Friday 30 October 2020

CỐ VẤN STEPHEN MILLER TIẾT LỘ : CHÍNH SÁCH DI TRÚ SẼ 'GẮT' HƠN NẾU TT TRUMP TÁI ĐẮC CỬ (Người Việt)

 


Cố vấn Stephen Miller tiết lộ: Chính sách di trú sẽ ‘gắt’ hơn nếu TT Trump tái đắc cử

Người Việt

October 30, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/co-van-stephen-miller-tiet-lo-chinh-sach-di-tru-se-gat-hon-neu-tt-trump-tai-dac-cu/ 

 

WASHINGTON, DC (NV) – Một cố vấn cao cấp Tòa Bạch Ốc mới đây nói rằng Tổng Thống Donald Trump sẽ giới hạn số người xin tị nạn ở Mỹ, triệt phá các “thành phố ẩn náu,” mở rộng lệnh cấm đến Mỹ và giảm visa làm việc, nếu đắc cử nhiệm kỳ nhì.

 

Theo bản tin của NBC News hôm Thứ Sáu, 30 Tháng Mười, trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại, kéo dài 30 phút hôm Thứ Năm, ông Stephen Miller đưa ra bốn ưu tiên chính về di trú của Tổng Thống Donald Trump: giới hạn số người được nhận cho tị nạn ở Mỹ, trừng phạt và đưa ra ngoài vòng pháp luật các nơi gọi là “thành phố ẩn náu” (sanctuary city), mở rộng lệnh cấm đến Mỹ với việc xem xét chặt chẽ hơn các đơn xin visa, và đưa thêm giới hạn về số visa cấp để vào làm việc ở Mỹ.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-StephenMiller-103020-1536x1098.jpg

Cố vấn cao cấp Stephen Miller tại Tòa Bạch Ốc. (Hình: Brendan Smialowski/AFP via Getty Images)

 

Theo Cố Vấn Miller, mục tiêu của các biện pháp này là nhằm “nâng cao và tăng cường tiêu chuẩn để được vào Mỹ.”

 

Một số những điều ông Miller đưa ra sẽ cần có luật do Quốc Hội thông qua. Các điều khác có thể đạt được qua các sắc lệnh của tổng thống, vốn là cách chính phủ của Tổng Thống Trump vẫn thường dùng trong thời gian qua.

 

Theo ông Miller thì “Trong nhiều trường hợp, giải quyết các vấn đề này cũng như tái lập sự hợp lý của các chương trình di dân sẽ cần có việc cải cách các quy chế hiện hành.”

 

Trong cuộc phỏng vấn, ông Miller cũng bác bỏ cáo buộc nói rằng chính sách di trú mà ông cố vấn cho tổng thống là tàn nhẫn, kỳ thị và đi ngược lại các giá trị truyền thống của nước Mỹ, được coi là quốc gia của di dân. Ông Miller nói ưu tiên duy nhất của ông là bảo vệ sự an toàn và mức lương của người dân Mỹ.

 

Cố Vấn Miller cũng khẳng định ông sẽ ở lại Tòa Bạch Ốc để giúp đạt được các mục tiêu đề ra, nếu Tổng Thống Donald Trump tái đắc cử. (V.Giang) [qd]

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats