavlinsky đã lạnh lùng từ chối ý tưởng này.

Một số đảng ở Nga đã nêu tên ứng cử viên của mình.

 

Đảng Cộng sản Nga, đảng lớn thứ hai ở Hạ viện, Duma Quốc gia, đã đề cử nhà lập pháp kỳ cựu Nikolai Kharitonov. Những người cộng sản và các phe phái khác trong Duma chỉ đại diện cho phe đối lập tượng trưng và nhìn chung ủng hộ đường lối của Putin.

 

Đảng Sáng kiến ​​Dân sự – không có đại diện trong Duma – ủng hộ việc đề cử ứng cử viên độc lập Boris Nadezhdin, người đã lên tiếng phản đối hành động của Nga ở Ukraine.

Duntsova kêu gọi những người ủng hộ cô giúp Nadezhdin thu thập chữ ký để đủ điều kiện tham gia cuộc đua.

 

Putin đang tranh cử với tư cách là một ứng cử viên độc lập, và trụ sở chiến dịch tranh cử của ông, cùng với các chi nhánh của đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền và liên minh chính trị được gọi là Mặt trận Nhân dân, đã bắt đầu thu thập chữ ký ủng hộ việc ứng cử của ông. Theo luật pháp Nga, các ứng cử viên độc lập phải được ít nhất 500 người ủng hộ đề cử và cũng phải thu thập ít nhất 300.000 chữ ký từ 40 khu vực trở lên.

 

Việt Linh (Theo Deutsche Welle)





No comments:

Post a Comment

View My Stats