Thursday 27 April 2023

ÔNG BIDEN NÓI ÔNG TRUMP LÀ HIỂM HỌA CỦA NỀN DÂN CHỦ (Reuters)

 



Ông Biden nói ông Trump là hiểm họa của nền dân chủ

Reuters

27/04/2023

https://www.voatiengviet.com/a/ong-biden-noi-ong-trump-la-hiem-hoa-cua-nen-dan-chu/7068188.html

 

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ngày 26/4 tuyên bố ông có thể không phải là người duy nhất có thể đánh bại Donald Trump vào năm 2024, nhưng ông biết rõ về ông ấy, đồng thời khoe rằng ông đã quen thuộc với cách làm việc của ông Trump.

 

https://gdb.voanews.com/20f09e44-ba0d-4760-916c-2e40701cc3cf_w1023_r1_s.jpg

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden loan báo tái tranh cử vào ngày 25/4/2023.

 

“Tôi có thể không phải là người duy nhất, nhưng tôi biết rõ ông ta và tôi biết mối nguy hiểm mà ông ta gây ra cho nền dân chủ của chúng ta,” ông Biden nói, một ngày sau khi tuyên bố sẽ tái tranh cử. “Chúng ta đã đi vào con đường này trước đây.”

 

Ông Biden khởi động cuộc tái tranh cử vào ngày 25/4 với lời hứa bảo vệ các quyền tự do của người Mỹ khỏi “những kẻ cực đoan” có liên quan đến ông Trump và đưa ra loan báo của mình trong một video có hình ảnh từ cuộc tấn công vào Điện Capitol của Hoa Kỳ hôm 6/1/2021 bởi những người ủng hộ ông Trump.

 

Ông Biden nói vẫn sẽ tranh cử năm 2024 cho dù ông Trump có tham gia hay không và cho rằng mức độ ủng hộ của công chúng dành cho ông hiện nay tương tự như những người tiền nhiệm.

 

“Tôi đã xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định tranh cử và tôi cảm thấy ổn, tôi cảm thấy hào hứng với những triển vọng và tôi nghĩ rằng chúng ta sắp thực sự xoay chuyển tình thế theo cách mà chúng ta đã không làm được trong một thời gian dài,” ông Biden nói.

 

Tổng thống cho biết ông cần phải làm nhiều hơn nữa để định vị nước Mỹ sao cho nước này “an toàn về kinh tế và chính trị trong một thời gian dài”.

 

“Tôi nghĩ rằng chúng ta phải hoàn thành công việc,” ông Biden nói.

 

Sáng ngày 26/4, chiến dịch tái tranh cử của ông Biden đã phát hành quảng cáo đầu tiên cho chu kỳ năm 2024. Phim có nội dung về cuộc bạo loạn ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol và tập trung vào các vấn đề như bạo lực súng đạn, phá thai và bảo vệ nền dân chủ.

 

Quảng cáo sẽ phát sóng trên các kênh truyền hình cáp quốc gia ở Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin, tất cả các bang chiến trường quan trọng có khả năng xác định người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Ông Biden đã thắng cả sáu bang này vào năm 2020.

 

Một siêu Ủy ban Hành động Chính trị của đảng Dân chủ tên là Priorities USA thông báo sẽ chi 75 triệu đô la cho quảng cáo kỹ thuật số ở sáu bang chiến trường này.

 

Quảng cáo không trực tiếp nhắm vào các đảng viên Cộng hòa, nhưng đề cập đến “một phong trào cực đoan tìm cách lật ngược các cuộc bầu cử, cấm sách và loại bỏ quyền lựa chọn của phụ nữ.”

 

------------------------

LIÊN QUAN

 

Thăm dò: Cử tri cho rằng cả Biden và Trump đều không nên tái tranh cử

.

Ông Biden, 80 tuổi, chính thức tuyên bố tái tranh cử tổng thống năm 2024

.

Chiến dịch tái tranh cử của ông Biden đối mặt các thách thức mới

.

Bị truy tố, cơ hội thắng cử của ông Trump tới đâu?

.

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats