Wednesday 30 December 2020

NHÀ SỬ HỌC NÓI VỀ DI SẢN CỦA TRUMP : "ÔNG ẤY PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CÁI CHẾT CỦA HÀNG TRĂM NGHÌN NGƯỜI MỸ" (Michael Beschloss)

 


Nhà sử học nói về di sản của Trump: ‘Ông ấy phải chịu trách nhiệm về cái chết của hàng trăm nghìn người Mỹ”

Cali Today

December 30, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/nha-su-hoc-noi-ve-di-san-cua-trump-ong-ay-phai-chiu-trach-nhiem-ve-cai-chet-cua-hang-tram-nghin-nguoi-my.html

 

Michael Beschloss, một nhà sử học nổi tiếng về tổng thống, trong một cuộc phỏng vấn với MSNBC tuần này nói rằng các nhà sử học sẽ cần thời gian để đánh giá đầy đủ về di sản của Tổng thống Donald Trump nhưng ông sẽ không bao giờ có thể thoát khỏi trách nhiệm về những cái chết do COVID-19. 

 

“Ông ấy chịu trách nhiệm phần lớn về cái chết của hàng trăm nghìn người Mỹ không cần phải chết”, Beschloss nói. “Hàng triệu người khác bị covid không cần phải chịu đựng … “

 

Hoa Kỳ có số trường hợp COVID-19 được báo cáo và tử vong cao nhất trên thế giới. 

 

Theo Johns Hopkins , tính đến sáng thứ Tư, đã có hơn 19,5 triệu trường hợp COVID-19 được xác nhận và gần 339.000 trường hợp tử vong do virus này ở Mỹ Các chuyên gia y tế công cộng đã liên tục chỉ trích cách xử lý của Trump đối với đại dịch, cho rằng phản ứng chặt chẽ hơn từ tổng thống có thể ngăn chặn hàng chục nghìn ca tử vong.

 

Trump đã trì hoãn hỗ trợ kinh tế cho hàng triệu người Mỹ bằng cách ban đầu từ chối ký gói kích thích COVID-19 trị giá 900 tỷ USD trong tháng này. Tổng thống cho biết ông muốn các khoản thanh toán trực tiếp 600 đô la bao gồm một phần của luật được nâng lên thành 2000 đô la.

 

Nhưng những yêu cầu vào phút cuối của Trump đã đi ngược lại những gì mà Bộ Tài Chính của ông và các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Quốc hội đã thúc đẩy trong các cuộc đàm phán kéo dài. Những người chỉ trích tổng thống đã nói rằng ông về cơ bản đã trì hoãn sự hỗ trợ rất cần thiết cho người Mỹ để ghi điểm chính trị rẻ tiền. 

 

Beschloss nói rằng những tổng thống được xếp hạng hàng đầu, chẳng hạn như Abraham Lincoln, được biết đến với lòng trắc ẩn và sự đồng cảm. Nhưng Trump không đủ điều kiện trong vấn đề này, ông nói. 

 

“Donald Trump là kiểu người mà chúng ta chưa từng thấy trước đây trong nhiệm kỳ tổng thống, và tôi hy vọng chúng ta sẽ không bao giờ gặp lại nữa”, Beschloss nói. “Khi bạn có một tổng thống không có sự đồng cảm, người không có lòng trắc ẩn, bạn sẽ thấy một cảnh tượng giống như những gì chúng ta đã thấy trong tuần này.”

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats