Tuesday 9 December 2014

Blogger Nguyễn Hoàng Vi bị CA trả thù man rợ vì các hoạt động vinh danh ngày Quốc tế Nhân quyền (CTV Danlambao)




Lúc 15:30' chiều ngày 9/12/2014, côn an CS đã huy động hàng chục những kẻ lạ mặt đánh đập dã man blogger Nguyễn Hoàng Vi. Đây là hành vi trả thù nghiêm trọng của nhà cầm quyền CSVN đối với Hoàng Vi vì các hoạt động vinh danh ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12 và kỷ niệm tròn 1 năm ngày thành lập Mạng Lưới Blogger Việt Nam của cô.

Vụ tấn công xảy ra trước sự chứng kiến của hàng chục viên côn an, dân phòng đang bao vây và chốt chặn trước nhà riêng của Hoàng Vi tại hẻm 107 (đường Phan Văn Năm, quận Tân Phú, Sài Gòn).

Khi Hoàng Vi đang đi bộ gần nhà, cô bất ngờ bị 3 người phụ nữ lạ mặt lao xe đến tấn công. Hoàng Vi vừa tránh được cú lao xe đầy ác ý thì bất ngờ xuất hiện hàng chục kẻ lạ mặt khác chặn từ hai đầu xông đến túm tóc, rồi đánh đập cô túi bụi.

Trận đòn thù tàn ác của bọn chúng khiến Hoàng Vi nằm gục xuống đất. 

Vừa đánh, những kẻ lạ mặt liên tục vu khống Hoàng Vi 'giựt chồng', xung quang là đông đảo lực lượng côn an, dân phòng đứng nhìn và bảo kê cho nhóm người lạ mặt này.

Mẹ ruột Hoàng Vi nghe tin vội cùng một số người dân xung quanh đến can thiệp, lập tức nhóm người lạ mặt này cùng với côn an, dân phòng vội bỏ đi mất.

Trước hành vi côn đồ của lực lượng côn an, blogger Nguyễn Hoàng Vi dù rất đau đớn nhưng vẫn quyết định đón xe taxi đến trực tiếp trụ sở bộ CA để biểu tình phản đối. Trên đường đi, cô tiếp tục bị bám theo bởi một nhóm mật vụ đông đảo.

Khi xe đến đoạn đường Cách mạng tháng 8, nhóm côn an này liền ập đến đe dọa, đồng thời gây áp lực buộc tài xế taxi đưa xe vào trụ sở côn an phường 10, quận 3 gần đó.

Trước sự phản đối của Hoàng Vi và gia đình, sau một hồi giằng co, nhóm công an này đã áp lực buộc được người tài xế taxi áp giải cô về nhà.

Hiện nay, một lực lượng ô hợp lên đến 50 người, bao gồm côn an, dân phòng, cán bộ... đang đóng chốt và bao vây trước nhà riêng của blogger Nguyễn Hoàng Vi. Không khí khủng bố đang bao trùm lên gia đình nữ blogger này tại hẻm 107 – Phan Văn Năm, Tân Phú, Sài Gòn.

Blogger Nguyễn Hoàng Vi, sinh năm 1987, là thành viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam

Hôm 8/10/2014, Nguyễn Hoàng Vi đã cùng những người bạn đã tham gia các hoạt động nhằm vinh danh ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12 và kỷ niệm tròn một năm ngày thành lập Mạng Lưới Blogger Việt Nam.  

Đúng một ngày sau, vào lúc 15:30' ngày 9/10/2014, Nguyễn Hoàng Vi bị hàng chục kẻ lạ mặt tấn công, đánh đập dã man trước sự bảo kê của đông đảo côn an, dân phòng. Đây là hành vi trả thù của côn an cộng sản trước các hoạt động nhằm vinh danh ngày Quốc tế Nhân quyền của Nguyễn Hoàng Vi cùng những người bạn.


.
----------------------------------
.
.
***Khẩn: Blogger An Đổ Nguyễn - Nguyễn Hoàng Vi bị an ninh, mật vụ tấn công
Hồi 15h 30 phút, khi blogger An Đổ Nguyễn vừa đi bộ ra trước đầu hẻm 107 đường Phan Văn Năm thì bị 3 người nữ mặc thường phục xong vào túm tóc đánh và vu cho cô là "giựt chồng người ta".
Người dân chứng kiến vụ việc cho biết, khi sự việc xảy ra bao quanh là công an, dân phòng nhưng không hề can thiệp.

Lúc mẹ cô là bà Nguyễn Thị Cúc chạy ra xem thì sự việc mới dừng lại và công an với dân phòng lên xe chạy mất.
Hiện gia đình cô gọi điện cho Cảnh sát khu vực nhưng không thấy xuống giải quyết.

P/S: Được biết hôm qua Mạng lưới blogger Việt Nam (An Đổ Nguyễn là một thành viên) vừa tổ chức những hoạt động mừng ngày quốc tế nhân quyền, kêu gọi ủng hộ chụp ảnh với biểu tượng Nhân quyền.

Ngày 10/12/2013, Nguyễn Hoàng Vi cũng bị lực lượng an ninh tấn công khi đang đi cùng với blogger Mẹ Nấm đến địa điểm tổ chức lễ ra mắt cho MLBVN.

Điều 5 Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền:
Không một người nào phải chịu cực hình, tra tấn, hay bất kỳ hình thức đối xử, hoặc trừng phạt bất nhân, hay có tính cách lăng nhục.

Ảnh: Sau khi cô bị đánh, Mẹ đã ra đỡ cô lên.
Châu Văn Thi's photo.


*** Cập nhật lúc 16 giờ:
Khẩn: An ninh chặn xe taxi chở Nguyễn Hoàng Vi, Cùi Các và mẹ Vi là bà Nguyễn Thị Cúc bắt chở vào đồn công an phường 10 quận 3
Địa chỉ: 342 Cách Mạng Tháng 8, 10, 3, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Số điện thoại: +84 8 3931 6457

* Cập nhật lúc 16h40:
Sau khi an ninh ép xe taxi vào đồn công an, một lúc sau họ tiếp tục ép xe taxi chở cô An Đổ Nguyễn về nhà. Hiện nay cô đã về nhà an toàn.
.
----------------------
.

9-12-2014

Cám ơn MẠNG LƯỚI BLOGGER VN tại SÀI GÒN đã tổ chức một bữa tiệc rất vui, đầm ấm, ý nghĩa Chào mừng NGÀY NHÂN QUYỀN QUỐC TẾ 10/12!


"Ngày 10 tháng 12 hàng năm được tôn vinh là Ngày Nhân quyền Quốc tế, được các nước trên thế giới kỷ niệm, là ngày Liên Hợp Quốc công bố Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền. Ngày này vào năm 1948, bà Eleanor Roosevelt, nguyên Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ đã đại diện Liên Hợp Quốc tuyên đọc bản Tuyên ngôn Quốc tế nhân quyền lịch sử này tại Paris, Pháp.

Ngày 4/12/1950, trong phiên họp toàn thể lần thứ 317, Liên Hợp Quốc chính thức công nhận ngày 10 tháng 12 hằng năm là "Ngày Nhân Quyền" (Human Rights Day).[1][2]. Trong những năm gần đây, Liên Hiệp Quốc còn chọn chủ đề cho ngày Nhân Quyền trong mỗi năm."

"Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền là tuyên ngôn về các quyền cơ bản của con người được Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua ngày 10 tháng 12 năm 1948 tại Palais de Chaillot ở Paris, Pháp. Bản Tuyên ngôn đã được dịch ra ít nhất 375 ngôn ngữ.[1] Tuyên bố phát sinh trực tiếp từ những kinh nghiệm của Thế chiến thứ hai và là tuyên ngôn nhân quyền đầu tiên trên thế giới, trong đó liệt kê các quyền cơ bản mà mọi cá nhân được hưởng. Nó bao gồm 30 điều đã được xây dựng trong các Thỏa ước quốc tế, thỏa ước nhân quyền khu vực, hiến pháp và luật pháp quốc gia. Bộ Luật Nhân quyền Quốc tế bao gồm Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền, Công ước Quốc tế về các Quyền Kinh tế, Xã hội và Văn hóa, và Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị cùng hai Nghị định thư không bắt buộc I và II. Năm 1966, Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc đã thông qua hai Công ước trên, qua đó hoàn thành cơ bản Bộ Luật Nhân quyền Quốc tế.

Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền là một khuôn mẫu chung cần đạt tới của mọi quốc gia và mọi dân tộc. Tinh thần của bản Tuyên ngôn là dùng truyền đạt và giáo dục để nỗ lực thúc đẩy các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc tôn trọng các quyền con người cơ bản được đưa ra trong Tuyên ngôn.

Điều khoản cuối cùng của bản Tuyên ngôn có viết "Không được phép diễn giải bất kỳ điều khoản nào trong Bản tuyên ngôn này theo hướng ngầm ý cho phép bất kỳ quốc gia, nhóm người hay cá nhân nào được quyền tham gia vào bất kỳ hoạt động nào hay thực hiện bất kỳ hành vi nào nhằm phá hoại bất kỳ quyền và tự do nào nêu trong Bản tuyên ngôn này". ( Nguồn Wikipedia )

Được biết các cuộc mặt Chào mừng Ngày QTNQ tại HN hôm 7/12 đã bị gây khó khăn, ở Nha Trang bị ngăn chặn...







No comments:

Post a Comment

View My Stats