Sunday 27 December 2020

TRUMP KÝ DỰ LUẬT NGÂN SÁCH và CỨU NGUY KINH TẾ, MỖI NGƯỜI DÂN CÓ $600 (Người Việt)

 

TRUMP KÝ DỰ LUẬT NGÂN SÁCH và CỨU NGUY KINH TẾ, MỖI NGƯỜI DÂN CÓ $600 (Người Việt)

.

.

Trump ký dự luật ngân sách và cứu nguy kinh tế, mỗi người dân có $600   

Người Việt

.

Trump ký gói cứu trợ coronavirus và chi tiêu của chính phủ thành luật

Cali Today

.

Nhà lập pháp Cộng Hòa gọi cáo buộc gian lận bầu cử của Trump là ‘lừa đảo’

Cali Today

.

Trump sẽ được ghi nhớ vì tạo ra ‘Hỗn loạn và khốn khổ’ vào cuối nhiệm kỳ

Cali Today  (Theo Bloomberg)

 

====================================================

.

.

Trump ký dự luật ngân sách và cứu nguy kinh tế, mỗi người dân có $600   

Người Việt

December 27, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/trump-ky-du-luat-ngan-sach-va-cuu-nguy-kinh-te-covid-19/

 

PALM BEACH, Florida (NV) – Tổng Thống Donald Trump vừa ký dự luật ngân sách chính phủ và cứu nguy kinh tế COVID-19, theo thông báo Toà Bạch Ốc, nhằm ngăn chặn tình trạng đóng cửa chính phủ và tình hình kinh tế tệ hại thêm nữa.

 

Theo trang tin The Hill, ông Trump đã ký hai dự luật trị giá $2,300 tỷ khi ông đang ở câu lạc bộ nghỉ mát Mar-a-Lago, tiểu bang Florida, nhiều ngày sau khi ông chỉ trích việc dự luật cứu nguy kinh tế cung cấp quá ít cho người dân ở mức $600 và đề nghị con số $2,000.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/12/TS-trump-ky-du-luat-cuu-nguy-kinh-te-1536x1024.jpg

Tổng Thống Trump vừa ký dự luật cứu nguy kinh tế vì COVID-19 tại Mar-a-Lago vào ngày Chủ Nhật, 27 Tháng Mười Hai. (Hình: Al Drago/Getty Images)

 

Sau nhiều ngày ông Trump trì hoãn không ký khiến khoản trợ cấp thất nghiệp cho hàng triệu người Mỹ hết hạn vào Thứ Bảy.

 

Tổng Thống Trump đã về Mar-a-Lago và đánh golf mỗi ngày kể từ khi đến Florida vào Thứ Tư, 23 Tháng Mười Hai, và không xuất hiện trước công chúng.

 

Các chính trị gia ở hai phía đều kêu gọi ông Trump ký dự luật càng sớm càng tốt trước bối cảnh nền kinh tế bị đe doạ trước dịch bùng phát mạnh mẽ kể từ sau lễ Tạ Ơn.

 

Hôm Thứ Bảy, 26 Tháng Mười Hai, Tổng Thống đắc cử Joe Biden kêu gọi Tổng Thống Donald Trump ký dự luật $2,300 tỷ, gồm trợ giúp chống COVID-19 và ngân sách hoạt động cho chính phủ.

 

Ông Biden chỉ trích ông Trump giữ lại dự luật này đến phút chót cũng như để nhiều dịch vụ hệ trọng như trợ cấp thất nghiệp thêm của liên bang hết hạn.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/12/TS-trump-ky-du-luat-cuu-nguy-kinh-te-2-1536x972.jpg

Xe dân chúng xếp hàng dài lấy thực phẩm tại San Francisco-Marin Food Bank ở San Rafael, California. (Hình: Ezra Shaw/Getty Images)

 

“Hôm nay là ngày sau Giáng Sinh, và hàng triệu gia đình không biết có cầm cự nổi hay không vì Tổng Thống Donald Trump từ chối ký dự luật cứu nguy kinh tế đã được Quốc Hội chuẩn thuận với thế đa số cao từ cả hai đảng,” ông Biden ra thông báo cho hay.

“Chối bỏ trách nhiệm như vậy sẽ gây hậu quả tàn khốc,” ông Biden nói.

 

Thượng Nghị Sĩ Chris Murphy (Dân Chủ, Connecticut) hôm Thứ Bảy gửi tweet nói rằng ông Trump phải “nhấc điện thoại nói với phía Cộng Hòa là ngưng ngăn cản việc cấp $2,000.” Ông nói thêm là đòi hỏi vào phút cuối của ông Trump chỉ nhằm tạo hỗn loạn.

 

Trong khi đó Thượng Nghị Sĩ Bernie Sanders (Độc Lập, Vermont) nói tổng thống phải ký dự luật hiện nay và sau đó yêu cầu phía Cộng Hòa đưa ra một dự luật khác về việc gửi tiền trực tiếp tới người dân.

 

Ông Michael Englund, trưởng kinh tế gia tại Action Economics LLC, nói rằng do sự trì trệ tài trợ, người dân có thể phải chờ một tháng mới nhận được tiền, và sẽ mất lâu hơn nữa mới thấy ảnh hưởng của các trợ giúp này đối với nền kinh tế. (MPL) [kn]

 .

 -----------------------------------------------------------------------------------------

 .

Trump ký gói cứu trợ coronavirus và chi tiêu của chính phủ thành luật

Cali Today

December 27, 2020

https://www.baocalitoday.com/kinh-te-tai-chinh/trump-ky-goi-cuu-tro-coronavirus-va-chi-tieu-cua-chinh-phu-thanh-luat.html

 

Tòa Bạch Ốc  cho biết Tổng thống Trump đã ký gói chi tiêu chính phủ và gói cứu trợ vi rút coronavirus, ngăn chặn chính phủ đóng cửa và cung cấp viện trợ kinh tế khi đại dịch tồi tệ hơn.

 

Trump đã ký vào gói trị giá 2,3 nghìn tỷ đô la từ  Mar-a-Lago của mình ở Florida, vài ngày sau khi ông bày tỏ sự không hài lòng với việc chi tiêu  và phàn nàn rằng biện pháp cứu trợ coronavirus nên bao gồm các khoản cứu trợ 2.000 đô la cho mỗi người, tăng từ 600 đô la.

 

Nhưng sự trì hoãn diễn ra sau khi hàng triệu người Mỹ hết hạn trợ cấp thất nghiệp vào thứ Bảy do dự luật chưa được ký. Trump đã đến thăm câu lạc bộ golf của mình ở Florida mỗi ngày kể từ khi đến Florida vào thứ Tư và không xuất hiện trước công chúng.

 

Dự luật cứu trợ coronavirus được thông qua sau nhiều tháng không được Quốc hội phê duyệt và khi đại dịch bùng phát khắp Hoa Kỳ. Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​mức độ nhiễm kỷ lục trong những tuần gần đây, mặc dù hàng triệu người vẫn tiếp tục đi du lịch trong kỳ nghỉ.

 

Luật cứu trợ bao gồm các cứu trợ trực tiếp $ 600 cho mỗi người lớn và mỗi trẻ em. Số tiền cho mỗi người lớn bằng một nửa khoản thanh toán 1.200 đô la được cung cấp theo Đạo luật CARES được ban hành vào tháng 3, nhưng số tiền cho mỗi trẻ em lớn hơn một chút so với 500 đô la được phép theo luật đó.

 

Hai chương trình của Đạo luật CARES sắp hết hạn, Hỗ trợ Thất nghiệp Đại dịch, cung cấp phúc lợi cho người lao động tự kinh doanh và lao động kinh tế hợp đồng, và Bồi thường Thất nghiệp Khẩn cấp Đại dịch, cung cấp thêm số tuần trợ cấp, đã được kéo dài thêm 11 tuần, ngăn chặn cuộc khủng hoảng tài chính cho hàng triệu Người Mỹ.

 

Dự luật cũng bao gồm 284 tỷ đô la tài trợ cho Chương trình Bảo vệ Tiền lương (PPP), cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn các khoản vay có thể tha thứ để giữ cho họ tồn tại và để nhân viên nghỉ việc.

 

------------------------------------------

.

.

Trump signs massive measure funding government, COVID relief

By JILL COLVIN, LISA MASCARO and ANDREW TAYLOR

35 minutes ago (21:43  Dec 27, 2020)

https://apnews.com/article/donald-trump-politics-coronavirus-pandemic-2a2645e52fda774ae8f1443b4dffc82e

 

WEST PALM BEACH, Fla. (AP) — President Donald Trump signed a $900 billion pandemic relief package Sunday, ending days of drama over his refusal to accept the bipartisan deal that will deliver long-sought cash to businesses and individuals and avert a federal government shutdown.

The massive bill includes $1.4 trillion to fund government agencies through September and contains other end-of-session priorities such as money for cash-starved transit systems and an increase in food stamp benefits.

