Saturday 1 March 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 1-3-2014




Posted on February 1st, 2014  by  chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới

------------------------------------------------------


Published on March 1, 2014   

Tin Nổi Bật Trong ngày

----------------------------------------------


Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Lời nói thẳng, nói thật của các bộ trưởng (SGTT 28-2-14) -- Bài cuối cùng của Mạch Quân cho SGTT.
Khẩu khí "chính khách" Đinh La Thăng: “Toàn đại gia đi xe Phantom thì giải cứu cái gì?” (VnE 28-2-14) -- Danh hiệu "chính khách" là của ông Như Phong hiến dâng cho ông La Thăng.  Mai mốt ông Như Phong sẽ gọi Bà Tưng là diva. 
Sau hội chứng “một ông anh” sẽ đến trào lưu “một người em”? (SOHA 28-2-14) -- Bài này hay!  So sánh "một ông anh" của Dương Chí Dũng với "một người em" của Trần Văn Truyền.  (Nè, bà con thân hữu của viet-studies, từ khi về hưu THD cũng cực nhọc lắm, cần một cái xe Lamborghini để đi mua cám cho heo ăn, anh chị em hùn tiền mua cho THD một chiếc coi!)
Dân chủ thụt lùi: What’s gone wrong with democracy (Economist 1-3-14) -- Ai nghĩ rằng "dân chủ là một xu thế tất yếu của thời đại" nên đọc bài này!
Thái Lan bên bờ vực thẳm: Thailand at the Brink (NYT 27-2-14) -- Xã luận viết rất dễ hiểu. Thailand's Protests Spur Talk of Dividing the Country (FP 27-2-14)
"Thế kỷ châu Á" chỉ là một huyền thoại? The Pacific Century Myth? (Diplomat 21-2-14)
Venezuela "đàn áp" đối kháng bằng cách thêm ngày nghỉ lễ, hội hè! Venezuela Leader Fights Unrest With Fiesta (WSJ 28-2-14) - - Bởi vậy chớ hí hửng cám ơn Nhà nước đã cho nghỉ Tết gần mười ngày (và còn bao nhiêu ngày nghỉ nữa trong năm!).  Tàu cũng bắt chước:  China Designates Two New National Days (WSJ 27-2-14)
Bất bình đẳng và tăng trưởng: Inequality v growth (Economist 1-3-14) -- Những nghiên cứu gần đây đã xác nhận rằng bất bình đẳng xã hội sẽ có hại cho tăng trường. (I told you so!)
Kinh doanh ở Mỹ - Franchising: Quiznos Moves Toward Bankruptcy Filing (WSJ 27-2-14) -- Nói về việc tiệm bán sandwich Quiznos ở Mỹ sắp xin phá sản, nhưng có nhiều thông tin rất thú vị về cách các franchises (như McDonald's) hoạt động.

Tâm sự một phụ nữ vào tuổi bốn mấy: What You Learn in Your 40s (NYT 28-2-14) -- Bài thật hay! Có trích dẫn nhận xét tuyệt vời của Victor Hugo: "Quarante ans, c'est la vieillesse de la jeunesse, mais cinquante ans, c'est la jeunesse de la vieillesse" (Tạm dịch: Bốn mươi tuổi, đó là tuổi già của thời trẻ, nhưng năm mươi tuổi, đó là thời trẻ của tuổi già)



No comments:

Post a Comment

View My Stats