Tuesday 26 December 2023

CHÓP BU ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LUÔN LUÔN BỊ 'THẾ LỰC THÙ ĐỊCH' ÁM ẢNH (Người Việt)

 



Chóp bu đảng CSVN luôn luôn bị ‘thế lực thù địch’ ám ảnh

Người Việt

December 26, 2023

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/chop-bu-dang-csvn-luon-luon-bi-the-luc-thu-dich-am-anh/

 

HÀ NỘI, Việt Nam (NV)“Thế lực thù địch” ở bên ngoài và “phản động” ở trong nước, luôn luôn là nỗi ám ảnh của những người đứng đầu chế độ độc tài đảng trị tại Việt Nam.

 

Hôm Thứ Hai, 25 Tháng Mười Hai, báo Tiền Phong tường thuật cuộc họp tại Học Viện Chính Trị Quốc Gia Hồ Chí Minh nhân dịp “sơ kết năm năm thực hiện Nghị Quyết số 35 của Bộ Chính Trị” về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/VN-bieutinh-chong-TapCanBinh-HN-AFP-110515-1536x1030.jpg

Dân Hà Nội biểu tình chống chuyến thăm Việt Nam của ông Tập Cận Bình, chủ tịch Trung Quốc, hồi năm 2015. (Hình minh họa: Hoang Dinh Nam/AFP/Getty Images)

 

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Thắng, ủy viên Bộ Chính Trị, chủ tịch Hội Đồng Lý Luận Trung Ương của đảng CSVN và cũng là giám đốc Học Viện Chính Trị Quốc Gia Hồ Chí Minh, được dẫn lời kêu rằng mỗi khi có “những sự kiện lớn của đất nước, chuẩn bị cho đại hội đảng toàn quốc, thì các thế lực thù địch càng ra sức chống phá.”

 

Ông Thắng kêu ca như vậy hai tuần lễ sau khi thiên hạ khắp nơi bình luận về cuộc thăm viếng Việt Nam của ông Tập Cận Bình, chủ tịch Trung Quốc. Guồng máy tuyên truyền của chế độ ra sức ca ngợi chuyến viếng thăm này là “để lại dấu ấn” trong mối quan hệ giữa hai nước ngày càng tốt đẹp.

 

Dân Hà Nội bị cấm ra đường trong khi các tổng thống Mỹ cũng như các viên chức cấp cao của Mỹ khi đến Việt Nam thì ra phố ăn bún chả, ăn phở, đi dạo, bắt tay dân chúng thật thân thiện. Những hình ảnh trái ngược này được dân mạng phản ảnh trên các mạng xã hội với những lời bình luận thì Nguyễn Xuân Thắng lại cho rằng các thế lực thù địch “càng ra sức chống phá.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/VN-CA-canh-nha-NguyenThuyHanh-HN-2021.jpg

Công an Việt Nam canh giữ một nhà bị coi là “phản động” không cho ra đường khi có nhân vật quan trọng đến Việt Nam. (Hình minh họa: Facebook Nguyễn Thúy Hạnh)

 

Tháng Mười, 2018, ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng CSVN, ký nghị quyết của Bộ Chính Trị ra lệnh cho các đảng viên từ trên xuống dưới “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.” Từ đó, các cơ quan của đảng và nhà nước Việt Nam phải ra rả học tập. Guồng máy tuyên truyền từ trung ương tới địa phương đều phải đưa tin, viết bài về các buổi học tập này.

 

Ông Nguyễn Xuân Thắng khoe rằng trong năm năm qua “công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng trong toàn hệ thống học viện được khai triển quyết liệt, bài bản, sâu rộng và đồng bộ.” Tuy nhiên, các đảng viên có sốt sắng học tập hay không, hay chỉ miễn cưỡng để đừng bị phiền hà, ông ta không chẻ được óc người ta ra để biết sự thật.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/VN-Obama-students-Saigon-JimWatson-AFP-052416-1536x1022.jpg

Ông Barack Obama, tổng thống Mỹ, bắt tay sinh viên khi ông đến thăm đại học ở Sài Gòn ngày 24 Tháng Năm, 2016. (Hình minh họa: Jim Watson/AFP/Getty Images)

 

Dù sao, những buổi học tập, những chiến dịch thúc hối đảng viên “Cảnh giác trước những âm mưu kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc,” “Ngăn chặn, đẩy lùi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, phản động trên môi trường mạng xã hội,” “Nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trong tình hình mới”… từ năm này sang năm khác được tiến hành để những người cầm đầu đảng CSVN giữ lấy đầu của các đảng viên.

 

“Thế lực thù địch” có vẻ là cái bóng ma, một nỗi ám ảnh theo sát từng bước chân của ông Nguyễn Xuân Thắng nên ông ta phải kêu gào “…hơn lúc nào hết chúng ta phải chuẩn bị một tâm thế, một bản lĩnh…” (TN) [qd]

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats