Thursday 27 April 2023

"TÔI ĐẾN ĐÂY VÌ BỊ DONALD TRUMP HIẾP DÂM" - CARROLL KHAI TRÊN BỤC NHÂN CHỨNG KIỆN MẠ LỴ (Cali Today)

 



“Tôi đến đây vì bị Donald Trump hiếp dâm” – Carroll khai trên bục nhân chứng kiện mạ lỵ 

Cali Today

April 26, 2023

https://www.baocalitoday.com/breaking-news/toi-den-day-vi-bi-donald-trump-hiep-dam-carroll-khai-tren-buc-nhan-chung-kien-ma-ly.html

 

(CaliToday – Tổng hợp) – Cây bút E. Jean Carroll vào thứ Tư đứng trên bục nhân chứng trong phiên toà xét xử mạ lỵ và hành hung tình dục do bà đứng đơn kiện cựu Tổng thống Donald Trump, với những cáo buộc mạnh mẽ.


“Tôi có mặt ở đây vì Donald Trump đã hiếp dâm tôi, và khi tôi viết về chuyện này, ông ta phủ nhận không xảy ra,” Carroll nói. “Ông ta đập vỡ danh tiếng của tôi.” Carroll cho biết, bà là một ký giả, danh tiếng và sự tin cậy hết sức quan trọng. Những lời nhục mạ của ông Trump đã làm bà mất việc.

 

Hình : https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2023/04/gettyimages-1252177667-1-768x541.jpg

Writer E. Jean Carroll leaves as jury selection is set to begin in the defamation case against former US President Donald Trump brought by Carroll, who accused him of raping her in the 1990s, at the Manhattan Federal Court in New York on April 25, 2023. (Photo by Kena Betancur / AFP) (Photo by KENA BETANCUR/AFP via Getty Images)

 

Trump và luật sư biện hộ gọi những cáo buộc của Carroll “hoàn toàn sai trái,” và phiên toà diễn ra vào thứ Tư bắt đầu với lời khiển trách từ Toà, sau khi cựu Tổng thống lên mạng xã hội trút giận, gọi vụ kiện dân sự là “trò lừa bịp.”

 

Chỉ 1 tiếng đồng hồ trước khi phiên toà tiếp tục vào sáng thứ Tư, ông Trump lên Truth Social hai lần chỉ trích vụ kiện, gọi đây là “trò lừa bịp” và luật sư của bà Carroll là “nhà hoạt động chính trị.” Cựu Tổng thống cũng bảo rằng, chiếc áo mà nguyên đơn mặc nên được phép đem vào vụ này.”


Những ý kiến này kiểm tra ranh giới được Thẩm phán Lewis A. Kaplan đặt ra vào thứ Ba, trong đó ông yêu cầu các bên “thông báo cho thân chủ và nhân chứng của quý vị vui lòng kiềm chế, không đưa ra bất cứ tuyên bố nào kích động bạo lực hay bất ổn dân sự.” Toà cho biết, ông đặc biệt lo ngại cho an toàn và riêng tư của các bồi thẩm viên.


Vào thứ Tư, Toà cho rằng, những tuyên bố ngoài toà của Trump “hoàn toàn không phù hợp,” và ông ta có thể đang tìm cách gây ảnh hưởng đến thành viên bồi thẩm đoàn. “Thân chủ của ông trên căn bản chắc chắn đang tìm cách nói với công chúng của ông ta, nhưng rắc rối hơn, là nói với bồi thẩm đoàn vụ này, về điều không liên quan đến điều được nói ra,” Thẩm phán Kaplan nói.


Thẩm phán dường như đang nhắc đến tranh cãi tiền thẩm về việc liệu bằng chứng DNA có được phép hay không. Luật sư biện hộ vào đầu tháng 2 đề nghị cung cấp mẫu DNA của thân chủ để đổi lấy toàn bộ báo cáo di truyền được tìm thấy trên chiếc đầm bà mặc trong ngày hôm đó. Toà đã từ chối đề nghị được đưa ra sau khi hết hạn tiết lộ bằng chứng, cáo buộc đây là một chiến thuật trì hoãn


Khi vấn đề nảy sinh tại tòa án vào thứ Tư trước những ý kiến của ông Trump trên mạng xã hội, Kaplan nhắc lại, bị đơn trong 3 năm trời từ chối cung cấp mẫu DNA.

 

Những trao đổi trên diễn ra trước khi bồi thẩm đoàn bước vào phòng xử án, sau khi luật sư nguyên đơn Roberta A. Kaplan trình toà xem những ý kiến của ông Trump.

 

Luật sư biện hộ Joseph Tacopina cho toà hay, ông ta không nhìn thấy hoặc không biết về những ý kiến này.“Tôi sẽ nói chuyện với thân chủ, và yêu cầu ông ấy kiềm chế, không đăng thêm kiến nào liên quan đến vụ này,” luật sư Tacopina nói. “Tôi sẽ hết sức cố gắng, thưa ngài.”

 

Thẩm phán Kaplan đáp, ông hy vọng luật sư sẽ thành công vì “chúng ta đang đi vào một lĩnh vực mà thân chủ của ông có thể hoặc không thể can thiệp vào trách nhiệm pháp lý mới – và tôi nghĩ ông hiểu ý tôi.”

 

Toà không giải thích chi tiết, nhưng ông có thể hàm ý đến khả năng chế tài xem thường toà.

Là cây viết phụ trách mục tư vấn, Carroll cáo buộc bị Trump hành hung tình dục trong thương xá Bergdorf Goodman vào khoảng năm 1995 hay 1996. Phiên toà dân sự diễn ra từ vụ kiện được người phụ nữ đệ đơn vào tháng 11 năm 2022, sau khi New York thông qua luật loại bỏ thời tiêu hình phạt, cho phép nạn nhân cưỡng dâm có thời hạn 1 năm khởi kiện kẻ lạm dụng. Vụ kiện do bà Carroll đệ đơn vào năm 2019 hiện đang chờ giải quyết.

 

Carroll xuất hiện sau nhân chứng đầu tiên – cựu Giám đốc nhân sự Thương xá Bergdorf Goodman có tên Cheryl Beall. Beall mô tả khu vực bán đồ nội y ở tầng 6 thường yên tĩnh và vắng người, đặc biệt vào các tối thứ 5, và cửa phòng thử đồ thường mở và không có người trông coi.

 

Carroll khai, bà tình cờ gặp ông Trump vào một ngày cuối năm 1995 hay đầu năm 1996 khi đang rời khỏi thương xá. “Hey, bà là người tư vấn,” Trump nói, theo lời nguyên đơn. “Hey, ông là trùm bất động sản,” Carroll nhớ lại đã đáp như vậy. Bà kể, Trump nhờ tư vấn mua quà. Hai người nói đùa, cười vui vẻ khi đi trong thương xá. Carroll đề nghị mua giỏ xách, và mũ nón. “Tôi hoàn toàn say mê với những gì mình có thể nghĩ là cảnh tượng sẽ tạo nên một câu chuyện tuyệt vời,” Carroll nói. Cựu tác giả “Saturday Night Live” nhớ, lúc đó Trump “hài hước.”

 

Nữ văn sĩ kể, ông ta đề nghị xem đồ nội y, và chọn một bộ, bảo bà thử. Carroll đề nghị Trump nên thử. “Tôi chỉ có thể hình dung trong tâm trí mình Donald Trump đang mặc bộ đồ nội y ngoài quần áo,” nguyên đơn nói. Nhưng Trump đề nghị họ đi vào phòng thử đồ, và ngay sau đó, họ vào một phòng và ông ta đóng cửa lại. “Ông ta ngay lập tức đóng cửa và dí tôi vào tường,” Carroll kể, mạnh đến nỗi đầu bà đập vào tường.

 

Và sau đó, Trump kéo quần bó của bà xuống, và bắt đầu dùng tay sờ soạng và dí bộ phận sinh dục vào bà.

 

Nguyên đơn nghẹn ngào khi được hỏi về nỗ lực tìm cách bỏ chạy. “Khi ông hỏi tôi những gì tôi làm lúc đó, tôi luôn luôn quay lại câu hỏi ‘Tại sao tôi bước vào đó?” Carroll nói. “Nhưng tôi đã thoát được.”

 

Carroll khai, bà dùng đầu gối buộc Trump né, và rời khỏi thương xá càng nhanh càng tốt. Người phụ nữ kể ngay sau đó đã gọi điện kể cho hai người bạn. Một người khuyên bà nên đi báo cảnh sát, trong khi người kia khuyên không nên. Carroll nói, bà không sợ mất mặt mà chỉ sợ bị trả đũa.

 

Phiên toà sẽ kéo dài khoảng 2 tuần. Vào ngày xét xử đầu tiên, luật sư hai bên trong phần mở đầu đã tranh cãi gay gắt về những gì đã xảy ra vào một buổi tối cách đây gần 30 năm trong phòng thay đồ của thuơgn xá hạng sang.

 

Hương Giang (Tổng hợp)


==================

LIÊN QUAN


Tòa cảnh cáo Trump ‘nói năng lung tung’ về vụ kiện hiếp dâm, phỉ báng

April 26, 2023

Ông Trump nói vụ kiện là lừa đảo, đồng thời nhắc tới DNA trên chiếc áo đầm mà bà Carroll khai bà mặc lúc bị ông Trump hiếp dâm.








No comments:

Post a Comment

View My Stats