Trump announced the signing in a statement Sunday night that spoke of his frustrations with the COVID-19 relief for including only $600 checks to most Americans instead of the $2,000 that his fellow Republicans rejected. He also complained about what he considered unnecessary spending by the government at large. But Trump’s eleventh-hour objections created turmoil because lawmakers had thought he was supportive of the bill, which had been negotiated for months with White House input.

……………………

 

================================================

.

.

Nhà lập pháp Cộng Hòa gọi cáo buộc gian lận bầu cử của Trump là ‘lừa đảo’

Cali Today

December 27, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/nha-lap-phap-cong-hoa-goi-cao-buoc-gian-lan-bau-cu-cua-trump-la-lua-dao.html

 

Dân biểu Cộng Hòa Adam Kinzinger kêu gọi Tổng thống Trump và các đồng minh từ bỏ nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử năm 2020, coi nỗ lực này là một “trò lừa đảo” trong một cuộc phỏng vấn hôm Chủ nhật với “State of the Union” của CNN.

 

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2020/12/BB14wYKJ-696x391.jpeg

Dân biểu Cộng Hòa Adam Kinzinger

 

Nói chuyện với người dẫn chương trình Dana Bash,Dân biểu đảng Cộng hòa Illinois nhắm vào các đồng minh của tổng thống và những người được gọi là lãnh đạo tư tưởng trên mạng xã hội, những người đã đưa ra các kịch bản khác nhau mà họ tin rằng Trump có thể lật ngược kết quả bầu cử và phục vụ nhiệm kỳ thứ hai.

 

“Họ đang huy động tiền từ trò lừa đảo này. Đó là một trò lừa đảo”, Kinzinger nói.

Ông nói tiếp: “Sẽ làm thất vọng những người nghĩ rằng cuộc bầu cử này đã bị đánh cắp.”

Kinzinger nói: “Chúng ta phải tuân theo Hiến pháp, và tôi rất tiếc nếu kết quả không như bạn mong muốn.”

 

Dân biểu tiếp tục nói rằng không có cơ chế hiến pháp nào để đảo ngược kết quả của một cuộc bầu cử như được xác định bởi Cử tri đoàn, tổ chức đã bỏ phiếu trước đó vào tháng 12 để khẳng định chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

 

“Thực tế là không có động lực để lật đổ một cuộc bầu cử ngay cả khi bạn muốn”, ông nói.

 

Những nhận xét của ông là một trong những nhận xét mạnh mẽ nhất mà Trump và các đồng minh từng thấy trong số một thành viên của phe thiểu số Hạ viện GOP. Hầu hết các đảng viên Cộng hòa của Quốc hội đã giữ im lặng về vấn đề này hoặc lên tiếng ủng hộ các nỗ lực kiểm tra các tuyên bố chưa được chứng minh của cử tri và gian lận bầu cử do luật sư của tổng thống và những người khác cấp.

 

Mặc dù nhiều người vẫn im lặng công khai về vấn đề này, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell (R-Ky.) Được cho là đã kêu gọi các đảng viên Cộng hòa tại Thượng viện không cúi đầu trước mong muốn của tổng thống và tranh chấp kết quả bầu cử trong một phiên họp đặc biệt của Quốc hội vào tháng Giêng để chứng nhận kết quả bầu cử.

 

Trong những ngày gần đây, Trump tiếp tục đưa ra các cáo buộc về gian lận cử tri và tham nhũng trong bầu cử, ngay cả khi các tòa án trên khắp toàn quốc đã bác bỏ phần lớn nỗ lực của nhóm pháp lý của ông nhằm ngăn chặn việc chứng nhận kết quả bầu cử.

 

------------------------------------------

.

.

Trump sẽ được ghi nhớ vì tạo ra ‘Hỗn loạn và khốn khổ’ vào cuối nhiệm kỳ

Cali Today  (Theo Bloomberg)

December 27, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/trump-se-duoc-ghi-nho-vi-tao-ra-hon-loan-va-khon-kho-vao-cuoi-nhiem-ky.html

 

(Bloomberg) – Tổng thống Donald Trump sẽ được ghi nhớ vì đã tạo ra “hỗn loạn và khốn khổ” vào cuối nhiệm kỳ nếu ông phủ quyết gói kích thích 900 tỷ USD mà Quốc hội thông qua và khiến chính phủ đóng cửa, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Pat Toomey cho biết

 

Thượng nghị sĩ (TNS) Pennsylvania Pat Toomey nói rằng mặc dù ông không đồng ý với một số điều khoản trong dự luật, nhưng Tổng thống Trump cần phải ký gói chi tiêu hàng triệu đô la để các quỹ cứu trợ quan trọng có thể được phân phối cho những người và doanh nghiệp có nhu cầu.

