Tuesday 7 March 2017

BÍ THƯ THANH HÓA TRỊNH VĂN CHIẾN ĐANG "LÂM NGUY" (Thiền Lâm - Viet Nam Thoi Bao)




Thiền Lâm  -  Viet Nam Thoi Bao
7-3-2017

(VNTB) - Nếu báo Thanh Niên được xác lập như một mặt trận xung kích về truyền thông để thực hiện chiến dịch được xem là “chống tham nhũng” của Tổng bí thư Trọng đối với nhân vật được cho là “cực giàu” Trịnh Văn Chiến, xem ra ông Chiến có thể sẽ không còn “ngồi” được lâu nữa.

Ông Trịnh Văn Chiến và cô Trần Vũ Quỳnh Anh 

Nửa năm sau loạt bài của một tác giả có tên Trịnh Văn Duy tung trên mạng xã hội về mối quan hệ tình cảm - tiền bạc giữa cô Trần Vũ Quỳnh Anh và ông Trịnh Văn Chiến - bí thư tỉnh Thanh Hóa, cú dứt điểm truyền thông dường như đang được đặt lên vai “lề phải”: Thanh Niên - tờ báo thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và có lượng độc giả lớn - đã tiến thêm một bước quyết định trong việc đăng tải công khai bài “Quan lộ thần tốc của 'hot girl' xứ Thanhvào đầu tháng 3/2017, với nhiều thông tin về sự khuất tất “Từ nhân viên thường, chỉ trong một thời gian rất ngắn, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã được Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa tuyển dụng và liên tiếp bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng tại sở này”.
Đáng chú ý là vụ Trần Vũ Quỳnh Anh - Trịnh Văn Chiến chủ yếu được báo Thanh Niên đề cập mà không được loan tải bởi nhiều tờ báo nhà nước khác. Rất có thể báo giới nhà nước đã nhận ra rằng đây là vụ việc quá “nhạy cảm” nên quyết định không hoặc chưa tham gia để tránh “không phải đầu cũng phải tai’.  
Cách đây không lâu sau loạt bài của Trịnh Văn Duy trên mạng xã hội, báo Thanh Niên đã có vài bài như thể “thanh minh” cho ông Trịnh Văn Chiến. Nhưng đó là quá khứ gần.
Còn bây giờ thì khác.
Trong bài “Quan lộ thần tốc của 'hot girl' xứ Thanh”, báo Thanh Niên còn đề cập cụ thể đến tài sản của Trần Vũ Quỳnh Anh, tuy không nêu rõ số tài sản này được “cung cấp” bởi ông Trịnh Văn Chiến như nội dung chính trong loạt bài của tác giả Trịnh Văn Duy trên mạng xã hội.
Khách quan mà nói, cách đưa tin của báo Thanh Niên về vụ việc này - giống như thủ thuật “hé áo cho người xem lưng” - là một cách gián tiếp xác nhận độ tin cậy của loạt bài của tác giả Trịnh Văn Duy trên mạng xã hội, và có thể làm cho độc giả càng thêm nghi ngờ vào nhân vật Trịnh Văn Chiến.
Số phận của bí thư đương nhiệm Thanh Hóa cũng bởi thế đang có chiều “lâm nguy”.
Trong vài năm qua, rất nhiều người đã cảm nhận được độ nguy hiểm thật sự của những trang mạng “đánh” sâu vào nội bộ đảng cầm quyền như Chân Dung Quyền Lực. Càng về sau này, mạng xã hội càng trở nên “không thể cấm mạng xã hội đâu các đồng chí à !” như một tán thán của ông Nguyễn Tấn Dũng vào thời còn là thủ tướng Việt Nam.
Để như một thông lệ, cứ gần đến những sự kiện chính trị có liên quan mật thiết với chủ đề nhân sự cao cấp, lại dồn dập các bài viết tấn công lẫn nhau trong nội bộ đảng mà bị dư luận nghi ngờ là xuất phát từ những bàn tay bí mật trong đảng chứ chẳng thể ở ngoài.
Lần này có vẻ cũng thế. Bài “Quan lộ thần tốc của 'hot girl' xứ Thanh” của báo Thanh Niên hiện ra trong bối cảnh một hội nghị của đảng sắp diễn ra - Hội nghị trung ương 5, mà một số dư luận cho rằng “rất quan trọng về nhân sự”.
Một số dư luận cũng đặt câu hỏi về “tính khách quan” của báo Thanh Niên khi đăng bài có lên quan đến Bí thư Trịnh Văn Chiến.
Vào cuối năm 2016, báo Thanh Niên là một trong những tờ đầu bảng bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý kỷ luật và phạt hành chính vì liên quan sâu đến vụ đăng bài “đánh” nước mắm truyền thống và gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho nông dân sản xuất.
Nhưng còn bây giờ, nếu báo Thanh Niên được xác lập như một mặt trận xung kích về truyền thông để thực hiện chiến dịch được xem là “chống tham nhũng” của Tổng bí thư Trọng đối với nhân vật được cho là “cực giàu” Trịnh Văn Chiến, xem ra ông Chiến có thể sẽ không còn “ngồi” được lâu nữa.

------------------------------

Zing.vn
7-3-2017

Trao đổi với Zing.vn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay tỉnh này sẽ làm rõ nội dung phản ánh về quy trình bổ nhiệm bà Quỳnh Anh - lãnh đạo cấp phòng Sở Xây dựng tỉnh này.
Sáng 7/3, trao đổi với Zing.vn, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết đã nắm được thông tin phản ánh của báo chí về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh.
"Tôi đã đọc bài báo này, lãnh đạo chắc cũng đã đọc rồi", ông Kỳ nói.
Về các vấn đề báo chí nêu như bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm "thần tốc" và sở hữu khối tài sản "kếch xù" khi còn khá trẻ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay tỉnh đang nghiên cứu và chắc chắn sẽ có quy trình làm rõ.
"Tỉnh sẽ chỉ đạo làm rõ nội dung báo nêu, nhưng cụ thể thế nào thì đang triển khai", ông Kỳ nói và cho hay khi nào triển khai cụ thể sẽ trao đổi lại sau.

Bà Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Ảnh: Thanh Niên.

Zing.vn đã đến trụ sở Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa liên hệ làm việc nhưng lãnh đạo Sở này đều bận họp. Còn phòng làm việc của Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản Trần Vũ Quỳnh Anh đóng im ỉm, số điện thoại của bà Quỳnh Anh thì không liên lạc được.
Phóng viên nhiều lần gọi vào số điện thoại của ông Trần Xuân Hoàn, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Sở Xây dựng Thanh Hóa nhưng ông Hoàn không nghe máy.
Ngày 6/3, báo Thanh Niên có bài viết Quan lộ thần tốc của “hot girl” xứ Thanh phản ánh về bà Trần Vũ Quỳnh Anh (sinh năm 1986, ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) có quá trình thăng quan tiến chức rất nhanh.
Cụ thể, từ năm 2008 đến 2010, nữ cử nhân cao đẳng Công nghệ thông tin Trần Vũ Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa.
Đầu năm 2011, sau khi tốt nghiệp cử nhân Tin học (hệ tại chức) Đại học Vinh, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển).
Một năm sau, bà Quỳnh Anh được điều về phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản của Sở này. Tháng 10/2013 đến 4/2014, bà này nghỉ sinh con đầu lòng và tháng 4/2015 được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản. Chỉ 6 tháng sau (tháng 10/2015), bà Quỳnh Anh tiếp tục được bổ nhiệm làm Trưởng phòng.

Phòng làm việc của bà Quỳnh Anh đóng cửa vào ngày 6/3. Ảnh: N.D.

Trước đó, giữa tháng 9/2016,  trên mạng xã hội xuất hiện thông tin bà Quỳnh Anh có quan hệ tình cảm với lãnh đạo tỉnh và sở hữu khối tài sản lớn. Sau đó, tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Bộ Công an vào Thanh Hoá điều tra, xử lý.

-------------------------------

Hoàng Hà – Thái Sơn  -  Thanh Niên    
06:31 AM - 06/03/2017

Từ nhân viên thường, chỉ trong một thời gian rất ngắn, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã được Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa tuyển dụng và liên tiếp bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng tại sở này.

Theo tài liệu của Thanh Niên, bà Trần Vũ Quỳnh Anh, sinh năm 1986, thường trú tại số 39 Đàn Xã Tắc, phố Tây Sơn 1, P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa. Là người khá xinh xắn nên từ hồi đi học và kể cả khi đi làm, bà Quỳnh Anh luôn được bạn bè, mạng xã hội nhận xét như một “hot girl”.

Bổ nhiệm tốc hành
Từ năm 2008 – 2010, với tấm bằng Cao đẳng (CĐ) Công nghệ thông tin ở Nghệ An, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức) Trường ĐH Vinh, đầu năm 2011, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển). Năm 2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này. Từ tháng 10.2013 – 4.2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng.

Tháng 4.2015, bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, và chỉ 6 tháng sau (tháng 10.2015), được bổ nhiệm làm trưởng phòng. Việc bổ nhiệm một người không có trình độ chuyên ngành làm lãnh đạo cấp phòng đã gây nhiều dị nghị trong nội bộ Sở Xây dựng Thanh Hóa vào thời điểm đó. Bởi thực tế, với trình độ chuyên môn như trên, bà Quỳnh Anh không đủ cả tiêu chuẩn để được tuyển dụng làm công chức của Sở (thông qua thi tuyển), chứ chưa nói đến chuyện liên tiếp được bổ nhiệm làm lãnh đạo phòng.

Theo hồ sơ tự khai ngày 25.5.2015 để đi học cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở phần trình độ đã khai rõ: “2005 – 2009, học tại ĐH Vinh, chuyên ngành tin học, hệ tại chức; từ năm 2013 – 2015 học thạc sĩ quản trị kinh doanh, hệ chính quy tại ĐH Quốc gia Hà Nội, sắp tốt nghiệp”. Nếu phần tự khai của bà Quỳnh Anh là chính xác, trung thực thì có nghĩa sau khi nghỉ sinh, bà này tiếp tục theo học tập trung (hệ chính quy) tại Hà Nội. Điều đó đồng nghĩa với việc bà được liên tiếp bổ nhiệm làm phó phòng rồi trưởng phòng khi không trực tiếp công tác tại đơn vị trong một thời gian dài. Chưa kể, trong khoảng thời gian từ năm 2013 – 2015, bà Quỳnh Anh vừa nghỉ thai sản, vừa theo học thạc sĩ nhưng vẫn được bầu vào Ban Chấp hành Đảng ủy Sở.

Bà Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng (nhiệm kỳ 2015 – 2020) Ảnh: Tư Liệu

Lương thường thường, xài xe khủng
Sự thăng tiến bất thường trên cũng chưa gây ngạc nhiên về bà Quỳnh Anh. Bởi với thu nhập hằng năm khoảng 60 triệu đồng như trong hồ sơ tự khai của mình, gia đình không mấy khá giả, nhưng bà này được cho là có khối tài sản “khủng” lên tới hàng chục tỉ đồng. Bà Quỳnh Anh từng sở hữu một căn biệt thự lớn 3 mặt tiền tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh), P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa (hiện căn biệt thự này đã được bà Anh chuyển nhượng cho… mẹ ruột của mình) và một chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỉ đồng.

Căn biệt thự 3 mặt tiền tại khu đô thị Bình Minh, TP.Thanh Hóa của bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Ảnh: Thái Sơn.

Không những đây là xe sang, biển số “độc” trùng với năm sinh của bà Quỳnh Anh (30E-019.86), đăng ký của chiếc xe này còn ghi rõ bà Trần Vũ Quỳnh Anh có địa chỉ tại lô 9, LK3 – khu đô thị Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, H.Thanh Trì, Hà Nội). Trong khi địa chỉ ghi trong hồ sơ lý lịch cũng như hợp đồng mua lô biệt thự tại khu đô thị Bình Minh (TP.Thanh Hóa) của bà này là tại số 39 Đàn Xã Tắc, phố Tây Sơn 1, P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa. Hiện chiếc xe này cũng đã được sang tên cho một người khác.

Trước sự thăng tiến bất thường cùng với khối tài sản lớn như thế, nên từ giữa năm ngoái, trên mạng internet đã xuất hiện các status, đồn đoán bà Quỳnh Anh là “bồ nhí” của một lãnh đạo cao cấp tỉnh Thanh Hoá. Trước sự đồn thổi trên, ngày 19.9.2016, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 297-CV/TU gửi các cơ quan báo chí, chính thức bác bỏ tin đồn này.  

___

TIN LIÊN QUAN :

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến nói các thông tin trên mạng xã hội những ngày qua là 'kinh khủng', nhằm mục đích bôi nhọ cán bộ. Tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị Bộ Công an vào cuộc.

Ngày 19.9, Tỉnh ủy Thanh Hóa gửi công văn số 297-CV/TU tới các cơ quan báo chí, chính thức bác bỏ tin đồn ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa có 'bồ nhí'.




No comments:

Post a Comment

View My Stats