Wednesday 27 June 2018

LUẬT AN NINH MẠNG SẼ HỦY DIỆT ĐẤT NƯỚC & DÂN TỘC NÀY NHƯ THẾ NÀO? (Nguyễn Minh Tâm)




Nguyễn Minh Tâm
27/06/2018

1.- Bạn hiểu thế nào về internet?

Internet là hệ thống máy tính nối với máy tính. Hệ thống máy tính nối kết với nhau, gọi là mạng máy tính. Ở mức độ lớn hơn, có thể hiểu là máy server này nối với máy server khác, máy chủ nối với máy chủ. Gọi là mạng Internet toàn cầu.

2.- Bạn nghĩ thế nào, khi Google, Yahoo, Youtube, Facebook.v.v… biến mất trên mạng VN?

Chắc chắn những website hàng nhái của TQ như Baidu, Weibo, Youku, Wechat.v.v… sẽ nhảy vào thị trường Việt. Nếu chúng ta vẫn còn dùng Hệ điều hành Windows thì người dân vẫn có thể vượt tường lửa để vào các website nước ngoài, nhưng bao nhiêu người biết làm chuyện này khi hàng rào nhiều lớp. Chỉ một bộ phận người dân nào đó, chịu khó tìm kiếm thông tin trung thực, còn lại có thể là 70% người dân và thế hệ trẻ chấp nhận luồng thông tin từ các trang mạng TQ. Và Vạn lý Tường lửa (Great Firewall) ngày một khắt khe hơn.

Khi quản trị website là của TQ, thì mọi thông tin được hiển thị, bị xóa, những từ khóa nhạy cảm như dân chủ, tự do, nhân quyền, biểu tình, tham nhũng, bán nước… sẽ bị sàng lọc, xóa bỏ là chuyện đương nhiên. Đó là máy tính, còn mạng điện thoại di động, bạn bó tay, bạn chỉ có thể xem được những gì chính quyền cho phép. Thông tin người dân nhận được trên mạng chỉ là thông tin một chiều, thông tin đến từ cánh tay nối dài của đảng.

Hiện tại, chưa có hệ điều hành riêng, nhưng các phần mềm của TQ đã làm mưa làm gió trên thị trường Việt, lưu giữ thông tin người dùng, sẵn sàng cung cấp cho chính phủ, cạnh tranh không lành mạnh, chứa mã độc nhằm phục vụ nhiều ý đồ xấu, hoặc tung tin sai lệch về Biển Đông

3.- Tiếp theo, bạn tự hỏi: vậy nếu không còn hệ điều hành Windows hay Android nữa thì sao?

Chúng ta đang xài Hệ điều hành Windows cho máy tính và iOS, Android cho điện thoại đi động. Nếu một ngày nào đó Chính quyền VN tuyên bố không sử dụng Hệ điều hành Windows, mà chuyển sang Hệ điều hành TQ? Bạn đã nghĩ đến điều này chưa? Lúc đó bạn đâu cần phải vượt tường lửa, bạn đã sang một cái hệ khác, lớp khác, không còn nằm trong cái hệ thông tin toàn cầu. Bạn đã bị tách biệt hoàn toàn với nền văn minh nhân loại. Bạn không thể cập nhật từ Windows, không thể coi tin tức từ bbc.com, hay nghe nhạc, xem film từ những website nước ngoài.

Tất cả những ứng dụng phải thay đổi hoàn toàn từ trình duyệt của TQ. Lúc đó mạng VN giống như mạng nội bộ intranet tương thích với mạng TQ. Khi đó bạn có mắt như mù. Bị bịt miệng, bịt tai hoàn toàn, chứ không phải là trở về thời kỳ đồ đá. Đồ đá bạn vẫn có tự do suy nghĩ, còn đây bạn bị mất hoàn toàn.

Hiện tại Trung Quốc đang xúc tiến, đầu tư để tạo ra hệ điều hành riêng dành cho điện thoai di động, bắt chước các nước phương Tây, dựa trên nguồn mở Linux gọi là COS (China Operating System) và hệ điều hành dành cho máy tính bàn PC – NeoKylin – giống như Windows, hiện còn nhiều lỗi, nhưng đã có nhiều phiên bản thử nghiệm. Tuy nhiên kế hoạch của chính quyền Trung Quốc là sẽ đưa hệ điều hành này vào hoạt động đại trà năm 2020. (Các bạn cứ vào Google gõ tìm hệ điều hành Trung Quốc sẽ thấy ngay những nội dung này). Mạng máy tính nước Việt lúc đó trở thành một mạng nội bộ intranet của TQ.

4.- Nếu máy chủ server VN không nối kết với máy chủ toàn cầu, mà chỉ kết nối với máy chủ Trung Quốc, việc gì sẽ xảy ra?

Khi đó TQ gần như nắm toàn bộ hệ thống dịch vụ internet của quốc gia này. Bạn nghĩ rằng nó không xảy ra ư? Boxit Tây nguyên, Formosa TQ đang nắm toàn bộ đó, ngay chính trên quê hương VN mà người dân không thể nào phản đối, chính quyền không thể nào quản lý nhưng lại bảo vệ nó chống lại nhân dân. Tiếp đến Luật Đăc Khu sẽ thông qua, thử hỏi VN có còn con đường nào cựa quậy hay không? CSVN đã sẵn sàng bán nước, thì ba cái server đó có nghĩa lý gì, đó chỉ là quá trình bàn giao hợp lý.

Mọi thông tin bạn tìm kiếm bạn từ VN, sẽ được phản hồi từ server TQ, nghĩa là TQ có thể chủ động cho bạn tất cả những gói tin nào mà họ muốn. Baidu sẽ hiển thị lên hàng loạt những website của TQ và VN, theo từ khóa mà bạn tìm kiếm, và nếu những website TQ đó đưa sai lệch toàn bộ về VN thì sao?

Giả sử, bạn vào Baidu và tìm kiếm: Việt nam. Kết quả: Là một tỉnh lỵ của Trung quốc. Hoặc bạn tìm kiếm: Biển Đông. Kết quả: Là biển Nam Trung Hoa, tiếp giáp với Khu tự trị Việt Nam. Hoặc bạn tìm kiếm: Tập Cận Bình. Kết quả: Là hoàng đế của nhân dân Trung hoa, hoàng đế của các Khu tự trị tây Tạng, Nội Mông, Việt Nam, nhân dân phải tuyệt đối phục tùng.

Thế hệ của bạn biết nó sai đấy, láo toét đấy, bạn phản đối, nhưng bạn sẽ làm gì khi server chủ là của họ, họ không xóa thì bạn làm gì, đó chỉ là những nhầm lẫn kỹ thuật của “thằng đánh máy”, và con cháu bạn sẽ tin vào điều gì? Cả một thế hệ con cháu của bạn trở thành Hán hóa, cả một thế hệ mất đầu, mất lịch sử, mất quê hương ngay khi còn đang thở, ngay trước mắt bạn, ngay chính trên lãnh thổ ninh mạng sẽ đưa đến trong nay mai. Nó không phải là chuyện khoa học viễn tưởng mà là bạn.

Đó là tất cả những vấn đề mà Luật An sự thật 100% viễn cảnh mạng VN trong vòng vài năm tới.

5.- Thật sự để phá hủy Windows thay thế bằng Hệ điều hành khác là chuyện không tưởng cho các quốc gia, ngay cả TQ, bởi vì để nối kết toàn cầu, hệ thống sân bay phải sử dụng, hệ thống ngân hàng, khách sạn quốc tế, các công ty nước ngoài đầu tư… phải sử dụng. Nhưng chúng ta cần phải hiểu thêm, cấu trúc quản lý trao đổi dữ liệu trên server là thông qua Port –Cổng giao thức. Trên server sẽ có rất nhiều Port – cổng kết nối khác nhau để trao đổi dữ liệu với các máy chủ khác. Nói nôm na, mỗi Port khác nhau sẽ truyền những dữ liệu khác nhau. Có thể hiểu, sử dụng cho sân bay là một Port khác, cổng sử dụng cho ngân hàng, các công ty là một Port khác, cable khác, nối kết trên cùng một server. Có rất nhiều cách chuyên môn khác nhau để thực hiện giải pháp này. Hoặc họ sử dụng mạng riêng ảo VPN (Virtual Private Network) cho từng chuyên dụng. Thí dụ Port 80 là internet dân dụng VN hiện tại, mail cổng 25, FPT cổng 21…

Như vậy, nếu một ngày nào đó, cổng kết nối internet dân dụng của VN không kết nối với máy chủ ở nước ngoài mà kết nối trực tiếp với một server TQ như đã nói ở trên thì sao? Khi đó, sợi cable thay vì đi dưới biển để sang Singapore chẳng hạn, bây giờ nó gắn liền với máy chủ Trung Quốc. Gần hơn, tiện hơn rất nhiều, có thể đi ngay trên bờ. Trong khi đó, những Port khác của chính quyền, sân bay, ngân hàng … vẫn xài Windows để làm việc toàn cầu. Nghĩa là trong nước sẽ có 2 loại cổng giao tiếp, một cho chính quyền chuyên dụng, sử dụng Windows và một cho dân dụng gắn liền với máy chủ TQ.

Khi đó, người dân Việt như một tỉnh ở phía Nam của TQ, sử dụng server TQ, internet TQ, dữ liệu thông tin hoàn toàn của TQ. Server VN chỉ cài thêm bộ giải mã Tiếng Việt Unikey hay Vietkey để người dân sử dụng các website trong nước.

6.- Rõ là thừa, nếu nói rằng Luật An Ninh mạng giới hạn quyền tự do ngôn luận, vì lâu nay VN đâu có tự do ngôn luận, chúng ta đã có Điều luật 258: Lợi dung các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, mà bao nhiêu người đấu tranh phải vào tù. Thực tế, điều thấy rõ ràng nhất là Luật ANM sẽ xâm phạm quyền riêng tư cá nhân, CA có thể cắt internet của bạn bất kỳ lúc nào, CA có thể xâm phạm dữ liệu của bạn và hốt bạn bất cứ lúc nào chỉ vì  một câu nói bâng quơ, mơ hồ nào đó… Nhưng ghê gớm và khủng khiếp hơn, bạn sẽ bị Hán hóa bởi Baidu, và Youku hoặc Weibo …

Thật tuyệt vời một chính sách diệt chủng, xâm lược “mạng” chỉ bằng một cách đơn giản là thay đổi toàn bộ hệ thống dữ liệu trên công cụ tìm kiếm trên internet và những thông tin sai lệch khác trên website hay những ứng dụng AppStore.

Như vậy bước đầu CSVN sẽ làm khó dễ, tạo nhiều rào cản để mấy anh Google, YouTube, Yahoo… rút khỏi thị trường VN, rồi cho mấy hàng nhái Baidu, Weibo, Youku… thôn tính thị trường Việt nhảy vào. Tiếp đến, chỉ cần một tích tắc, một cái trở bàn tay, nối cable máy chủ VN vào máy chủ TQ là tương lai của chúng ta sẽ biến mất ngay chớp nhoáng, ngay trên mảnh đất của mình.

Lúc đó, bạn có mắt mà như mù, con cái của các bạn sẽ bị nhồi nhét bởi tư tưởng Đại hán thông qua Baidu, Weibo, WeChat và những AppStore khác, mọi kết quả tìm kiếm đều lệch hướng, mọi thông tin đều sai lệch, những trang web giả hư cấu bịa đặt sẽ nổi lên, và tận cùng nữa khi sử dụng NeoKylin thì chúng ta sẽ không biết thế giới bên ngoài là cái gì. Những AppStore, Game, Software cài mặc định trên Hệ điều hành, khởi động lên (Start up) khi Hệ điều hành khởi động, sẽ định vị, lưu giữ thông tin người dùng, cài virus phát tán, phá hủy toàn bộ lịch sử và con người dân Việt…

Một cuộc xâm lược “siêu mềm” nó bước đi từ từ, từ từ mà những Đại biểu QH chưa bao giờ xài Zalo, sẽ không bao giờ thấy, nhưng khi thấy thì bạn đã nằm trong cuộc rồi. Thế hệ con cái của bạn sẽ hiểu sai toàn bộ lịch sử dân tộc và chúng sẽ bị Hán hóa ngay trên đất nước của mình mà không có một sự phản kháng nào khác.

Khi nắm máy chủ server của một quốc gia giống như bạn đang nắm hệ thần kinh của một con người. Dân Việt chỉ là những con cừu kêu bebe, hay những con heo kêu éc éc. Những con vật bị mất đầu, chứ không phải bị bịt miệng, bịt mắt, mất tự do ngôn luận. Bạn đã mất lịch sử oai hùng bốn ngàn năm văn hiến. Bạn đã mất quê hương mà cha ông đã gầy dựng nên mà không thể nào cựa quậy.

Chúng ta đã bị diệt chủng

Đó là bản chất thật sự của Luật ANM mà nhiều người không thấy rõ. Việc đặt máy chủ tại VN, CS Trung Quốc đang chờ đợi. Vậy bạn còn gì để chọn lựa? Thời gian không còn nhiều, bạn chỉ còn một cách vẫy vùng trước khi chết.

Còn chờ gì nữa? Bạn phải xuống đường, phải xuống đường để cứu lấy gia đình bạn. Ai sẽ làm thay cho bạn nếu bạn còn chần chừ. Con cháu của bạn đang chờ bạn. Bạn không có nhiều lựa chọn, hoặc bạn hy sinh vinh quang hay chấp nhận từ từ bước vào lò NÔ LỆ, dân tộc bị DIỆT CHỦNG.

Sài Gòn, ngày 27/6 2018

--------------------------------

Thụy My   27-06-2018


Jun 27, 2018

Jun 5, 2018

Jun 6, 2018

Jun 10, 2018

Jun 14, 2018

Jun 15, 2018

Jun 15, 2018

7 Tháng 6 – 13 Tháng 6/2018

Jun 6, 2018

Jun 10, 2018

Jun 7, 2018

Jun 12, 2018











No comments:

Post a Comment

View My Stats