Wednesday 20 December 2023

SAU PHÁN QUYẾT LOẠI TRUMP, BÙNG PHÁT LỜI ĐE DỌA TÍNH MẠNG CÁC THẨM PHÁN TỐI CAO PHÁP VIỆN COLORADO (Người Việt)

 



Sau phán quyết loại Trump, bùng phát lời đe doạ tính mạng các thẩm phán TCPV Colorado

Người Việt

December 20, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/sau-phan-quyet-loai-trump-bung-phat-loi-de-doa-tinh-mang-cac-tham-phan-tcpv-colorado/

 

DENVER, Colorado (NV)  Trong 24 giờ kể từ khi Tối Cao Pháp Viện Colorado loại cựu Tổng Thống Donald Trump khỏi lá phiếu bầu sơ bộ, các trang mạng xã hội tràn ngập những lời đe dọa bạo lực lên các thẩm phán đã ra phán quyết, theo NBC News hôm Thứ Tư, 20 Tháng Mười Hai.

 

Advance Democracy, một tổ chức phi đảng phái, phi lợi nhuận tiến hành nghiên cứu lợi ích công cộng, nhận thấy bùng phát “những lời lẽ bạo lực đáng kể” chống lại các vị thẩm phán và đảng Dân Chủ, trên các phản hồi trực tiếp các bài đăng của Trump về phán quyết trên ở nền tảng Truth Social.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/TS-trump-fist-1536x1024.jpg

Cựu Tổng Thống Donald Trump. (Hình: Michael M. Santiago/Getty Images)

 

Tổ chức Advance Democracy phát hiện một số người đã đăng địa chỉ email, số điện thoại và địa chỉ tòa nhà văn phòng của các thẩm phán.

 

“Điều này sẽ kết thúc khi chúng ta tiêu diệt những tên khốn thẩm phán này,” một người dùng viết trên diễn đàn ủng hộ Trump được một số kẻ bạo loạn ngày 6 Tháng Giêng sử dụng.

 

Các bài đăng kèm theo các hình ảnh vũ khí và nhiều phương pháp khác nhau để tiêu diệt những người được coi là kẻ thù của Trump: đạn, súng trường, dây thừng, bom.

 

“Giết bọn thẩm phán. Chặt đầu chúng,” một bài đăng trên một trang web. “Ném con của bọn thẩm phán vào thùng rác.”

 

Các lời đe dọa như thế đều diễn ra, và có thể dự đoán được, hết lần này đến lần khác sau mỗi phán quyết chống lại Trump.

 

Ông Daniel J. Jones, chủ tịch Advance Democracy, nhóm biên soạn báo cáo, cho biết tính nhất quán của các lời đe dọa và lời lẽ bạo lực là điều đặc biệt đáng lo ngại.

 

Ông Jones, vốn là cựu điều tra viên của FBI và nhân viên của Ủy ban Tình báo Thượng viện, nói với NBC News: “Chúng tôi đang thấy sự bùng phát ngôn ngữ bạo lực đáng kể và các mối đe dọa được đưa ra nhằm vào các thẩm phán Colorado và những người khác đứng sau phán quyết của Tòa án Tối cao Colorado ngày hôm qua”.

 

Ông nói: “Việc các mối đe doạ bạo lực này trở thành chuyện bình thường và việc các công ty truyền thông xã hội thiếu hành động ngăn chặn– là nguyên nhân gây ra mối lo ngại đáng kể”. “Những tuyên bố của Trump, nhằm tìm cách chính trị hóa các hành động của tòa án, đang đóng vai trò là động lực chính dẫn đến các diễn ngôn bạo lực của người ủng hộ. Các nhà lãnh đạo chính trị ở cả hai phe chính trị cần lên tiếng phản đối những lời kêu gọi bạo lực này. Các công ty truyền thông mạng cần đánh giá lại vai trò của họ trong việc lưu trữ những lời lẽ bạo lực này.” (MPL)





No comments:

Post a Comment

View My Stats