Thursday 29 October 2020

KINH TẾ MỸ TĂNG TRƯỞNG KỶ LỤC TRONG QUÝ 3 NĂM NAY, NGỜ $3,000 TỶ TRỢ GIÚP COVID-19 (Người Việt)

 


Kinh tế Mỹ tăng trưởng kỷ lục trong quý 3 năm nay, nhờ $3,000 tỷ trợ giúp COVID-19

Người Việt

Oct 29, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/kinh-te-my-tang-truong-ky-luc-trong-quy-3-nam-nay-nho-3000-ty-tro-giup-covid-19/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng ở mức kỷ lục trong quý 3 năm nay, nhờ vào số tiền hơn $3 ngàn tỷ chính phủ trút vào để giúp chống lại ảnh hưởng tai hại của COVID-19, đẩy mạnh mức chi tiêu của người dân trong nước, nhưng các thiệt hại kinh tế nặng nề do dịch bệnh gây ra sẽ cần ít nhất một năm hoặc hơn nữa mới có thể vượt qua.

 

Bản tin của hãng thông tấn Reuters nói rằng mức độ gia tăng tổng sản lượng nội địa Mỹ (GDP) là 33.1% trong quý vừa qua, nhờ vào sự gia tăng trong mức độ chi tiêu của người dân Mỹ là 40.7%, cũng là con số kỷ lục, theo bản báo cáo của Bộ Thương Mại đưa ra hôm Thứ Năm, 29 Tháng Mười.

 

Đây là mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ khi chính phủ Mỹ bắt đầu theo dõi mức phát triển vào năm 1947, và diễn ra sau khi có sự co cụm kinh tế, cũng ở mức kỷ lục, là âm 31.4% trong quý 2.

 

Bản báo cáo về tình hình GDP, một trong những chỉ dấu quan trọng sau cùng về nền kinh tế Mỹ được đưa ra ngay trước ngày bầu cử đầu tuần tới, tuy có chiều hướng lạc quan nhưng nhiều phần sẽ không làm giảm được mức độ trầm trọng của tấn thảm kịch do COVID-19 gây ra, với hàng chục triệu người Mỹ hiện vẫn còn đang thất nghiệp và hơn 222,000 người chết vì dịch.

 

Với chỉ còn năm ngày nữa là tới Ngày Bầu Cử, Tổng Thống Donald Trump, hiện đang đứng sau ông Joe Biden trong phần lớn các cuộc thăm dò dư luận, sẽ nêu lên việc tăng trưởng kỷ lục của GDP là chỉ dấu rõ ràng của phục hồi kinh tế. Nhưng các chỉ dấu đang có hiện nay cho thấy mức tăng trưởng khựng lại vì các biện pháp trợ giúp nay đã chấm dứt, phần lớn các cơ xưởng cũng giảm thâu nhận thêm người và số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tiếp tục cao, những điều mà đối thủ của ông Trump chắc chắn sẽ nêu ra.

 

Theo các con số của chính phủ Mỹ, hiện chỉ có khoảng một nửa trong số 22.2 triệu công ăn việc làm bị mất đi do đại dịch COVID-19 đã lấy lại được, và số người bị sa thải tiếp tục cao.

 

Bản báo cáo của Bộ Lao Động Mỹ đưa ra vào sáng ngày Thứ Năm cho thấy có 751,000 người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua, so với 791,000 tuần trước đó. Tuy con số này đã giảm mạnh so với con số 6.867 triệu hồi Tháng Ba, mức thất nghiệp vẫn còn cao so với con số 665,000 là mức kỷ lục thấy trong thời Đại Suy Trầm 2007 tới 2009. (V.Giang)

 

------------------------------------------

.

Bầu cử Hoa Kỳ 2020 có chi phí tốn kém nhất trong lịch sử

Người Việt

Oct 29, 2020

https://www.nguoi-viet.com/nvtv-tin-tuc/nvtv-diem-tin-buoi-sang/bau-cu-hoa-ky-2020-co-chi-phi-ton-kem-nhat-trong-lich-su/

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats