Thursday 27 April 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 26/04/2023 (VOA Tiếng Viêt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 26/04/2023 

VOA Tiếng Viêt

Thứ Năm 27 tháng 4, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

27 THÁNG 4, 2023

Lực lượng đánh thuê của Nga cảnh báo Ukraine đang chuẩn bị phản công

Người đứng đầu lực lượng dân quân Wagner tư nhân của Nga, Yevgeny Prigozhin, nói trong một đoạn ghi âm công bố hôm 26/4 rằng Ukraine đang chuẩn bị cho một cuộc phản công 'không thể tránh khỏi' và đang gửi các đơn vị được chuẩn bị kỹ lưỡng tới thành phố Bakhmut phía đông bị tàn phá.

 

.

26 THÁNG 4, 2023

FBI đang giúp Ukraine thu thập dữ liệu về tội ác chiến tranh của Nga

Ukraine đang làm việc với Cục Điều tra Liên bang và các công ty Mỹ để thu thập bằng chứng về tội ác chiến tranh của quân Nga, chẳng hạn như vị trí địa lý và thông tin điện thoại di động, các quan chức cấp cao nước này cho biết hôm 25/4.

 

.

26 THÁNG 4, 2023

Ông Biden tuyên bố tái ứng cử Tổng thống Mỹ

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden xác nhận sẽ tái tranh cử vào năm 2024, với lập luận vì sự tự do. 'Tự do cá nhân là nền tảng của chúng ta, với tư cách là người Mỹ.'

 

.

26 THÁNG 4, 2023

Nhận thức của công chúng toàn cầu về vai trò lãnh đạo của Nga bị xói mòn nghiêm trọng

Sau cuộc xâm lược của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào Ukraine năm ngoái, thái độ toàn cầu đối với sự lãnh đạo của Nga đã thay đổi đáng kể, với phần lớn dân số ở hàng chục quốc gia bày tỏ sự không tán thành đối với Điện Kremlin.

 

.

26 THÁNG 4, 2023

Ukraine mở các cuộc đột kích trên sông Dnipro, có thể sắp phản công

Các lực lượng Ukraine đóng ở phía tây sông Dnipro thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công vào bờ phía đông gần thành phố Kherson để cố gắng đánh bật quân đội Nga, một quan chức khu vực cho biết ngày 25/4.

 

.

25 THÁNG 4, 2023

Bắc Kinh yêu cầu Úc chớ ‘viện cớ mối đe dọa từ Trung Quốc’ để tăng cường quân sự

Trung Quốc ngày 24/4 tố cáo Úc cường điệu ‘các lý thuyết về mối đe dọa Trung Quốc’ vô căn cứ và lấy đó làm cớ để tăng cường sức mạnh quân sự.

 

.

25 THÁNG 4, 2023

Tại LHQ, Nga cảnh báo thế giới đang ở ‘ngưỡng nguy hiểm’

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres ngày 24/4 cảnh báo nguy cơ xung đột giữa các cường quốc toàn cầu đang ở “mức cao lịch sử” và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khuyến cáo thế giới đang ở ngưỡng “thậm chí còn nguy hiểm hơn” thời Chiến tranh Lạnh.

 

.

23 THÁNG 4, 2023

Nga hiện đại hóa qui trình tuyển quân

Một dự thảo luật mới được các nhà lập pháp Nga thông qua vào ngày 11 tháng 4 và được Tổng thống Vladimir Putin ký thành luật sẽ khiến nam giới nước này gần như không thể trốn tránh nghĩa vụ quân sự, ngay thời điểm Moscow dự kiến sẽ phát động một cuộc phản công mới trong cuộc chiến với Ukraine.

 

.

23 THÁNG 4, 2023

Tổng thống Brazil không muốn ‘lấy lòng ai’ liên quan tới lập trường về Ukraine

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva nói ông không muốn “lấy lòng ai” với quan điểm của mình về việc Nga xâm lược Ukraine sau khi ông khơi ra chỉ trích ở phương Tây vì cho rằng Kyiv có một phần trách nhiệm trong cuộc chiến.

 

.

22 THÁNG 4, 2023

Lựu pháo Mỹ giúp Ukraine trút lửa lên đầu quân Nga xâm lược

Các loại pháo cơ động và có độ chính xác cao của Hoa Kỳ đã giúp Lực lượng Vũ trang Ukraine chống lại cuộc xâm lược của Nga kể từ tháng 7 năm 2022. Giờ đây, loại vũ khí này được sử dụng chủ yếu ở quận Bakhmut thuộc vùng Donetsk.

 

.

22 THÁNG 4, 2023

Không quân Nga vô tình ném bom thành phố của Nga

Khi một vụ nổ mạnh làm rung chuyển một thành phố của Nga gần biên giới Ukraine, ban đầu cư dân ngỡ rằng đó là một cuộc tấn công của Ukraine. Nhưng quân đội Nga đã nhanh chóng thừa nhận rằng đó là một quả bom do một trong những máy bay của chính họ vô tình thả xuống.

 

.

22 THÁNG 4, 2023

Lãnh đạo NATO tái khẳng định Ukraine sẽ gia nhập liên minh

Tất cả các đồng minh NATO đã đồng ý rằng Ukraine cuối cùng cũng sẽ trở thành thành viên của liên minh nhưng trọng tâm chính hiện nay là đảm bảo nước này thắng quân Nga, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết hôm 21/4.

 

 

                                                                                 TẢI THÊM  





No comments:

Post a Comment

View My Stats