Monday 9 January 2017

VÕ SƯ TRẦN NGUYÊN ĐẠO : NGƯỜI GIỮ LỬA CHO VOVINAM VIỆT VÕ ĐẠO Ở HẢI NGOẠI (Anh Vũ - RFI)




Anh Vũ  -  RFI
Chủ Nhật, ngày 08 tháng 1 năm 2017

Trải qua thăng trầm cùng lịch sử dân tộc, Vovinam Việt Võ Đạo đã vượt qua được các trở ngại địa lý, văn hoá, truyền bá khắp năm châu và khẳng định được là một môn phái võ thuật kết tinh của nền võ học Việt Nam. Có được sự phát triển như ngày hôm nay của Vovinam Việt Võ Đạo là nhờ những đóng góp tận lực của các thế hệ võ sư, huấn luyện viên ở khắp nơi trên thế giới, những con người đầy nhiệt huyết muốn duy trì một tinh hoa văn hóa của dân tộc Việt.

Nếu như Việt Nam là đất tổ thì Pháp là xuất phát điểm, để từ đó Vovinam Việt Võ Đạo lan tỏa ra khắp châu Âu rồi tiếp đó là các châu lục khác. Người có đầu tiên đưa Vovinam Việt Võ Ðạo đến đất Pháp đó là giáo sư Phan Hoàng và người giữ lửa cho môn phái Vovinam Việt Võ Đạo tỏa sáng như ngày nay là võ sư Trần Nguyên Đạo, nguyên chủ tịch, tổng thư ký của Tổng Liên đoàn Vovinam Việt Võ Đạo Thế Giới trong nhiều nhiệm kỳ.

Ngoài sáu mươi tuổi, hơn 50 năm đi theo con đường của sáng tổ môn phái Nguyễn Lộc đã vạch ra từ cách đây gần 80 năm, võ sư Trần Nguyên Đạo là một trong những người đi tiên phong xây dựng nền móng và đưa Vovinam ra với thế giới từ đất Pháp.

Chương trình thể thao đầu năm 2017 của RFI dành cho cuộc phỏng vấn võ sư Trần Nguyên Đạo về những đóng góp của ông cho sự nghiệp phát triển và lan tỏa Vovinam Việt Võ Đạo :

NGHE  :  PV. Võ sư Trần Nguyên Đạo  -  08/01/2017

----------------

Cùng chủ đề

Võ cổ truyền Việt Nam: Cơ hội lan tỏa khắp thế giới
Anh Vũ  -  9/8/2015
.
Giáo sư Đặng Thông Phong, 50 năm Aikido, 65 năm võ nghiệp
Tú Anh  -  10/5/2015
.
Giải Vô địch thế giới Vovinam 2013: Cơ hội quảng bá và phát triển môn võ Việt
Anh Vũ  -  7/7/2013





No comments:

Post a Comment

View My Stats