Vũ Thạch
Cập
nhật: 9/11/2015
Trong
suốt thời gian trước, trong, và sau chuyến thăm Việt Nam của Tập Cận Bình, người
ta nghe liên tục 2 chữ Phản Quốc và Phản Động. Có người đặt hẳn thành câu hỏi
"Không theo Phản Quốc là Phản Động?", hay "Nên đứng theo Phản Động
hay ngồi cùng Phản Quốc?".
Trước
hết AI phản quốc? Ta có nhìn một cách rất khách quan về bất kỳ quốc gia hay
chính phủ nào khi có kẻ đang chiếm đảo nước mình rồi xây thành căn cứ quân sự để
chiếm luôn biển, đang bắn giết đồng bào mình hàng ngày, hàng tuần, tức máu ĐANG
đổ, nhưng lại đón tiếp kẻ đó như quốc khách với 21 phát đại bác và yến tiệc
linh đình, thì phải gọi chính phủ đó là gì?
Cũng
vậy, bất kỳ quốc gia hay chính phủ nào một khi đã biết nước mình càng lệ thuộc
vào một nước khác càng thụt lùi với vận tốc khủng khiếp, bị qua mặt bởi những
nước trước kia đói nghèo hơn mình nhiều, nhưng nhất quyết không những không dừng
lệ thuộc mà còn lao nhanh, phóng xa hơn nữa vào con đường giao thêm chủ quyền
cho ngoại bang, mừng rỡ nuốt thêm cái lưỡi câu "1 tỉ nhân dân tệ",
thì phải gọi chính phủ đó là gì?
Còn
chữ nào khác để diễn tả loại chính phủ đó ngoài chữ "Phản Quốc"
không? Rõ ràng họ đang phản lại sự sống còn của quốc gia và dân tộc.
Vậy
còn AI là thành phần phản động ? Tức ai là những người đang đi ngược? Xin thưa
họ là những loại người sau đây:
-
Những ai vạch trần sự gian xảo của trò vừa mua vũ khí lớn vừa tuyên bố
"cương quyết không để đụng độ vũ trang xảy ra", tức thề hứa sẽ không
dùng, và như thế xóa ngay tác động ngăn chận, ngăn ngừa chiến tranh của vũ khí;
hoặc sự gian xảo của trò xin tàu tuần duyên của Nhật nhưng mời Trung Quốc vào mở
thêm những khu biệt lập tại những vùng bờ biển hiểm yếu như Vũng Áng; hoặc trò
mua hỏa tiễn Israel để hướng ra biển nhưng cho Bắc Kinh lên tận Nóc nhà Đông
Dương đặt căn cứ. Ai dám vạch trần sự thật đó đều là Phản Động vì đi ngược với
"chủ trương lớn" của Đảng.
-
Những ai không chấp nhận coi Hoàng Sa, Trường Sa, và Biển Đông là chuyện đã rồi,
đã mất; Không chấp nhận luận điệu hèn kém, đùn đẩy cho con cháu trăm năm nữa giải
quyết. Tấm gương mất vĩnh viễn Quảng Đông, Quảng Tây của cha ông ta vào tay
Trung Quốc là tấm gương chưa mờ. Vì vậy, ai bảo Hoàng Sa, Trường Sa, và Biển
Đông là trách nhiệm của chính chúng ta đều là Phản Động vì đi ngược với chính
sách "Trung-Việt hòa hiếu" của Đảng.
-
Những ai thà chấp nhận đổ máu mình trên đường phố vì côn an chứ không muốn đứng
nhục nhã trên thảm đỏ đón rước Tập Cận Bình; Những ai còn nghĩ tới dòng máu đỏ
của ngư dân Việt khi nhìn cảnh lãnh đạo Đảng nâng rượu đỏ chúc mừng Tập thiên
hoàng. Họ đều là Phản Động vì còn quá xót xa những giọt máu Việt Nam.
-
Những ai muốn ói mửa khi nghe chữ "đại cục" từ miệng Tập Cận Bình -
cái đại cục cho phép Trung Quốc tiêu hóa dần một nước Việt yếu đuối và liên tục
tụt hậu về mọi mặt, ngay cả so với Miến, Miên, Lào; Những ai không tự bịt tai
giả vờ điếc về lời họ Tập nói tại Mỹ (trước khi đến Việt Nam) và tại Singapore
(ngay sau khi rời Việt Nam) khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông là của
Trung Quốc từ thời cổ đại, trong lúc cả dàn lãnh đạo đảng và mấy trăm nghị gật
vẫn long lanh mắt biếc mơ ước "Đồng chí Tập sẽ có hành động đi đôi với lời
nói" tại Quốc Hội. Ai dám nói thẳng sự ngây thơ đó chỉ là lớp sơn che đậy
lòng gian trá và đê hèn, dĩ nhiên đều là Phản Động.
Nếu
phản động được định nghĩa như trên thì người Việt nào cũng có thể vỗ ngực rằng: Phản
Động đã ngấm vào máu người Việt Nam. Cha ông Việt với truyền thống 5000 năm Phản
Động đã liên tục xả thân giữ gìn mảnh đất này cho cháu con, chỉ ngoại
trừ những kẻ ôm "đại cục" như Trần Di Ái, Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống,
...
Nhưng
cũng có người hỏi: thế tôi không theo bên nào hết, chỉ ngồi yên thì sao? Xin
thưa đó chính là điều mong muốn lớn nhất của lãnh đạo đảng, với những luận điệu
quen thuộc như "Chuyện lớn hãy để đảng và nhà nước lo", "Trung
Quốc có làm thế thì cũng chỉ là yêu cho roi cho vọt", "Đừng làm phức
tạp tình hình", ... và thế là chủ quyền đất nước ngày càng rơi vào tình trạng
nguy ngập hơn. Vì vậy không thể nói cách nào khác: ngồi yên chính là đồng
ý phản quốc.
Vận mạng đất nước và dân tộc hôm nay đặt
mỗi người Việt Nam chúng ta trước hai, và chỉ hai, chọn lựa với lương tâm: PHẢN
QUỐC hay PHẢN ĐỘNG.
No comments:
Post a Comment