Wednesday 22 March 2017

THEO DỰ LUẬT AHCA, NGƯỜI MỸ 64 TUỔI KIẾM ĐƯỢC $26.000/NĂM SẼ PHẢI TRẢ $14.000/NĂM CHO BẢO HIỂM SỨC KHỎE (FB Đinh Ngọc Thu)





Theo luật mới, người dân Mỹ 64 tuổi kiếm được $26.000/ năm, sẽ phải trả $14.000/ năm cho bảo hiểm sức khỏe.

Thứ Năm này (23/3/2017), Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu thông qua luật chăm sóc sức khỏe mới (American Health Care Act), thay thế Obamacare (ACA). Nếu luật này được thông qua, theo báo cáo của Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ, ước tính, một người dân 64 tuổi, kiếm được $26.500/ năm, sẽ phải trả bảo hiểm sức khỏe $14.600/ năm, tức hơn 55% thu nhập hàng năm của họ. Trong khi với Obamacare, họ sẽ phải chỉ trả $1.700/ năm.

Trump dọa các dân biểu Cộng Hòa: Hãy bỏ phiếu để hủy bỏ Obamacare, nếu không thì mọi người sẽ bị mất ghế. Trump nói: "Chúng ta có một cơ hội để làm một cái gì đó tuyệt vời. Tôi cần phiếu của các bạn vào ngày thứ Năm. Thật tình tôi nghĩ là nhiều người sẽ bị mất ghế vào năm 2018, nếu quý vị không làm xong chuyện này".

Sẽ có 24 triệu người Mỹ bị mất bảo hiểm y tế. Và khi họ bị bệnh nặng, hoặc là họ bị mất nhà cửa và mang nợ suốt đời, hoặc là họ bị mất mạng.

Tội nghiệp nhất là những người nghèo, những người có thu nhập thấp đã bỏ phiếu cho Trump vì tin rằng ông ta sẽ giúp người nghèo. Bây giờ họ có hối hận cũng đã muộn rồi, chỉ mong họ sống sót trong 4 năm tới (nếu bị mất bảo hiểm sức khỏe mà không bị bệnh nặng trong vài năm tới) để sử dụng lá phiếu của họ một cách khôn ngoan và cẩn trọng hơn.
____

Nguyên văn câu nói của Trump (theo Politico): "We have a chance to do something fantastic, to do something amazing. I'm asking for your vote on Thursday. I honestly think many of you will lose your seats in 2018 if you don't get this done."

Mời đọc thêm :

.
A new report by the Congressional Budget Office estimates that a 64-year-old making $26,500 per year would pay $14,600 under the proposed American…
CNN.COM
Top of Form


----------------------------

Báo Cali Today

Cali Today News – Có thể nói nói cuộc điều trần của Giám Đốc FBI James Comey trước Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện về cáo buộc liên hệ giữa nhân viên của TT Trump với Nga không làm ông Trump chùn bước khi ông đến Quốc Hội hôm thứ ba 21/3 với thông điệp mạnh mẽ.

Đó là thông điệp ông muốn nhắn gửi ngấm ngầm với các nhà lập pháp Cộng Hòa “hãy bỏ phiếu cho dự luật thay thế Obamacare, nếu không quý vị có thể mất ghế vào năm 2018”.

Cùng đi với ông có Bộ Trưởng Y Tế Tom price và Giám Đốc cơ quan OMB Mick Mulvaney, cả hai đều là các dân biểu Hạ Viện trong thời gian trước đây. Năm 2018 sẽ có cuộc bầu cử giữa kỳ của Quốc Hội Mỹ.

Những gì mà ông Trump muốn nhắn gửi cho các dân biểu Cộng Hòa vẫn còn lưỡng lự chính là những gì mà Chủ Tịch Hạ Viện Paul Ryan và các lãnh đạo Cộng Hòa từng muốn nói với thành phần Cộng Hòa chống đối dự luật ACA.

Được biết ông Trump đã nói như sau: “Chúng ta có cơ hội làm một chuyện tuyệt vời, làm chuyện quan trọng”. Ông cũng lưu ý là trước đây các cố gắng nhằm thay thế Obamacare đã không lọt qua ngưỡng cửa của Thượng Viện.

Ông Trump nói thẳng thừng như sau: “Tôi đang yêu cầu quý vị hãy bỏ phiếu cho dự luật ACA vào thứ năm. Nhiều người trong quý vị từng hứa sẽ hủy bỏ và thay thế chương trình Obamacare, tôi thành thực nghĩ là nhiều người trong quý vị sẽ mất ghế vào năm 2018 nếu không làm tròn nhiệm vụ này”

Trần Vũ (Politico)

---------------

March 21, 2017

WASHINGTON DC (NV) – Trong không khí vô cùng gấp rút, Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Ba cảnh cáo các dân biểu Cộng Hòa ở Hạ Viện rằng họ có thể bị thất cử vào năm tới, nếu không thông qua dự luật bảo hiểm y tế thay thế Obamacare, theo AP.

