Tuesday 7 March 2017

BỒI THƯỜNG 10 TỶ ĐỒNG CHO ÔNG HUỲNH VĂN NÉN, NHÀ TÙ KHỔNG LỒ NÀY VẪN NỢ HÀNG TRIỆU TÙ NHÂN KHÁC (Hạ Trắng - Danlambao)





Như vậy là sau nhiều lần thương lượng đền bù, cuối cùng TAND tỉnh Bình Thuận cũng ra quyết định bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén với số tiền tổng cộng 10 tỷ đồng. Số tiền bồi thường này bao gồm: tổn thất về tinh thần, thu nhập thực tế bị mất, tổn hại về sức khỏe và các khoản thiệt hại khác.

Quyết định bồi thường oan sai cho ông Nén được bà Nguyễn Hiệp Hòa – Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận ký vào ngày 16/1/2017. Nhưng không hiểu lý do gì, gần 2 tháng sau (ngày 7/3), đại diện của TAND tỉnh này mới trao cho ông Huỳnh Văn Nén tại UBND thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Quyết định này còn nêu rõ, ông Nén có thể khởi kiện đến cơ quan chức năng có thẩm quyền nếu không đồng ý với quyết định bồi thường oan sai nói trên. Trong trường hợp ông không khiếu nại và “nếu không có gì thay đổi” thì mười lăm ngày nữa ông Huỳnh Văn Nén sẽ nhận hơn 10 tỷ đồng là khoản bồi thường oan sai và những năm tháng ngồi tù của ông.

Ông Nén bị cáo buộc là hung thủ trong 2 vụ giết người - cướp tài sản xảy ra vào các năm 1993 và 1998. Sau đó lần lượt ông được xác định là bị oan trong cả 2 vụ án này.

Sau gần 18 năm ngồi tù oan, cuối năm 2015, ông Nén được phóng thích và TAND Bình Thuận phải công khai xin lỗi ông tại địa phương. 

Báo chí “lề đảng” cho rằng ông Huỳnh Văn Nén là người “duy nhất” trong lịch sử tố tụng Việt Nam mang 2 án oan về tội “Giết người”. Đấy chỉ là một trò mị dân ma mãnh và đáng được nhận một nụ cười nhếch mép đầy khinh bỉ. Một khi pháp luật là công cụ bảo vệ chế độ độc tài toàn trị, thì những người tù oan như Huỳnh Văn Nén không thể là “duy nhất” mà ngược lại nhiều vô kể. Có điều, ông Nén may mắn hơn các nạn nhân khác còn được minh oan và trở về sau 18 năm tù đày. 

Hy vọng, sẽ “không có gì thay đổi” để ông Nén được nhận số tiền bồi thường là 10 tỷ đồng một cách bình thường. Và gia đình ông sẽ có những ngày bình an, bù đắp phần nào những oan trái, khổ đau ông đã phải gánh chịu suốt gần 20 năm qua. 

Nghĩ tới ông Nén, càng thấy xót xa cho những nạn nhân không tên đã chết một cách oan ức dưới tay những tên đao phủ nhân danh luật pháp. Họ có thể đã và sẽ bị tử hình chỉ vì thứ tội họ không phạm phải, một lời cáo buộc vu vơ hoặc trở thành một con tốt thí trong những âm mưu của lũ tư bản đỏ như các nạn nhân Nguyễn Văn Chưởng, Hồ Duy Hải và những nạn nhân không tên khác. 

Và đương nhiên, không thể không nghĩ tới những con dân Việt Nam phải trả giá bằng tự do hoặc chính mạng sống của mình trong chốn lao tù chỉ vì dũng cảm chống lại chế độ tàn ác này. Bồi thường 10 tỷ cho tù nhân Huỳnh Văn Nén, nhà tù khổng lồ này không chỉ nợ tiền của hay lời xin lỗi, mà còn là mạng sống và tổ quốc của hàng triệu người dân Việt.

7/3/2017


-----------------------------------

Huỳnh Văn Nén - Nguoiduatin.vn cập nhật tin tức Huynh Van Nen nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất về chủ đề Huynh Van Nen





No comments:

Post a Comment

View My Stats