Tuesday 19 June 2018

TẢN MẠN NHÂN CHUYỆN CHỦ TỊCH NƯỚC BỊ KHÓA MÕM (FB Huỳnh Ngọc Chênh)





Khi cử tri yêu cầu ra nhanh luật biểu tình và không nên giao luật đó cho công an soạn, chủ tịch nước Trần Đại Quang nói đồng tình với ý kiến cử tri và hứa sẽ báo cáo với quốc hội. (riêng câu nói “báo cáo với quốc hội”, ông Quang tỏ ra tôn trọng luật pháp và am hiểu chính trị hơn ông Trọng rất xa).

Rất nhiều báo lề đảng đưa thông tin đó lên báo, nhưng chỉ ít phút sau đều bị gỡ sạch xuống, thay vào bằng một nội dung khác.

Ai ra lệnh báo chí rút phát biểu của chủ tịch nước xuống? Đương nhiên là trưởng ban tuyên huấn Võ Văn Thưởng rồi vì ông nầy đang trực tiếp lãnh đạo báo chí.

Nhớ lại hồi xưa ông cựu thủ tướng Võ Văn Kiệt có bài viết về việc đổi mới thể chế gởi cho các báo, nhưng không có báo nào dám đăng vì có lệnh của trưởng ban tuyên huấn Nguyễn Khoa Điềm không được đăng. Điềm là đàn em rất xa của ông Kiệt, nên ông Kiệt đã điện mắng cho Điềm một trận ra trò. Điềm cúi đầu chịu trận dù biết lệnh ấy không phải từ Điềm mà từ cấp trên của Điềm và cấp nào đó trên nữa.

Lại nhớ hồi Nguyễn Tấn Dũng còn làm thủ tướng cũng đã phát biểu về việc sẽ sớm ra luật biểu tình, báo chí đăng tải ầm ầm, không ai dám ra lệnh gỡ xuống vì lúc đó thế lực Dũng còn rất mạnh, tuy nhiên luật biểu tình vẫn chẳng bao giờ được mang ra quốc hội để bàn thảo như lời hứa của Dũng. Chắc chắn không phải do Dũng tráo trở.

Tôi nhớ không lầm, cùng lúc đó Dũng còn nói đến việc thay đổi thể chế. Rồi sau đó ở hội nghị quốc tế Dũng còn dũng cảm đi xa hơn nói đến “tình hữu nghị viễn vông” khi đụng đến vấn đề Tàu cộng xâm chiếm Biển Đông.

Những phát biểu của Dũng đều được báo lề đảng đăng không sót một từ, không như bây giờ đến đương kim chủ tịch nước còn bị gỡ bài và khóa mõm.

Hề hề, nhưng sau đó thì Dũng, một ứng cử viên TBT sáng giá, bị đánh cho tơi tả phải về vườn.

Hiện nay thì đám được cho là đàn em của Dũng là Đinh La Thăng bị đánh đến còn sống mà coi như đã chết vì tội làm trái và tham ô. Nhưng qua vụ án Đinh La Thăng với thất thoát 800 tỷ do cố ý làm trái góp vốn vào ngân hàng thì chỉ như con muỗi so với vụ cố ý làm trái và gây thất thoát hàng chục ngàn tỷ của đám Hải Quân Đua Tài Cang ở thành Hồ qua các vụ Thủ Thiêm, Nhà Bè, đất vàng quận 1…đang lần lượt được phanh phui ra, nhưng chưa thấy các vị ấy rụng sợi lông chân nào.

Có dư luận cho rằng đám “hải quân đua tài cang” ấy có gắn với lợi ích của bà trùm gốc Hoa Nam nên không thế nào biến thành củi được. Đó cũng chỉ là dư luận, phải chờ xem thời gian sẽ giải bày.

Trở lại việc chủ tịch nước bị khóa mõm khi nói về luật biểu tình. Võ Văn Thưởng, một đàn em về tuổi đời, tuổi đảng và xa lắc về chức quyền lại dám khóa mõm một đàn anh đương kim chủ tịch nước? Dĩ nhiên phải cấp trên của Thưởng ra lệnh.

Mà tại sao luật biểu tình lại nhạy cảm đến như vậy? Đụng vào nó như đỉa phải vôi, nhảy dựng lên. Hơn 10 năm rồi chứ không phải ít. Trong khi đó luật an ninh mạng, luật đặc khu lại nhanh chóng ra ào ào. Nhất là luật đặc khu, dù tình thế căng thẳng quá phải tạm hoãn, nhưng theo cách đưa truyền đơn đến từng nhà để tuyên truyền, theo cách nói của bà Ngân, của ông Phúc, rồi mới đây của ông Trọng, bằng mọi giá phải ra.

Luật biểu tình, luật an ninh mạng, luật đặc khu, đổi mới thề chế, hữu nghị viễn vông, dựng cờ chống tham nhũng, ngưng thăm dò dầu ở biển Đông, đưa ra tòa hàng loạt nhà hoạt đông xã hội dân sự ôn hòa với mức án cao nhất, đánh đập tàn nhẫn người dân biểu tình ở mức chưa từng có… Tất cả, dường như liên quan mật thiết với nhau, và được điều khiển bởi một bàn tay nào đó có lẽ không nằm trong nước VN.

Bởi vì không người VN nào lại ngu xuẩn đi bán nước cho ngoại bang.



----------------------------

XEM THÊM



Trong khi tổng bí thư lẫn thủ tướng lặn lội xuống gặp "cử tri" để tạo diễn đàn mị dân, lên án những cuộc biểu tình của người dân chống dự luật đặc khu, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng tiếp xúc cử tri nhưng lại tuyên bố cần ban hành luật biểu tình

Báo chí lề đảng đăng tải những tuyên bố của ông. Chỉ vài giờ sau, tất cả đều biến mất. Ý đảng lòng dân... Tàu: Không có biểu tình cũng chẳng cần có luật biểu tình, lỡ dân Việt Nam cứ theo đúng luật đó rồi xuống đường thì sao!

Vậy là ông chủ tịch nước của đảng vừa mở miệng là bị đảng bịt mồm. 

Báo lề đảng được lệnh của Tổng Thái thú thi hành ngay trò... chuyển biến hoà bình những bài báo đã đăng:


Không những chỉ đổi nhan đề mà các báo còn xoá hết mọi nội dung liên quan đến phát biểu về luật biểu tình của Trần Đại Quang. Câu cú cũng được chỉnh sửa cho hợp với bài đồng ca bán-nước-hành-dân của Trọng-Phúc-Ngân.

Hiện giờ, không chừng ông "chủ tịch nước" đang bị ông "chủ tịch đảng" hoạnh hoẹ "đồng chí bị kẻ xấu, thế lực phản động nào kích động, xúi dục... chúng trả đồng chí bao nhiêu tiền... chắc phải hơn 300000 đồng chứ..."! 

Cho đến bây giờ đảng vẫn bám bờ bám ruộng với chủ trương "cái gì mà luật không quy định tức là... cấm". Do đó mọi cuộc biểu tình đều được định nghĩa, suy diễn, quy chụp tuỳ tiện bởi côn an, truyền thông và lãnh đạo đảng. 

Luật biểu tình là một cái chân gà "kê lặc" nhả không xong, nuốt không đặng của đảng. Không có luật thì bị người dân và thế giới phê bình. Ra luật mà "phản động" quá thì lại trưng bày bằng chứng vi phạm mọi quy ước và cam kết quốc tế. Luật mà đúng theo những nguyên tắc phổ quát, văn minh thì lại "kẹt" cho đảng! 

Do đó, đề nghị bởi ông chủ tịch nước của đảng là đề nghị biểu đảng nuốt cẳng gà. Ngay lập tức ông bị đảng bóp cổ, bịt miệng ngay để cùng đảng ngậm tiếp cái cẳng gà biểu tình. Không thể nhả ra cũng không thể nuốt vào. 

19.06.2018
-->






No comments:

Post a Comment

View My Stats