Sunday 29 January 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 29-1-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 29-1-2017
.
  • Tết đầm ấm với du học sinh Việt ở Mizzou (VOA) - Sự kiện mừng Tết hàng năm của Hội Du học sinh Việt Nam tại Đại học Missouri ở Columbia mang tới niềm vui sum họp gia đình cho những người xa quê hương và là một dịp giới thiệu văn hóa truyền thống cho bạn bè quốc tế
  • Gói bánh chưng gia đình đón Tết (VOA) - Nhiều ý kiến cho rằng ngày nay, công việc bận bịu, nhịp sống cứ ào ào trôi qua, chẳng mấy ai còn nhớ đến cách gói bánh chưng sao cho chặt, cách luộc bánh sao cho ngon
  • Sinh viên Việt và gốc Việt ở Mỹ đón Tết (VOA) - Vẫn theo truyền thống hàng năm, năm nay, Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam California tiếp tục tổ chức Hội Chợ Tết, một trong những hội Tết lớn nhất của người Việt Nam ở hải ngoại.
  • Tết về, nhớ người năm cũ (VOA) - Tôi nhớ Tết 1983 vì đó là năm đầu tiên nhiều hội đoàn trong vùng San Jose phối hợp với nhau tổ chức sinh hoạt đón tết. Trước đó, vui tết chỉ có trong nội bộ riêng của từng hội đoàn ái hữu
  • Mâm cơm ngày Tết (VOA) - Từ sáng sớm ngày 30 Tết, mọi thành viên trong gia đình đều tập trung sắm sửa, chuẩn bị mâm cơm cho ngày Tết: ở miền Bắc gọi là mâm cỗ, miền Trung gọi là mâm cộ, miền Nam gọi là mâm cơm cúng ông bà.
  • Chợ nổi hoa kiểng ở Sài Gòn (VOA) - Cứ đến gần Tết, bến Bình Đông lại nhộn nhịp, cảnh mua bán trên bến dưới thuyền mang đậm chất Nam Bộ của người dân nơi đây
  • Cuộc chiến tranh mạng mới trên thế giới (RFI) - Lo ngại về “Cuộc chiến tranh mạng mới trên thế giới”, tuần báo Le Point đặt câu hỏi “Điều gì sẽ xảy ra nếu mạng Internet bị ngắt?”. Nhiều nước lo sợ một kịch bản tấn công mạng đồng loạt từ khủng bố hay từ các nước đối thủ lớn mạnh.
  • Thượng đỉnh nhóm Châu Âu-Địa Trung Hải EUMED lần II (RFI) - Tại Lisboa, thủ đô Bồ Đào Nha, hôm nay, 28/01/2017 mở ra cuộc họp thượng đỉnh lần thứ hai của các quốc gia Nam Âu trong khối EUMED, bao gồm Ý, Hy Lạp, Chypre, Malta, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Pháp. Hội nghị được tổ chức ngoài dự đoán của nhiều người.
  • Trump và tổng thống Mêhicô cố làm hạ nhiệt (RFI) - Hôm qua, 27/01/2017, trong một cuộc trao đổi qua điện thoại, hai tổng thống Mỹ Donald Trump và Mêhicô Enrique Pena Nieto đã tìm cách làm giảm căng thẳng ngoại giao do dự án xây tường ở biên giới giữa hai nước, nhưng nhìn nhận là hai bên còn có nhiều bất đồng.
  • Thủ tướng Anh khẳng định thuyết phục được Trump ủng hộ NATO (RFI) - Thủ tướng Anh Theresa May đã được tân tổng thống Mỹ tiếp đón trọng thể hôm qua, 27/01/2017. Đây là lần đầu tiên Donald Trump tiếp một lãnh đạo nước ngoài kể từ khi nhậm chức. Theo thủ tướng Anh, thành công rõ rệt nhất của cuộc hội kiến này là ông Trump chấp nhận ủng hộ triệt để khối NATO, ngược hẳn với thái độ liên tục chỉ trích lâu nay.
  • Mỹ : Trump tạm ngưng cấp visa cho công dân 7 quốc gia Hồi Giáo (RFI) - Hôm qua, 27/01/2017, tân tổng thống Mỹ ký sắc lệnh đình chỉ chương trình tiếp nhận người tị nạn trong bốn tháng, và tạm thời cấm vào Hoa Kỳ công dân từ Syria và sáu quốc gia có đa số dân cư theo đạo Hồi. Quyết định bị giới bảo vệ nhân quyền lên án mạnh.
  • Con gà khôn hay khờ? (BBC) - Con người thường cho rằng gà rất ngu ngốc, khờ khạo, nhưng thật ra chúng lại thông minh đến mức biết làm các phép toán đơn giản.

--------------------------------

NGÀY 29-1-2017

FB Lang Anh    29-1-2017

Tuấn Khanh     29-1-2017

Trần Phong Vũ     29-1-2017

FB Mạnh Kim     29-1-2017

Thụy My    29-1-2017

--------------------------------

NGÀY 29/1/2017


--------------------------------------


----------------------------------

NGÀY 29-1-2017







------------------------------

NGÀY 29-1-2017








-------------------------------


Posted on 28/01/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Chủ nhật, 29 tháng 1, 2017


·         Nguyễn Đình ChúBài học từ Thiên tài Nguyễn Du vẫn còn đó (viet-studies 29-1-17) ◄◄
·         Lai rai cùng phương ngữ Nam Bộ (VNCA 29-1-17) 
·         Hữu Thỉnh: Người chèo lái con thuyển văn chương Việt đương đại (HNV 27-1-17) -- Ối giời ơi!  "Lính" của ông đăng bài tán tụng ông trên báo của ông!  Ông cùng bệnh với Hữu Ước rồi!!! Khốn thay cho "văn chương Việt Nam đương đại" có được "người chèo lái" như ông!   Xem lại: Từ bi kịch Hữu Thỉnh đến hội đoàn nhà nước bị ra rìa (NV 15-1-17)
·         Về những trang sách bị cắt bỏ… (LĐ 29-1-17)
·         Chuyện vui của hai nhà thơ xứ Huế (LĐ 29-1-17) -- Thanh Thảo viết về Nguyễn Khoa Điềm và Trần Vàng Sao
·         Tết Mệ Nội (TS 27-1-17) -- Bài Thái Kim Lan




No comments:

Post a Comment

View My Stats