Thursday 2 March 2017

THƯỢNG NGHỊ SĨ KAMALA HARRIS KÊU GỌI ÔNG JEFF SESSIONS TỪ CHỨC BỘ TRƯỞNG BỘ TƯ PHÁP (FB Đinh Ngọc Thu)





Thượng Nghị sĩ Kamala Harris kêu gọi ông Jeff Sessions từ chức Bộ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ.
Người nào đồng ý với ý kiến của bà Harris, xin hãy gọi số 202-224-3121. Quốc hội muốn nghe tiếng nói của người dân Mỹ.

Xin nói thêm, ông Jeff Session đã gặp đại sứ Nga ở Mỹ 2 lần hồi tháng 7 và tháng 9 năm ngoái, trong khi ông ta tham gia chiến dịch tranh cử của Trump, nhưng ông ta đã giơ tay thề dối tại Ủy ban Tư pháp Thượng viện. Trước khi trở thành Bộ trưởng Tư pháp, ông Sessions giơ tay thề trước Thượng Viện, rằng ông ta không có mối liên hệ nào với người Nga trong lúc tham gia chiến dịch tranh cử cho Trump. Nhưng hôm qua, theo điều tra của báo Washington Post tiết lộ, ông Sessions đã gặp đại sứ Nga 2 lần.

Tội thề dối là tội rất nặng ở Mỹ. Cũng vì thề dối mà tổng thống Bill Clinton đã bị Quốc hội đưa ra luận tội (impeach) hồi năm 1998. Ông Clinton suýt bay cái ghế tổng thống cũng vì tội thề dối.

Bất kỳ người nào có quốc tịch Mỹ cũng có quyền lên tiếng, kêu gọi ông Jeff Sessions từ chức. Hãy thể hiện quyền làm chủ của mình. Hãy gọi số phone trên.

Khi bạn có quyền cất lên tiếng nói, đóng góp cho đất nước bạn đang sống, nhưng bạn không lên tiếng, rất khó để bạn đòi quyền được lên tiếng cho người dân Việt Nam, bởi chính bạn hiện có cái quyền đó mà bạn không sử dụng, thì bạn đòi quyền được lên tiếng cho người khác chẳng có ý nghĩa gì.

Mình đã gọi số phone trên (bấm số 1) và đã làm bổn phận công dân của mình xong.

Hãy gọi số phone này: 202-224-3121. Bấm số Zip Code để máy nối với các vị dân cử địa phương, sau đó bấm số 1 để nối với văn phòng Thượng Nghị sĩ Harris. Hiện không có ai trả lời, bạn có thể để lại tin nhắn, vài dòng như sau: "Hi, my name is.... I'm from... (city). My phone number is... I would like Attorney General Jeff Sessions to resign. He lied under oath to Congress. He shouldn’t be in the Justice Department."
*
“I have called on Jeff #Sessions to resign. If you agree, Congress needs to hear from you. Call: (202) 224-3121.”
TWITTER.COM

--------------------------------


Lo sợ bị đuổi, Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions đồng ý đứng ngoài các cuộc điều tra.
Ngọc Thu lược dịch từ Reuters

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions tự loại mình ra khỏi bất kỳ cuộc điều tra nào về các cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, do ông đã từng tham gia trong chiến dịch tranh cử của Trump.

Trong một thời gian dài, khi còn là thượng nghị sĩ cho tới khi trở thành Bộ trưởng Tư pháp, ông Sessions nói ông không làm gì sai, dù khi ra điều trần trước Thượng viện, ông ta không tiết lộ chuyện chính ông đã gặp đại sứ Nga hồi năm ngoái. Ông ta nói, buổi gặp đó với tư cách là thượng nghị sĩ, không phải là phụ tá trong chiến dịch tranh cử của Trump (dù lúc đó ông ta là phụ tá trong chiến dịch tranh cử của Trump).

