Sunday 19 March 2017

PHIM TÀI LIỆU : THEO CHÂN "TARZAN VIỆT NAM" TRỞ VỀ RỪNG XANH (Dân News)





Docastaway, công ty chuyên cung cấp dịch vụ du lịch tới các vùng hẻo lánh trên thế giới, vừa công bố bộ phim tài liệu về cuộc sống sinh tồn trong rừng sâu và quá trình hòa nhập xã hội văn minh của “người rừng” Hồ Văn Lang.

 Ngày 16/3, Alvaro Cerezo, giám đốc điều hành Docastaway (công ty chuyên cung cấp dịch vụ du lịch tới các vùng hẻo lánh trên thế giới) cùng các cộng sự công bố phim tài liệu toàn cảnh chuyến hành trình trở lại rừng và cuộc sống hòa nhập cộng đồng Hồ Văn Lang – người được báo chí quốc tế đặt biệt danh “Tarzan Việt Nam” với hơn 40 năm sống hoang dã trong rừng sâu.

Nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Cerezo cũng cho ra mắt một trang web và xuất bản hai cuốn sách về anh Lang hai tuần trước đây.

Cuối tháng 11/2015, nhiếp ảnh gia lên đường tới Quảng Ngãi để tìm anh Lang, với mong muốn tìm hiểu cách sống sót trong rừng sâu của Tarzan Việt Nam trong hơn 40 năm. Trong hành trình theo chân Lang trở lại rừng, Cerezo ấn tượng trước kỹ năng sinh tồn tuyệt vời của người đàn ông 45 tuổi. Bên cạnh đó, tính cách hoang dại, hồn nhiên “như một đứa trẻ” cùng quá trình Lang hòa nhập với xã hội văn minh cũng khiến Cerezo vô cùng thích thú.

Alvaro Cerezo đã có trải nghiệm thú vị cùng anh Hồ Văn Lang trở lại rừng sâu vào năm 2015, 3 năm sau khi “Tarzan Việt Nam” tái hòa nhập cộng đồng. Ảnh: Alvaro Cerezo/Docastaway

Anh Hồ Văn Lang dành phần lớn cuộc đời mình trong những cánh rừng hẻo lánh của huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi, sau khi cha anh là ông Hồ Văn Thanh, 85 tuổi, rời bỏ xã hội văn minh trong thời kỳ chiến tranh VN vào năm 1972. Ông quyết định bỏ trốn cùng Lang, khi đó mới 2 tuổi, sau cú sốc mất vợ và hai người con khác vì bom Mỹ dội xuống làng của họ. Sau khi chạy trốn vào rừng sâu, cha con ông Thanh không giữ liên lạc với ai khác.

Hai người sống sót bằng cách dựng lều cao 5m so với mặt đất để tránh thú dữ, mặc khố làm từ vỏ cây, học săn bắt, trồng ngô, tìm thức ăn và hái rau dại trong rừng. Họ ăn bất kỳ con vật nào có thể bắt được từ cá, dơi, rắn, chuột.

Năm 2013, người dân địa phương tìm thấy hai cha con anh Lang trong rừng và báo với chính quyền địa phương. Họ được đưa khỏi rừng và về sống với một người con của ông Thanh là anh Hồ Văn Trị – người vẫn còn sống trong vụ nổ bom năm xưa.

Câu chuyện từ rừng trở về cuộc sống hiện đại của “Tarzan Việt Nam” thu hút sự chú ý của truyền thông trong nước và quốc tế. Nhiều người còn ví Hồ Văn Lang chính là “chúa tể rừng xanh” ngoài đời thực.

Nguồn VNM




No comments:

Post a Comment

View My Stats