Wednesday 30 December 2020

CỘNG HÒA TIẾP TỤC NGĂN CHẶN DỰ LUẬT $2.000 TẠI THƯỢNG VIỆN NGÀY THỨ HAI (tổng hợp)

 


Cộng hoà tiếp tục ngăn chặn dự luật $2000 tại Thượng viện ngày thứ hai 

Cali Today  (Theo The Hill)

December 30, 2020

https://www.baocalitoday.com/breaking-news/cong-hoa-tiep-tuc-ngan-chan-du-luat-2000-tai-thuong-vien-ngay-thu-hai.html

 

(The Hill) – Các Thượng nghị sĩ Cộng hoà vào thứ Tư ngăn chặn dự luật tăng cứu trợ tiền mặt từ $600 lên $2000 Mỹ kim mới được Hạ viện thông qua, đánh dấu ngày thứ hai dự luật gặp trở ngại ở Thượng viện. 

 

Thượng nghị sĩ Mitch McConnell (Cộng hoà – Kentucky) và Thượng nghị sĩ Pat Toomey (Cộng hoà – Pennsylvania) ngăn chặn nỗ lực của Dân chủ đòi hoặc thông qua ngay lập tức hoặc đưa dự luật ra bỏ phiếu. 

 

Kịch tính đang diễn ra nhấn mạnh khả năng các nhà lập pháp sẽ không thể thông qua dự luật để thúc đẩy tiền trợ cấp COVID 19 trước khi Quốc hội khoá 116 họp vào Chủ nhật. 

 

“Thượng viện sẽ không tách rời 3 vấn đề mà Tổng thống Trump kết hợp chỉ vì Dân chủ sợ giải quyết 2 trong số này. Thượng viện sẽ không bị bắt nạt để nhanh chóng đưa thêm tiền vay mượn vào tay thân hữu giàu có của Dân chủ, những người không cần hỗ trợ,” McConnell phát biểu từ sàn Thượng viện. 

 

McConnell giới thiệu dự luật của riêng ông vào thứ Ba, trong đó gộp tiền trợ cấp COVID 19 với bãi bỏ Section 230 – Mục bảo vệ trách nhiệm pháp lý cho các công ty mạng xã hội, và thành lập uỷ ban điều tra bầu cử 2020. 

 

Cam kết sẽ không cho phép bỏ phiếu dự luật, Toomey cho biết thêm, “Chúng tôi biết sự thật rằng đa số những tấm chi phiếu cứu trợ sẽ vào tay những người không bị mất thu nhập. Làm thế nào mà điều này lại có ý được?” 

 

Lãnh tụ Thiểu số Thượng viện Charles Schumer (Dân chủ – New York) tìm cách thông qua dự luật của Hạ viện, trong khi Thượng nghị sĩ Bernie Sanders (Độc lập – Vermont) tìm cách lên lịch bỏ phiếu. Họ đều bị McConnell và Toomey ngăn chặn. Theo quy định của Thượng viện, bất cứ Thượng nghị sĩ nào cũng có thể yêu cầu bỏ phiếu, nhưng bất cứ Thượng nghị sĩ nào đều có thể ngăn chặn yêu cầu đó. 

 

“Có một giải pháp rất đơn giản đối với tình trạng tiến thoái lưỡng nan. Lãnh tụ McConnell sẽ đưa cả hai dự luật ra bỏ phiếu và hãy để việc này xảy ra dù kết quả thế nào đi chăng nữa,” Schumer nói. 

 

“Cho phép bỏ phiếu là nền dân chủ,” Sanders bày tỏ. “Chúng tôi có những quan điểm khác nhau. Tất cả những gì tôi đang yêu cầu là cho chúng tôi bỏ phiếu. Vấn đề là gì? Cho phép các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ bỏ phiếu để xem liệu họ ủng hộ $2000 đô tiền trợ cấp, hay họ chống,” Sanders nói thêm. 

 

Hương Giang (The Hill) 

 

----------------------------------------------

 

McConnell: Nỗ lực đòi thông qua dự luật $2,000 khó thành công

Người Việt

Dec 30, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/mcconnell-no-luc-doi-nhanh-chong-thong-qua-du-luat-2000-khong-co-co-hoi-thanh-cong/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell (Cộng Hòa-Kentucky), trưởng Khối Đa Số Cộng Hòa Thượng Viện, hôm Thứ Tư, 30 Tháng Mười Hai, nói rằng nỗ lực của phía Dân Chủ, cũng như của Tổng Thống Donald Trump, nhằm đòi Thượng Viện nhanh chóng thông qua dự luật cấp $2,000 cho người dân Mỹ là điều không thực tế.

 

Phát biểu này của ông McConnell coi như triệt tiêu một trong những ưu tiên của Tổng Thống Trump trong những ngày cuối tại chức.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/12/TS-McConnell-123020-1536x1024.jpg

Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell (giữa), trưởng Khối Đa Số Cộng Hòa Thượng Viện. (Hình: AP Photo/Susan Walsh)

 

Theo bản tin của tờ Washington Post, Thượng Nghị Sĩ McConnell phát biểu trên sàn Thượng Viện rằng: “Thượng Viện sẽ không để bị bắt nạt khiến phải vội vàng đưa ra những số tiền, mà chúng ta phải vay mượn, cho những người giàu có phía Dân Chủ, không cần sự trợ giúp.”

 

Lời nói cứng rắn của nhà lãnh đạo phía Cộng Hòa được đưa ra một ngày sau khi ông Trump nói rằng đây sẽ là “ước chết” (death wish) của đảng ông, nếu không nhanh chóng chấp thuận thêm trợ giúp tài chánh. Một số thành viên đảng Cộng Hòa, gồm cả hai thượng nghị sĩ đang phải tái tranh cử ở Georgia, nay cho thấy sẵn sàng ủng hộ việc cấp $2,000.

 

Thay vì nhanh chóng chấp thuận cấp thêm $2,000, ông McConnell đưa đề nghị là phía Cộng Hòa có dự luật khác, gồm cả số tiền $2,000, nhưng cũng kèm thêm các điều như kiểm soát chặt chẽ hơn các công ty kỹ thuật cao và có cuộc nghiên cứu về bầu cử năm 2020.

 

Phía Dân Chủ bác bỏ việc đưa thêm các vấn đề khác vào dự luật tăng số tiền cấp cho dân chúng, nói rằng đây chỉ là thủ đoạn của ông McConnell nhằm không để có thỏa thuận của liên đảng trong việc trợ giúp. (V.Giang) [qd]

 

-------------

 

BÌNH LUẬN : McConnell quả là một tay đại thâm đại ác, cấu kết với một tay đại gian, đại ác Donald Trump để dìm đám dân nghèo thất nghiệp tiếp tục đi ăn xin ở các nhà từ thiện và khất nợ tháng với chủ nhà.

Dân Mỹ ai cũng  biết các chương trình an sinh xã hội đều do Dân Chủ đấu tranh mới có. Còn giới đại tư bản hầu hết nằm trong Cộng Hòa. Kiểu nói của McConnell là kiểu gắp lửa bỏ tay người.

Trump làm bộ nới tay cho dân hai ngàn, Hạ Viện tuyệt đại đa số thông qua, thế mà lên Thượng Viện gặp tay ác ôn Connell chận lại. Tiền này là tiền thuế của dân, dân ăn trước rồi cũng phải đóng thuế trả lại, mỗi người đều nhận trợ cấp như nhau dù là Cộng Hòa hay Dân Chủ.

Đúng là một lão già đểu, vô hậu.

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats