Thursday 31 December 2020

THƯỢNG NGHỊ SĨ CỘNG HÒA JOSH HAWLEY TUYÊN BỐ SẼ PHẢN ĐỐI KẾT QUẢ ĐẠI CỬ TRI ĐOÀN (Cali Today)

 


NỘI DUNG :

 

Trump chỉ trích Fox News sau khi Phó Thống đốc Georgia kêu gọi TT ngưng thông tin sai 

Cali Today

.

Thượng nghị sĩ Cộng Hòa Josh Hawley tuyên bố sẽ phản đối kết quả Đại cử tri đoàn 

Cali Today

 

=================================================

.

.

Trump chỉ trích Fox News sau khi Phó Thống đốc Georgia kêu gọi TT ngưng thông tin sai 

Cali Today

December 30, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/trump-chi-trich-fox-news-sau-khi-pho-thong-doc-georgia-keu-goi-tt-ngung-thong-tin-sai.html

 

(Media ITE) – Tổng thống Donald Trump vào thứ Tư tiếp tục tấn công Fox News, cho rằng xem đài này “cũng tệ gần như xem CNN.” 

 

Tổng thống thường xuyên tấn công Fox News trong thời gian bầu cử, nhưng Trump bùng nổ sau khi một số ký giả và nhà bình luận của cơ quan truyền  thông không chỉ thừa nhận ông thất cử, mà còn tuyên bố không có chứng cớ hậu thuẫn những thuyết âm mưu bầu cử ngông cuồng. 

 

Có nhiều xướng ngôn viên ủng hộ Trump trên Fox News mà Tổng thống vẫn thường dùng những lời tốt đẹp nói về họ, nhưng vào thứ Tư ông đăng trên Twitter, “Xem Fox News cũng tệ gần như xem CNN Tin giả vậy. Sự thay đổi đang diễn ra!”

 

Có vẻ như ông Trump bị ngứa mắt vì cuộc phỏng vấn của Phó Thống đốc Georgia Geoff Duncan trên chương trình Your World with Neil Cavuto. Tổng thống tấn công lãnh đạo Cộng hoà hàng đầu ở Georgia vì họ đã không làm đủ để hỗ trợ nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử của ông. Thống đốc Brian Kemp, Duncan, và Thư ký Tiểu bang Brad Raffensperger đều là mục tiêu công kích của ông Trump. 

 

Sandra Smith, xướng ngôn viên thay thế Neil Cavuto, đã hỏi Duncan về những chỉ trích không ngừng của Tổng thống, thậm chí kêu gọi Kemp từ chức. 

 

Phó Thống đốc Georgia than thở về những tấn công của ông Trump vì làm như vậy, theo ông, không giúp gì cho nỗ lực thắng những cuộc bầu cử sắp tới để giữ 2 ghế Thượng viện. Duncan kêu gọi Tổng thống chấm dứt những thông tin bóp méo về bầu cử. 

 

“Lời khuyên của tôi là vẫn tiếp tục tìm cách để Kelly Loeffler và David Perdue quay trở lại và tránh xa những thông tin bị bóp méo này,” Phó Thống đốc nói. “Chuyện như vậy sẽ không giúp được ai ngắn hạn cũng như dài hạn. Tôi nghĩ nó tiếp tục làm thiệt hại danh tiếng của Đảng Cộng hoà. Cô biết đó, chúng ta chỉ có 4 năm để tìm cách làm thế nào quay trở lại Toà Bạch Ốc. Tôi nghĩ có cách dễ hơn để giải thích sự thất bại. Đây là một cái chết do hàng ngàn vết cắt, không phải âm mưu vĩ đại nhất trong lịch sử loài người.” 

 

Hương Giang (Theo Mediaite)

 

----------------------------------

.

.

Thượng nghị sĩ Cộng Hòa Josh Hawley tuyên bố sẽ phản đối kết quả Đại cử tri đoàn 

Cali Today

December 30, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/thuong-nghi-si-cong-hoa-josh-hawley-tuyen-bo-se-phan-doi-ket-qua-dai-cu-tri-doan.html

 

Thượng nghị sĩ Josh Hawley, R-Mo., Đã tuyên bố hôm thứ Tư rằng ông sẽ phản đối việc chứng nhận kết quả Đại cử tri đoàn của một số bang vào ngày 6 tháng 1, một hành động sẽ buộc các nhà lập pháp bỏ phiếu để bác bỏ những tuyên bố không có cơ sở của Tổng thống Donald Trump gian lận cử tri lớn trong cuộc bầu cử năm nay hoặc tước quyền của hàng triệu cử tri.

 

Trong khi nhiều thành viên Đảng Cộng hòa dự kiến ​​sẽ phản đối kết quả của Cử tri đoàn từ một số bang  trong quá trình Quốc hội xác nhận số phiếu bầu vào tuần tới, Hawley là thượng nghị sĩ đầu tiên cam kết làm như vậy. Thông báo này có ý nghĩa quan trọng vì theo quy định của Quốc hội , cần phải có một văn bản phản đối được cả thành viên Hạ viện và thượng nghị sĩ tán thành để buộc Quốc hội xem xét phản đối.

 

Các phản đối rất khó thành công . Để một người chiến thắng và cuộc bỏ phiếu tổng thống của bang đó bị loại bỏ, đòi hỏi cả Hạ viện và Thượng Viện  phải bỏ phiếu đồng ý với ý kiến ​​phản đối. Đảng Dân chủ chiếm đa số trong Hạ viện khả năng lật ngược là con số 0, trong khi đảng Cộng hòa chiếm đa số tại Thượng viện, nhưng một số đảng viên Cộng hòa ôn hòa đã nói rằng họ sẽ không bỏ phiếu để loại bỏ phiếu bầu của một bang.

Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell, R-Ky., đã kêu gọi riêng các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa không thách thức cuộc bỏ phiếu vì nó sẽ gây ra hệ lụy cho Đảng Cộng Hòa.

 

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, D-Calif., Đã bác bỏ thông báo của Hawley, nói với các phóng viên rằng, Joe Biden sẽ được xác nhận bằng việc chấp nhận cuộc bỏ phiếu của Cử tri đoàn là Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ.

 

Bất chấp phản đối của Hawley có thể dẫn đến một ngày dài; Quốc hội có thể tranh luận trong tối đa hai giờ về phản đối kết quả của mỗi bang trước khi các thành viên bỏ phiếu.

Hawley, người được coi là ứng cử viên tổng thống khả dĩ vào năm 2024, không cho biết ông sẽ phản đối bao nhiêu phiếu của các bang, nhưng ông gợi ý rằng Pennsylvania sẽ là một trong số đó.

 

Hawley nói trong một tuyên bố: “Tôi không thể bỏ phiếu để chứng nhận kết quả của Đại cử tri đoàn vào ngày 6 tháng 1 mà không nêu ra thực tế rằng một số bang, đặc biệt là Pennsylvania, đã không tuân theo luật bầu cử của bang mình,” Hawley nói trong một tuyên bố, lặp lại tuyên bố của tổng thống và bị bác bỏ nhiều lần bởi các tòa án tiểu bang và liên bang.

 

Trong tuyên bố của mình, Hawley cũng cố gắng  nói rằng, “Tôi sẽ làm theo thông lệ giống như các thành viên Đảng Dân chủ trong Quốc hội đã làm trong những năm trước”, chỉ ra các cuộc bầu cử năm 2004 và 2016.

 

Trong quá trình xác nhận kết quả bầu cử năm 2016, một số đảng viên Đảng Dân chủ Hạ viện đã cố gắng phản đối cuộc bỏ phiếu ở một số bang, nhưng họ đã bị Phó Tổng thống khi đó là Biden bác bỏ, và lúc đó không có thượng nghị sĩ nào tham gia phản đối của họ.

 

Sau cuộc bầu cử năm 2004, TNS Barbara Boxer, D-Calif. Và Dân biểu Stephanie Tubbs Jones, D-Ohio, phản đối lá phiếu của Ohio , cho rằng đã có sự đàn áp cử tri vì  thiếu máy bỏ phiếu ở các khu vực thiểu số trong tiểu bang.

 

Sau đó-Dân biểu Candice Miller, R-Mich., Cho biết những lời phàn nàn đó là “sự phẫn nộ dựa trên những âm mưu tưởng tượng” trong khi Tùy viên báo chí Tòa Bạch Ốc của Bush, Scott McClellan, nói, “Đã đến lúc tiến lên và không tham gia vào các thuyết âm mưu hoặc chính trị đảng phái có tính chất này . ”

 

Biện pháp này đã thất bại tại Thượng viện với số phiếu 74-1 và tại Hạ viện với số phiếu 267-31.

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats