Tuesday 29 December 2020

TRƯỜNG HỢP ĐẦU TIÊN CỦA BIẾN THỂ CORONAVIRUS LÂY NHIỄM Ở COLORADO (Cali Today)

 


Trường hợp đầu tiên của biến thể coronavirus lây nhiễm ở Colorado

Cali Today

December 29, 2020

https://www.baocalitoday.com/tin-doc-nhanh/truong-hop-dau-tien-cua-bien-the-coronavirus-lay-nhiem-o-colorado.html

 

Các viên chức y tế Colorado cho biết, đột biến COVID-19 mới dễ lây lan từ Anh đã chính thức đến Hoa Kỳ, các viên chức y tế Colorado cho biết hôm thứ Ba.

 

Các viên chức y tế Colorado đã xác nhận trường hợp này và thông báo cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh. Cá thể bị nhiễm bệnh đang được cách ly ở Quận Elbert, cách Denver khoảng một giờ rưỡi về phía nam. Các viên  chức cho biết, thanh niên này ngoài 20 tuổi, không có lịch sử đi du lịch.

 

“Có rất nhiều điều chúng tôi chưa biết về biến thể Covid-19 mới này, nhưng các nhà khoa học ở Vương quốc Anh đang cảnh báo thế giới rằng nó dễ lây lan hơn. Sức khỏe và sự an toàn của người dân Colorado là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ trường hợp này, cũng như tất cả các chỉ số COVID-19, rất chặt chẽ, ”Thống đốc Colorado Jared Polis cho biết hôm thứ Ba.

 

Polis cho biết: “Chúng tôi đang làm việc để ngăn chặn sự lây lan và ngăn chặn vi rút ở mọi cấp độ, đồng thời cho biết thêm rằng các viên  chức y tế công cộng đang làm việc để xác định các trường hợp tiềm ẩn khác thông qua các cuộc phỏng vấn theo dõi tiếp xúc.

Phân tích sơ bộ về chủng đột biến, lần đầu tiên được xác định ở Anh, cho thấy nó có thể là thủ phạm đằng sau sự gia tăng đột biến gần đây của Anh. Chủng mới, được gọi là SARS-CoV-2 VUI 202012/01 trong cộng đồng khoa học, có thể lây truyền nhiều hơn tới 70%, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết.

 

Việc phát hiện ra chủng vi khuẩn này ở Anh đã gây ra việc đóng cửa biên giới ở các nước châu Âu như Ireland, Pháp, Bỉ và Đức cũng như các nước bên ngoài lục địa.

 

Các chính quyền Trump không có kế hoạch áp đặt Covid-19 cho hành khách đến phi trường Mỹ từ Vương quốc Anh, Reuters dẫn lời cácviên chức quen thuộc với vấn đề này.

Chính phủ Anh xác nhận rằng một biến thể truyền nhiễm khác của coronavirus mới được xác định ở Nam Phi cũng có ở Vương quốc Anh . Chủng từ Nam Phi vẫn chưa được xác định ở Hoa Kỳ.

 

Hồi đầu tháng 12, người đứng đầu vắc-xin coronavirus của Tổng thống Donald Trump, Moncef Slaoui,  cho biết hồi đầu tháng 12 rằng các mũi tiêm Pfizer và Moderna Covid-19 sẽ có hiệu quả  chống lại các chủng vi rút mới.

 

------------------------------------------------------------------.

.

.

Covid-19: Tổng thống Brazil Bolsonaro đi đầu trong chiến dịch chống vac-xin

Trọng Nghĩa  -  RFI

Đăng ngày: 29/12/2020 - 15:01

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20201229-covid-19-t%E1%BB....1ng-vac-xin

 

Vào lúc đất nước bị dịch bệnh tàn phá nặng nề, tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vẫn tìm cách bài bác vac-xin chống Covid-19, nhắc lại rằng ông sẽ không tiêm phòng, đồng thời chê bai loại vac-xin của Pfizer và BioNTech, hiện đang được châu Âu sử dụng.

 

Theo báo Pháp Le Figaro, phát biểu vào hôm qua 28/12/2020 nhân một trận đá bóng từ thiện mà ông tham gia, tổng thống Brazil khẳng định rằng ông không hề mắc bất kỳ sai lầm nào trong công việc quản lý đại dịch, bất chấp thực tế là đất nước ông đã bị hơn 191 ngàn ca tử vong tính đến hôm qua, và hơn 7 triệu rưỡi ca nhiễm từ ngày đại dịch Covid bùng lên, đứng hàng thứ ba thế giới về số ca nhiễm, và thứ hai về số người chết.

 

Thậm chí ông Bolsonaro còn tỏ ý hoài nghi về “những nỗi sợ hãi” nẩy sinh từ dịch bệnh này.

 

Tại Brazil, chiến dịch tiêm chủng ngừa Covid-19 đã được lên kế hoạch, và dự trù diễn ra trong vài tuần lễ tới đây, nhưng chiến dịch này đã bị thái độ phủ nhận dịch bệnh của tổng thống khuấy động.

 

Trong những ngày qua, sau khi Tòa Án Tối Cao ra lệnh bắt buộc mọi người tiêm chủng, ông Bolsonaro đã khẳng định: “Tôi sẽ không chích ngừa. Chấm hết!”.

 

Không những thế, ông còn hạ uy tín loại vacxin của Pfizer và BioNTech, cảnh báo về nguy cơ người chích loại thuốc này biến thành “cá sấu”, “phụ nữ có râu" hoặc đàn ông “có giọng lại cái”.

 

Ngay từ đầu, ông đã giảm nhẹ mức độ nguy hiểm của Covid-19 mà ông đồng hóa với một "bệnh cúm nhỏ", từ chối các biện pháp giãn cách xã hội và đeo khẩu trang. Giờ đây ông đang dẫn đầu một chiến dịch rộng rãi nhắm chống lại việc tiêm chủng.

 

-----------------------------------

 

CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

Covid-19: Brazil ngưng thử nghiệm vac-xin của Trung Quốc sau "tai nạn nghiêm trọng"

 

Ba nước châu Mỹ la-tinh đầu tiên bắt đầu chủng ngừa Covid-19

 

Covid-19: Nhân viên y tế kiện tổng thống Brazil vì tội ác chống nhân loại

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats