Wednesday 27 June 2018

ĐÊM KINH HOÀNG VỚI CHA CON ĐỖ THỊ MINH HẠNH (Nguyễn Tường Thụy)




Thứ Ba, 06/26/2018 - 22:23 — nguyentuongthuy

Vụ khủng bố cha con Đỗ Thị Minh Hạnh đêm qua 26/6/2018 thật kinh hoàng. Tham gia khủng bố gồm nhiều tên bịt mặt lợi dụng đêm khuya liên tục ném đá và vật lạ vào nhà cô. Số này là bao nhiêu, do trời tối Hạnh không ước lượng nổi, cô chỉ biết rằng chúng rất đông, tấn công từng đợt, từng đợt.

Chúng bắt đầu khủng bố từ lúc gần 11 giờ đêm. Mỗi khi bị đe dọa về an ninh, trách nhiệm trước hết là chính quyền và vì vậy người ta đều nghĩ trước hết phải báo cho công an. Với Hạnh thì điều này thật trớ trêu vì ai cũng hiểu cô bị khủng bố vì đâu. Tuy vậy, cô không thể làm gì khác là gọi cho công an. Và đây là kết quả kêu cứu lực lượng giữ gìn trật tự an ninh của xã hội:

Gọi công an thị trấn Di Linh: tắt máy.

Gọi công an huyện Di Linh: tắt máy.

Gọi phó giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng, Lê Hồng Phong, số máy 0918198081: tắt máy.

Hàng vạn người theo dõi, lo lắng cho tính mạng cha con Hạnh khi cô phát trực tiếp. Những âm thanh chát chúa khi nhà Hạnh bị tấn công khiến người theo dõi nhiều lần đứng tim.

Có những vật lạ bọn chúng ném vào nhà Đỗ Thị Minh Hạnh, trông giống như mìn với các ngòi nổ. Minh Hạnh cho biết khi ném vào, nó được bọc bằng giấy và giấy cháy chưa hết.
Hạnh cho rằng, giấy cháy chưa hết là do chúng ném vội, sợ nổ ngay trên tay chúng. Có vật có cả xăng do chưa kịp cháy tới:

Hình 1, 2, 3:
Những vật ném vào nhà Đỗ Thị Minh Hạnh đêm 26/6/2018

Vụ khủng bố kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Chỉ đến khi có người nhà đến ứng cứu mới chấm dứt.

Trước đó 2 ngày, tức là đêm 24/6, nhà cô cũng bị tấn công như thế, kéo dài khoảng 2 tiếng. Chúng đều nhằm vào thời gian vào khoảng 11 giờ đêm:

Hình 4,5:
Nhà Đỗ Thị Minh Hạnh bị tấn công đêm 24/6

Sau khi bị cấm xuất cảnh sang Đức ngày 16/5/2018, Đỗ Thị Minh Hạnh về Di Linh ở với bố. Từ đó, nhà Hạnh luôn bị canh gác. Chúng thuê căn nhà phía đối diện, đục lỗ cửa để có thể theo dõi mọi động tĩnh từ nhà Hạnh (Hình 6)


Mỗi lần đi ra đường Hạnh đều bị kẻ lạ mặt bám sát. Có lần Hạnh đang chở cháu bằng xe máy thì bị đánh, may không ngã.

Minh Hạnh tâm sự cô rất lo cho ba. Ba cô, ông Đỗ Ty đã ngoài 70 tuổi. Tuổi già, ông bị nhiều bệnh. “Nếu ba luôn phải sống trong trạng thái căng thẳng như thế này trong khi bị bệnh tim mạch, con lo ba không chịu nổi, có thể bị tăng xông mà nguy hiểm đến tính mạng” - Hạnh lo lắng nói.

Những hành động đối với Đỗ Thị Minh Hạnh, không thể nói cách nào khác là hành động khủng bố, vô cùng hèn hạ, đê tiện, bỉ ổi. Dù không ra mặt nhưng ai cũng hiểu những vụ khủng bố đối với Minh Hạnh là do nhà cầm quyền tổ chức. Nhà cầm quyền huyện Di Linh và tỉnh Lâm Đồng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về những hành động này.

Nguyễn Tường Thụy
nguyentuongthuy's blog

--------------------------------

LIÊN QUAN

BBT Tiếng Dân
27/06/2018

Sau khi hay tin vụ khủng bố kinh hoàng cha con Đỗ Thị Minh Hạnh đêm 26/6/2018, ngày hôm sau, anh Đinh Văn Hải, cùng một người bạn là anh Vũ Tiến Chi, từ Sài Gòn đi Di Linh, Lâm Đồng để thăm và hỗ trợ tinh thần cho cha con cô Đỗ Thị Minh Hạnh.

Video clip anh Đinh Văn Hải tường thuật tại nhà cô Minh Hạnh:

Sau khi đến thăm và kể lại những gì mà mình đã chứng kiến cho cư dân mạng biết, anh Đinh Văn Hải và Vũ Tiến Chi rời khỏi nhà cô Hạnh. Khoảng 12h trưa ngày 27/6/218, trên đường trở về Sài Gòn thì cả hai gặp nạn.

Anh Hải viết: “Sau khi live stream tại nhà Minh Hạnh xong, tôi và Vũ Tiến Chi đi về hướng Bảo Lộc theo quốc lộ 20. Đến km 12 thuộc xã Liên Đầm, thì có 2 tên mặc thường phục đi xe máy bám theo và dùng gậy gỗ dân phòng + gậy sắt đánh chúng tôi tới tấp. Chúng chủ yếu tấn công tôi.

Một trận mưa gậy, tôi và anh Chi ngã xuống, chúng bỏ chạy. Khi tôi đứng lên thì chúng quay lại tấn công tiếp lần hai. Trước khi tấn công chúng tôi, chúng dùng loại bột hay thuốc gì đó làm chúng tôi khô môi, tay chân mất lực. Tình trạng hiện tại: Tôi bị đánh Gãy xương mu bàn tay phải và gãy xương đòn vai trái“.

Video clip của anh Hải live stream tại hiện trường sau khi anh và anh Chi bị tấn công:

Facebooker Trần Bang viết: “Đinh Văn Hải trên đường đi bị côn đồ bất ngờ dùng gậy đánh nhiều nhát vào đầu, vào vai, vào tay, làm dập bàn tay chảy nhiều máu, vai bị xệ đau, có thể đã gẫy xương tay, xương vai … Hiện Hải đang được người dân đưa vào bệnh viện Di Linh, Lâm Đồng cấp cứu...

Anh Hải là người khuyết tật, nhưng có ý thức xã hội cao, anh tích cực tham gia phản biện xã hội, tham gia nhiều cuộc biểu tình chống TQ xâm lược biển đảo VN, chống công nghệ lạc hậu của TQ xả độc ra môi trường sống ở VN...”

Báo Lâm Đồng đưa tin, Tỉnh Lâm Đồng đã được “giải phóng” kể từ ngày 28/3/1975. Thế nhưng sau hơn 43 năm, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh này vẫn chưa lập lại, côn đồ vẫn ngang nhiên tấn công, hành hung dân lành ngay giữa ban ngày, trong khi chính quyền bất lực.

Hay những tên côn đồ kia là người của chính quyền? Nếu không đúng thì liệu tỉnh Lâm Đồng có cần chính quyền Trung ương chi viện để dẹp nạn côn đồ đang hoành hành trên địa bàn tỉnh?









No comments:

Post a Comment

View My Stats