 

Chính quyền Trump đã giúp đàm phán về dự luật và nếu tổng thống tin rằng việc kiểm tra kích thích trực tiếp nên được tăng cường, ông nên chấp thuận đề xuất hiện tại và quay lại Quốc hội với yêu cầu thêm viện trợ, Toomey của Pennsylvania cho biết trên “Fox News Sunday”

 

“Hãy nhìn xem, nếu đó chỉ là một dự luật tài trợ riêng biệt của chính phủ, tôi gần như chắc chắn sẽ bỏ phiếu chống lại điều đó,” Toomey nói. “Nhưng tôi nghĩ rằng các biện pháp cứu trợ COVID thực sự, rất quan trọng. Và, bạn biết đấy, ở bang của tôi, cũng như ở nhiều bang khác đang đóng cửa các doanh nghiệp một lần nữa”

 

Toomey cho biết, chi phiếu 2.000 đô la cho mỗi người mà Trump yêu cầu là quá cao đối với những người không bị mất thu nhập do Covid-19 gây ra

 

“Tôi hiểu ông ấy muốn được nhớ đến vì đã ủng hộ cho những chi phiếu lớn, nhưng điều nguy hiểm là ông ấy sẽ được nhớ đến vì sự hỗn loạn, khốn khổ và hành vi thất thường nếu để điều này hết hiệu lực,” Toomey nói. “Điều tốt nhất nên làm là ký vào bản thỏa thuận này và sau đó đưa ra trường hợp cho các dự luật tiếp theo.”

 

Trump đã không có hành động nào đối với dự luật kích thích mà Quốc hội đã thông qua vào tuần trước, ngoài việc bày tỏ sự không hài lòng của mình bằng một loạt các tweet và video trong vài ngày qua.

 

Trên “State of the Union” của CNN, người đồng cấp Cộng hòa Larry Hogan, thống đốc bang Maryland, cũng kêu gọi Trump ủng hộ dự luật, gọi dự luật là “chưa đủ” nhưng là một bước đi đúng hướng trong những ngày tàn của năm 2020 và Quốc hội hiện tại.

 

“Ký vào dự luật, hoàn thành công việc. Và sau đó, nếu tổng thống muốn thúc đẩy nhiều hơn nữa, chúng ta hãy hoàn thành việc đó, ”Hogan nói. Ông nói thêm rằng Trump “đáng lẽ phải cân nhắc” với những suy nghĩ của mình về vấn đề này vài tháng trước.

 

Những lời chỉ trích của Trump đối với đạo luật đã khiến các nhà lập pháp ngạc nhiên vì nó được ủng hộ với các thành viên trong chính quyền của ông – đặc biệt là Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin.

 

“Mọi người đều cho rằng Mnuchin đại diện cho Tòa Bạch Ốc,” Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, một người độc lập của Vermont, nói trên ABC của “Tuần này”.

 

TNS Sanders, đã ủng hộ chi phiếu 2.000 đô la để giúp người Mỹ đối phó với “khủng hoảng kinh tế”, nhưng ông cũng thúc giục Trump ký vào dự luật hiện tại, vốn đã được các đa số lưỡng đảng khá lớn trong Hạ viện và Thượng viện thông qua.

 

“Những gì chúng tôi cần làm là để tổng thống ký dự luật đó ngay hôm nay, ngay bây giờ. Hoặc nếu không thì Hoa Kỳ sẽ rơi vào tình trạng suy thoái, ”Sanders nói.

 

Trump đã không nói rõ ràng rằng ông sẽ phủ quyết, điều mà Toomey nói rằng ông coi như một dấu hiệu hy vọng. Dự Luật đã được giao cho Trump tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông ở Florida. Trump đến sân gôn gần đó vào sáng Chủ nhật.

 

Dự luật kích thích bổ sung cho một hóa đơn chi tiêu 1,4 nghìn tỷ đô la để tài trợ cho chính phủ liên bang, mà không có chữ ký của Trump có nguy cơ đóng cửa vào đầu tuần này.

 

Đảng Dân chủ dự định bỏ phiếu hôm thứ Hai về luật mới để hệ thống hóa khoản chi phiếu 2.000 đô la cho hầu hết người lớn và trẻ em Mỹ, vốn bị nhiều đảng viên Cộng hòa phản đối. Họ cũng có thể bỏ phiếu về một biện pháp stopgap khác để tài trợ cho chính phủ sau thời hạn chi tiêu hiện tại là nửa đêm ngày hôm đó.

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats