Thursday 29 October 2020

CNN THĂM DÒ : BIDEN TIẾP TỤC DẪN TRƯỚC TRUMP. BÁO THE ECONOMIST : BIDEN THẮNG TRUMP CỬ TRI ĐOÀN (Việt Báo)

 


NỘI DUNG :

 

Trời nóng trong buổi vận động tranh cử của TT Trump khiến 12 người nhập viện

Người.

 

ƯCV Joe Biden chỉ trích việc người ủng hộ TT Trump bị bỏ ngoài trời lạnh

Người Việt

.

CNN Thăm Dò: Biden Tiếp Tục Dẫn Trước Trump. Báo The Economist: Biden Thắng Trump Cử Tri Đoàn

Việt Báo

.

83,757 Người Mỹ Bị Nhiễm Covid-19 Trong 1 Ngày Vào Ngày Thứ Năm Là Cao Nhất Kể Từ Bắt Đầu Đại Dịch

Việt Báo

 

======================================================

.

.

Trời nóng trong buổi vận động tranh cử của TT Trump khiến 12 người nhập viện

Người Việt

Oct 29, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/troi-nong-trong-buoi-van-dong-tranh-cu-cua-tt-trump-khien-12-nguoi-nhap-vien/

 

TAMPA, Florida (NV) – Trời nóng trong buổi vận động tranh cử của Tổng Thống Donald Trump ở Tampa, Florida, hôm Thứ Năm, khiến 17 người cần chăm sóc y tế, trong đó hơn 10 người được đưa đi bệnh viện, giới chức cứu hỏa cho đài NBC News hay.

 

Ông Trump phát biểu gần một tiếng đồng hồ dưới trời nóng 87 độ F bên ngoài sân vận động Raymond James. Phần lớn khán giả không đeo khẩu trang.

 

XEM TIẾP >>>   

 

------------------

.

ƯCV Joe Biden chỉ trích việc người ủng hộ TT Trump bị bỏ ngoài trời lạnh

Người Việt

Oct 28, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/ucv-joe-biden-chi-trich-viec-nguoi-ung-ho-tt-trump-bi-bo-ngoai-troi-lanh-gia-o-nebraska/

 

OMAHA, Nebraska (NV) – Cả ngàn người tham dự buổi tập họp vận động tranh cử của Tổng Thống Donald Trump vào tối Thứ Ba, 27 Tháng Mười, tại phi trường Eppley đã phải đứng đợi ngoài trời giá buốt, nhiệt độ đông đá, mấy giờ đồng hồ để đợi xe buýt đến đón họ trở lại bãi đậu xe.

 

Cảnh sát viên Michael Pecha, phát ngôn viên của sở cảnh sát thành phố Omaha, nói rằng có 30 người phải được chăm sóc y tế và có bảy người phải vào bệnh viện vì đủ mọi lý do, theo bản tin của tờ báo địa phương Omaha World Herald.

 

XEM TIẾP >>>   

 

---------------------------------------------------

.

.

83,757 Người Mỹ Bị Nhiễm Covid-19 Trong 1 Ngày Vào Ngày Thứ Năm Là Cao Nhất Kể Từ Bắt Đầu Đại Dịch

Việt Báo

29/10/2020

https://vietbao.com/a305555/83-757-nguoi-my-bi-truyen-nhiem-covid-19-trong-1-vao-ngay-thu-nam-la-cao-nhat-ke-tu-bat-dau-dai-dich 

 

Tính trong ngày Thứ Năm, 29 tháng 10 năm 2020, có 83,757 trường hợp mới bị truyền nhiễm vi khuẩn corona tại Hoa Kỳ, theo tài liệu của Đại Học Johns Hopkins, theo bản tin của CNN cho biết.

 

Đây là con số bị nhiễm vi khuẩn cao nhất trong một ngày được báo cáo kể từ đại dịch bắt đầu trong tháng 1.

 

Khi con số trường hợp nhiễm vi khuẩn corona tại Hoa Kỳ gần 9 triệu, Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật Hoa Kỳ (CDC) tiên đoán tử vong từ Covid-19 sẽ lên cao tới 256,000 người trước Lễ Tạ Ơn năm nay.

 

Tiên đoán tổng hợp, được phổ biến bởi CDC hôm Thứ Năm, dự đoán tình huống trường hợp tốt nhất là 243,000 tử vong – và tồi tệ nhất là 256,000 tử vong – vào ngày 21 tháng 11.

