Thursday 18 December 2014

Mỹ tố cáo Bình Nhưỡng hậu thuẫn vụ tấn công tin tặc hãng Sony Pictures (VOA)





VOA
18.12.2014

Tin cho hay Hoa Kỳ đã xác định Bắc Triều Tiên đứng sau vụ tấn công tin tặc vào hãng Sony Pictures, và hãng này đã nhượng bộ vì những quan ngại về an ninh và hủy việc công chiếu bộ phim về một âm mưu giả tưởng ám sát lãnh tụ Kim Jong Un của Bình Nhưỡng.

Các giới chức Mỹ không nêu danh tính cho hay các nhà điều tra đã liên kết Bắc Triều Tiên với các vụ tấn công tin tặc vừa kể. Vụ tấn công quy mô lớn này làm rò rỉ hàng chục ngàn tài liệu và leo thang thành những lời đe dọa tấn công khủng bố vì bộ phim ‘The Interview.’

Chưa rõ kết luận của các nhà điều tra dựa vào cơ sở nào và cũng chưa biết Tòa Bạch Ốc sẽ ứng phó ra sao.

Hôm qua, hãng Sony loan báo bỏ dự định công chiếu bộ phim vào ngày 25 tháng này sau khi một số chuỗi rạp lớn quyết định không chiếu bộ phim. Hiện Sony chưa có kế hoạch công chiếu The Interview.

Một nhóm tin tặc tự xưng là Những người Bảo vệ Hòa bình trước đó đe dọa những ai xem bộ phim ‘The Interview’ sẽ chịu một “số phận cay đắng”. Nhóm này viện dẫn các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 ở Mỹ và cảnh cáo dân chúng tránh xa các rạp trình chiếu bộ phim này.
Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ cho biết “không có nguồn tin tình báo đáng tin cậy nào cho thấy một có một âm mưu thực sự sẽ tấn công các rạp hát.” Tổng thống Barack Obama cũng hạ giảm tầm quan trọng của lời đe dọa, nói rằng theo đề nghị của ông thì dân chúng cứ đi xem phim bình thường.

-------------------

Tin liên quan :








No comments:

Post a Comment

View My Stats