Do chính mình có liên quan, nên ông Sessions đồng ý đứng ngoài, không tham gia vào các cuộc điều tra vụ Trump và các cộng sự của Trump có liên tới Nga. Một số người trong đảng Cộng Hòa kêu Sessions đứng qua một bên để FBI thực hiện cuộc điều tra, trong khi những người trong đảng Dân Chủ kêu gọi ông Sessions từ chức.

Trong lần điều trần ở Thượng viện hồi tháng Giêng vừa qua, khi trả lời câu hỏi của ông Al Franken, Thượng Nghị sĩ đảng Dân chủ, ông Sessions nói rằng, ông không "có liên lạc nào với người Nga" trong chiến dịch tranh cử tổng thống.

Nhưng đêm qua, báo Washington Post tiết lộ rằng, ông Bộ trưởng Tư pháp Sessions khi còn là phụ tá trong chiến dịch tranh cử cho Trump, đã tiếp ông Kislyak, đại sứ Nga, ở văn phòng Thượng viện hồi tháng 9 năm 2016. Lần khác, ông Sessions gặp đại sứ Nga tại một sự kiện hồi tháng 7/2016, ở Heritage Foundation, lúc đó có 50 đại sứ khác, trong thời gian đảng Cộng Hòa tổ chức đại hội.

Sessions đồng ý đứng ngoài các cuộc điều tra, nhưng Trump thì không muốn Sessions đứng ngoài. Khi được hỏi Sessions có nên đứng ở ngoài không, Trump nói "I don't think so".

Bà Nancy Pelosi, lãnh đạo khối thiểu số Hạ Viện đã cáo buộc ông Sessions vi phạm luật, khi ông ta giơ tay thề cuội tại phiên điều trần ở Thượng Viện.

Thượng Nghị sĩ Chuck Schumer, lãnh đạo khối thiểu số Thượng Viện, nói ông Sessions đã lừa dối Quốc Hội về những mối liên hệ của ông ta với đại sứ Nga. Ông Schumer cũng kêu gọi ông Sessions từ chức vì lợi ích quốc gia và ông Schumer nói rằng, nếu chính quyền Trump chấp nhận cho ông Sessions tham gia điều tra, chẳng khác nào để cho Sessions tự điều tra chính mình.

Phe Dân chủ trong Ủy ban Tư pháp Hạ Viện kêu gọi FBI khởi động một cuộc điều tra hình sự về những tuyên bố của Sessions ở Quốc hội, liên quan tới mối quan hệ của ông Sessions với các quan chức Nga.

Hai quan chức Mỹ quen thuộc với cuộc điều tra cho biết: ông Sessions là một trong nhiều nhân vật trong cuộc điều tra trên diện rộng của chính phủ, về bất kỳ mối liên hệ nào giữa các cộng sự của Trump trong chiến dịch tranh cử, với các quan chức Nga.

Các quan chức lên tiếng với điều kiện ẩn danh, cho biết ông Sessions bây giờ không phải là "mục tiêu" của cuộc dò xét của FBI, Bộ Tài chính, CIA và Cơ quan An ninh Quốc gia. Cuộc điều tra có liên quan đến một số đối tượng, do có nhiều mối liên hệ giữa các cộng sự của Trump, gồm Flynn và Đại sứ quán Nga tại Washington, cũng như Nga và một số doanh nhân người Ukraine và các công ty.

Trong khi tranh cử, Trump thường xuyên kêu gọi cải thiện mối quan hệ với Nga, gây ra những lời chỉ trích từ đảng Dân Chủ và một số đảng viên Cộng Hòa.

*
U.S. Attorney General Jeff Sessions said on Thursday he would recuse himself from any investigations into alleged Russian meddling in the 2016 U.S. presidential…
REUTERS.COM

----------------------

19 hrs · 
Jeff Sessions is said to have met twice with the Russian ambassador in the past year — which would contradict his sworn testimony in confirmation hearings to be attorney general. http://nyti.ms/2lYZnaF









No comments:

Post a Comment

View My Stats