 

Ít nhất 228,143 người đã thiệt mạng từ Covid-19 tại Hoa Kỳ, theo tài liệu được biên tập bởi Đại Học Johns Hopkins, và khoảng 8.92 triệu trường hợp bị lây bệnh được báo cáo tính tới xế trưa Thứ Năm.

 

Trên toàn quốc, 41 tiểu bang đã có ít nhất 10% gia tăng các trường hợp mới Covid-19 trong tuần rồi so với tuần trước đó, theo tài liệu của đại học cho hay.

 

Bác Sĩ Scott Gottlieb, cựu lãnh đạo của Cơ Quan FDA của Mỹ, nói rằng ông tin 100,000 trường hợp mới mỗi ngày tại Hoa Kỳ sắp xảy ra.

 

“Chúng ta sẽ vượt qua 100,000 người bị truyền nhiễm vào một lúc nào đó trong những tuần lễ sắp tới, có thể. Chúng ta có thể làm điều đó trong tuần này, nếu tất cả tiểu bang đều báo cáo đúng lúc,” theo Gottlieb cho biết.

 

Gottlieb, người được TT Trump bổ nhiệm lãnh đạo FDA vào năm 2017, nói rằng sự gia tăng này là vì thói quen của công chúng và thiếu cảnh giác.

 

----------------------------

.

.

CNN Thăm Dò: Biden Tiếp Tục Dẫn Trước Trump. Báo The Economist: Biden Thắng Trump Cử Tri Đoàn

Việt Báo

28/10/2020

https://vietbao.com/p301409a305536/cnn-tham-do-biden-tiep-tuc-dan-truoc-trump-bao-the-economist-biden-thang-trump-cu-tri-doan

 

Với cuộc đua tổng thống sắp kết thúc giữa cơn đại dịch đang hoành hành, ứng cử viên Dân Chủ Joe Biden duy trì vị trí dẫn đầu trước Tổng Thống Donald Trump trên toàn quốc, theo Thăm Dò mới của CNN được thực hiện bởi SSRS cho biết hôm Thứ Tư, 28 tháng 10 năm 2020.

 

Trong số các cử tri, 54% ủng hộ Biden và 42% ủng hộ Trump. Biden đã giữ vững vị trí dẫn đầu trong mọi cuộc thăm dò của CNN kể từ năm 2019, và ông đã có sự tiến bộ đáng kể trong mọi cuộc thăm dò có chất lượng cao trên toàn quốc kể từ mùa xuân năm nay.

 

Dù cuộc bầu cử cuối cùng sẽ được quyết định bởi các kết quả toàn tiểu bang, mà do Cử Tri Đoàn, sự dẫn trước của Biden trên toàn quốc là rộng lớn hơn bất cứ ứng cử viên tổng thống nào được tổ chức trong hơn 2 thập niên trong những ngày cuối của vận động.

 

Cuộc thăm dò không đưa ra chỉ dấu rằng cuộc vận động dài 4 năm của Trump để tái đắc cử đã thu hoạch thêm những người ủng hộ mới cho ông kể từ cuộc chiến thắng hẹp của ông trong cuộc bầu cử năm 2016.

 

Ngoại trừ những thay đổi lớn trong khung cảnh trong những ngày cuối của cuộc đua, các cơ hội của Trump để san bằng khoảng cách dựa vào một cách sâu sắc số lượng người đi bỏ phiếu trong Ngày Bầu Cử. Thăm dò cho thấy trong số những người đã bỏ phiếu (64% cho Biden so với 34% cho Trump) hay những người dự định bỏ phiếu nhưng đã chưa làm được vào lúc họ được thăm dò (63% cho Biden so với 33% cho Trump), Biden được gần 2/3 ủng hộ. Trump dẫn đầu 59% so với 36% trong số những người nói họ dự định bỏ phiếu vào Ngày Bầu Cử.

 

Phụ nữ có đột phá lớn cho Biden, 61% cho Biden so với 37% cho Trump. Đàn ông thì gần ngang nhau, 48% cho Trump và 47% cho Biden. Các cử tri da màu ủng hộ Dân Chủ gần 50 điểm chênh lệch, 71% cho Biden so với 24% cho Trump, trong khi cử tri da trắng thì 50% cho Trump so với 48% cho Biden.

 

Trong khi đó trang mạng của tờ báo The Economist https://projects.economist.com, cho biết rằng theo các mẫu đo lường của họ thì hiện nay Biden đánh bại Trump trong Cử Tri Đoàn. Theo báo này dự đoán, tính tới ngày 28 tháng 10 năm 2020, Biden đã có 356 Cử Tri Đoàn trong khi Trump có 182 Cử Tri Đoàn.

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats