Saturday 30 December 2023

SAO LẠI IM LẶNG TRƯỚC MỘT THÔNG TIN RẤT PHẢN KHOA HỌC? (Dương Thắng)

 



 

Sao lại im lặng trước một thông tin rất phản khoa học ?

Dương Thắng

28/12/2023

https://thuymyrfi.blogspot.com/2023/12/duong-thang-sao-lai-im-lang-truoc-mot.html

 

1. Nếu một sợi tóc tồn tại 2.600 năm không thể bị tiêu hủy và cầm lên là biết ngay đó là sợi tóc của Đức Phật. Vậy thì các môn khoa học như sinh học, hóa học, lý thuyết mã di truyền, ngành khoa học hình sự nên dẹp hết đi.

 

2. Nếu một sợi tóc sau 2.600 năm được lưu giữ mà tự biết chuyển động uốn éo khi không có bất kỳ lực tác động, biết nhẩy tránh vật cản. Thì ngành vật lý, ngành toán cơ, ngành sinh học thần kinh cũng cần dẹp bỏ.

 

Tôi là người luôn tin rằng tôn giáo cũng là điều vô cùng cần thiết cho xã hội loài người. Bởi nó đem đến cho con người một lòng tin mãnh liệt vào những gì thiêng liêng, cao cả. Hướng con người vượt lên trên những hỉ nộ, ái ố hay kìm nén được, tiêu trừ được những căn tính xấu xa của con người.

 

Tin vào tôn giáo là tin vào cái thiện sẽ chiến thắng cái ác. Nhưng tôi ghê tởm khi người ta lợi dụng tôn giáo để trục lợi, để mưu cầu những lợi ích thấp hèn cho mình và băng nhóm mình dựa trên sự ngu muội của người dân.

 

Vụ chùa Ba Vàng quảng cáo về "sợi tóc của Đức Phật" này đã đi quá giới hạn cho phép. Đây là việc các nhà sư ở chùa Ba Vàng đã lấn sân, diễn trò trên lãnh địa khoa học. Và nếu quần chúng lũ lượt đến xem, tiêu tiền và cúng bái vô độ vào những điều phi lý như thế này, thì nó là một cái tát vào mặt tất cả những ai hành nghề khoa học hay những ai có kiến thức khoa học tối thiểu.

 

Việc những người tự xưng là nhà khoa học mà im lặng không dám lên tiếng phản đối đồng nghĩa với việc các vị không khéo cũng chỉ là các nhà khoa học rởm, dễ dàng thừa nhận một thứ hoàn toàn trái với những kết quả khoa học mà các vị vẫn theo đuổi bấy lâu nay .... Cá nhân tôi dạy môn Toán Cơ ở trường đại học. Tôi sẽ giảng dạy những định luật chuyển động cơ học ra sao cho sinh viên khi báo chí chính thống đưa tin về sự kiện này như một sự thật đã được kiểm chứng ?

 

P/S : Tôi vừa đi chơi ở Hà Giang. Thực sự lòng thắt lại xót xa khi nhìn thấy những đứa trẻ tội nghiệp ở vùng cao, lạnh như cắt vẫn kiên nhẫn hàng giờ đứng ở những con dốc gió buốt thổi lồng lộng để mong có du khách nào đến chụp ảnh và cho chúng vài ba đồng bạc lẻ. Nhưng tôi chưa bao giờ thấy Chùa Ba Vàng và những ngôi chùa giầu có khác ra lời kêu gọi các tín đồ của mình chung tay giúp các cháu thoát khỏi những tình trạng khốn khó đó. 

 

Họ chỉ quan tâm đến chuyện dẫn dắt tin đồ đổ tiền đổ của với hàng trăm triệu, hàng tỉ đồng để trừ vong, trừ tà (vong và tà là những thứ mà theo các vị thì chỉ có duy nhất các vị mới có "quyền năng" nhìn ra sự tồn tại của nó ; còn người dân chỉ có quyền nộp tiền vào để các vị dùng "quyền năng đặc biệt" đó tiêu diệt nó). Và giờ đây lại là cái vụ nô nức đi xem " tóc của Đức Phật" nhẩy múa...

 

DƯƠNG THẮNG 28.12.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

 

Publié par Thụy My RFI à 16:19 

 

==================================================

TIN LIÊN QUAN

 

.

Dương Quốc Chính - Cần sớm minh oan cho shark Minh!

.

Lê Học Lãnh Vân - Cọng lông trôi nổi cõi ta bà Việt

.

Nguyễn Đình Bổn – Sợi tóc ngo ngoe sau 2.600 năm ?

.

Lâm Bình Duy Nhiên - Một xã hội không còn khả năng thức tỉnh

.

Đặng Sơn Duân – « Event » và áp lực doanh số của thầy

.

Giáo Thứ - Lạm bàn về sư sãi

.

Lê Xuân Nghĩa - “Cọng lông” Ba Vàng và một xã hội đảo điên

.

Nguyễn Hồng Lam - Ba Vạ Thương Cục ngoại truyện

.

Huỳnh Ngọc Chênh - « Xá lợi tóc », sự lừa đảo tồi tệ!






No comments:

Post a Comment

View My Stats