Tổng Thống Donald Trump với Chủ Tịch Thượng Viện Mitch McConnell (Cộng Hòa-Kentucky), trái, và Chủ Tịch Hạ Viện Paul Ryan (Cộng Hòa-Wisconsin) tại Tòa Bạch Ốc hôm 1 Tháng Ba khi họp với thành phần lãnh đạo quốc hội về phương cách hủy bỏ và thay thế Obamacare. (Hình: AP Photo/Evan Vucci)

Trong khi đó, Hạ Viện dự trù đưa dự luật ra biểu quyết vào Thứ Năm này, một hành động có thể ảnh hưởng khoảng 20 triệu người Mỹ.

Ông Trump vội vã đến Quốc Hội và họp với các thành viên cao cấp Cộng Hòa Hạ Viện trong phòng đóng kín, chỉ vài giờ sau khi các vị này đưa ra dự thảo luật có sửa đổi, với hy vọng có thêm sự ủng hộ của thành phần bảo thủ và trung dung trong đảng.

Đây là kết quả của hai tuần thương thảo, diễn ra từ trụ sở Hạ Viện đến Tòa Bạch Ốc và kéo đến cả nơi nghỉ mát của Tổng Thống Trump ở Florida.

“Nếu không thông qua được, có nghĩa là không giữ lời hứa của chúng ta, bao gồm cả của tổng thống, hậu quả có thể là chúng ta bị ảnh hưởng trong cuộc bầu cử năm 2018,” Dân Biểu Mike Conaway (Cộng Hòa-Texas) nói. “Nếu dự luật này thất bại, sẽ có nhiều người trong chúng ta đi kiếm việc khác trong năm 2018.”

“Thông điệp của Tổng Thống Trump là: ‘Nếu không thông qua dự luật, quý vị sẽ phải trả giá,’” Dân Biểu Walter Jones (Cộng Hòa-North Carolina) nói.

Ngay cả sau khi có sửa đổi, không chắc dự luật được Hạ Viện thông qua.

Sau nhiều ngày cố gắng để có thêm phiếu, một giới chức cao cấp bên hành pháp nói rằng Tòa Bạch Ốc đang tìm cách thuyết phục khoảng từ 20 đến 25 dân biểu Cộng Hòa, những người tuyên bố sẽ phản đối hoặc còn đang lưỡng lự, bỏ phiếu cho dự luật.

Phe Cộng Hòa ở Hạ Viện và Tổng Thống Trump chỉ có thể mất tối đa là 21 phiếu. Tuyên bố này được giới chức ẩn danh đưa ra vì không được nói công khai các chuyện nội bộ.

Tại một buổi gây quỹ vào tối Thứ Ba, Tổng Thống Trump nói rằng, người dân Mỹ trao cho đảng Cộng Hòa quyền kiểm soát Hạ Viện, Thượng Viện, và Tòa Bạch Ốc, và mong đợi đảng này phải thông qua dự luật.

“Có những giải pháp chúng ta hứa trong lúc vận động, và đây là các giải pháp mà người dân Mỹ mong đợi chúng ta,” ông Trump nói, và gọi cuộc bỏ phiếu vào Thứ Năm là “quyết định” đối với đảng và người dân Hoa Kỳ.

“Tôi nghĩ chúng ta sẽ có một số ngạc nhiên tuyệt vời,” ông Trump nói thêm. “Tôi hy vọng mọi việc sẽ ổn thỏa.”

Trong khi đó, theo CNBC, một nhóm dân biểu Cộng Hòa bảo thủ ở Hạ Viện, thuộc nhóm Freedom Caucus, đe dọa đưa ra một tuyên bố phản đối dự luật bảo hiểm của ông Trump.
Tuyên bố này, nhiều phần có thể làm cuộc bỏ phiếu bị hoãn lại, chắc chắn sẽ được đưa ra, trừ khi dự luật được sửa đổi nhiều hơn nữa vào tối Thứ Tư.

Đảng Cộng Hòa kiểm soát 230 ghế tại Hạ Viện, cho nên, họ không thể để mất hơn 20 phiếu của Freedom Caucus, trong trường hợp tất cả dân biểu đảng Dân Chủ chống dự luật này.

Những dân biểu bảo thủ cho rằng dự luật hiện nay chưa làm đủ để hủy bỏ Obamacare.
Bản tin của tờ Washington Post cho hay các thay đổi được đưa ra nhằm giải quyết nhiều lo ngại của các dân biểu Cộng Hòa, từ sự uyển chuyển dành cho các tiểu bang để điều hành chương trình Medicaid của họ, cho tới số tiền sẽ giúp cho người Mỹ cao niên có thể mua bảo hiểm.

Một số thay đổi được công bố hôm Thứ Hai về dự luật AHCA gồm có việc đẩy mạnh tiến độ hủy bỏ thuế liên quan tới Obamacare và giới hạn nhiều hơn nữa chương trình Medicaid của chính phủ liên bang, cũng như cho bồi hoàn thuế nhiều hơn cho những người cao niên có thể bị tăng tiền bảo hiểm. (Đ.D., V.Giang)




No comments:

Post a Comment

View My Stats