Saturday 28 November 2015

Ngày thứ Bảy: Nhiệm vụ khả thi và nhiệm vụ bất khả thi (Nguyễn Văn Đài)





Sat, 11/28/2015 - 09:20 — nguyenvandai

Trước khi kể lại câu chuyện này, tôi xin lỗi cơ quan an ninh, tôi không có ý chê bai quí vị, bởi vì bất kể ai rơi vào hoàn cảnh này cũng hành động giống như tôi, kể cả là an ninh.

Từ một tháng trước, tôi đã có hẹn gặp ăn sáng và nói chuyện với chị Gisela, đại diện cho chương trình Rule of Law của CHLB Đức vào ngày thứ Bảy 28-11. Vô tình lại trùng lặp với Lễ Đính hôn của Thanh Nghiên và Anh Tú.

An ninh đóng chốt tại sân khu tập thể từ chiều ngày 27-11, suốt đêm cho tới trưa ngày 28-11. Bởi vậy việc đi Hải Phòng dự Lễ Đính hôn trở thành nhiệm vụ bất khả thi.

Vấn đề làm sao để việc đi ăn sáng và nói chuyện với chị người Đức lúc 8 giờ sáng tại Hotel de l’Opera ở phố Tràng Tiền trở nên khả thi. Bởi nếu an ninh biết tôi đi gặp người nước ngoài, họ sẽ chặn tôi tại nhà. Tôi suy nghĩ và quyết định thực hiện kế hoạch của mình.

7.30 sáng, tôi xuống lấy xe máy, một tốp an ninh 6 người ập đến hỏi tôi đi đâu. Tôi cười và nói đi ăn sáng và mua chút bánh cho gia đình. Tôi chủ động mời một cậu an ninh ngồi lên sau xe máy của tôi cho họ yên tâm. Tôi nói hôm nay rảnh nên đi ăn sáng hơi xa, gần Nhà hát lớn. Cậu an ninh vui vẻ ngồi sau xe, những an ninh khác đi xe máy phía sau.

Tôi đến khách sạn Hilton Opera Hotel, tới nơi không tìm thấy người cần gặp, gọi điện thì mới biết là hai KS này tên gần giống nhau, nên tôi đã tới nhầm địa chỉ. Lúc này, những an ninh đi cùng đã phát hiện ra mục đích chính của tôi, họ liên tục gây sức ép kéo tôi về. Tôi đành vào trong nhà hàng, gọi chị Rabea người thiết kế cuộc hẹn tới đón tôi.

Chị Rabea tới, chúng tôi đi bộ từ Hilton Opera Hotel ở Hai Bà Trưng sang Hotel de l’Opera ở Tràng Tiền. Khi cách đích chừng 20m, một an ninh lao tới kéo tay tôi trở lại, nhưng tôi thoát được mấy lần, chị Rabea phải che chở cho tôi cho tới khi vào hẳn bên trong khách sạn.
Tốp an ninh kéo đến vây bên ngoài khách sạn, bên trong chúng tôi ăn sáng và trò chuyện vui vẻ.

Chị Rabea và chị Gisela lo ngại tôi sẽ gặp rắc rối sau khi kết thúc buổi gặp. Tôi nói họ yên tâm, vì nhóm an ninh khá thân thiện, khi ra về tôi sẽ mời họ café để bù đắp.

Kết thúc buổi gặp, tôi ra về, mời mấy an ninh café nhưng họ từ chối. Mọi việc lại vui vẻ, tôi về nhà nghỉ ngơi, an ninh tiếp tục đóng chốt cho tới khoảng 12 giờ thì giải tán.

Chỉ tiếc một điều, việc tới dự Lễ Đính hôn của Thanh Nghiên và Anh Tú là bất khả thi.






No comments:

Post a Comment

View My Stats