Saturday 31 October 2020

NẾU MÀ VI RÚT CORONA BIẾT NGHĨ . . . (Trương Hồng Quang)

 


NẾU MÀ VI RÚT CORONA BIẾT NGHĨ...   

Trương Hồng Quang

29/10/2020  lúc 11:37  

https://www.facebook.com/hongquang.truong.5/posts/3921419507902105

 

Trong bài phát biểu sáng nay trước Nghị viện Đức về tình hình đại dịch Corona và chính sách ứng phó của Chính phủ Liên bang, Thủ tướng Angela Merkel đã trích dẫn - rất chi tiết! - ý kiến của một nhà khoa học Đức. Không, đó không phải GS. Christian Drosten, Viện trưởng Viện Virus học thuộc Đại học Y Charite, mà là TS. Mai Thi Nguyen-Kim, một nhà hoá học và nhà báo gốc Việt!

 

Trích đoạn bài phát biểu của Thủ tướng Merkel có nội dung như sau:

 

"Nhà báo khoa học Mai Thi Nguyen-Kim trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình gần đây đã nói lên một điều mà cá nhân tôi không bao giờ có thể diễn đạt được một cách sống động như cô ấy và đồng thời mô tả niềm tin sâu sắc của tôi, đó là lý do tại sao tôi muốn dẫn lại những lời của cô ở đây:

 

Nếu mà vi rút Corona biết suy nghĩ, hẳn nó sẽ nói rằng: ‘Tôi đang có một vật chủ hoàn hảo. Loài người sống trên khắp hành tinh. Họ được kết nối mạnh mẽ trên toàn cầu, họ là những sinh vật xã hội. Họ không thể sống mà thiếu đi các mối quan hệ xã hội. Họ là những môn đệ của chủ nghĩa khoái lạc. Họ thích tiệc tùng. Vâng, tôi không thể nào có một vật chủ tuyệt vời hơn’.

 

Merkel dẫn tiếp lời của Nguyễn-Kim, lần này từ giác độ của con người:

 

"Không, vi rút. Bạn đã không học được gì từ quá trình tiến hoá hay sao? Loài người chúng tôi đã nhiều lần chứng tỏ rằng chúng tôi rất giỏi trong việc thích nghi với những tình huống khó khăn. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thấy rằng bạn đã chọn sai vật chủ!"

 

Xem trích đoạn phỏng vấn gốc của TS. Nguyễn Kim Mai Thi trên đài truyền hình ZDF và trích đoạn từ bài phát biểu của Thủ tướng Merkel ở đây:

 

https://www.bild.de/.../corona-mai-thi-nguyen-kim-die...

 

https://www.stern.de/.../mai-thi-nguyen-kim--das-ist-die...

 

 

58 BÌNH LUẬN  

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats