Tuesday 19 December 2023

BÃO MẠNH ẬP VÔ MIỀN ĐÔNG HOA KỲ, ÍT NHẤT 5 NGƯỜI THIỆT MẠNG (Người Việt)

 



Bão mạnh ập vô miền Đông Hoa Kỳ, ít nhất 5 người thiệt mạng

Người Việt

December 19, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/bao-manh-ap-vo-mien-dong-hoa-ky-it-nhat-5-nguoi-thiet-mang/

 

PHILADELPHIA, Pennsylvania (NV) Ít nhất năm người thiệt mạng sau khi bão mạnh ập vô miền Đông Hoa Kỳ, gây lũ lụt nguy hiểm, làm rối loạn đi lại, và khiến hàng trăm ngàn căn nhà cũng như cơ sở thương mại ở vùng Đông Bắc bị cúp điện, theo CNN hôm Thứ Ba, 19 Tháng Mười Hai.

 

Trận bão hoành hành khắp miền Đông, làm một ông 73 tuổi ở Pennsylvania và một bà 72 tuổi ở South Carolina thiệt mạng sau khi xe bị chìm dưới nước, giới chức loan báo.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/TS-bao-manh-1536x1040.jpg

Xe cộ bị ngập nước và hư hại sau khi bão ập vô Elmsford, New York, hôm 18 Tháng Mười Hai. (Hình: Kena Betancur/Getty Images)

 

Ở phía Bắc New York, một người thiệt mạng hôm Thứ Hai sau khi lái xe vô con đường ngập nước rồi bị cuốn xuống suối.

 

Hai người thiệt mạng ở Maine và Massachusetts, giới chức cho hay.

 

Khi ập vô vùng Đông Bắc hôm Thứ Hai, trận bão trút mưa 2 tới 6 inch xuống khắp vùng này trong 24 giờ. Mưa lớn gây lũ lụt, nhấn chìm xe cộ, làm nhiều tài xế mắc kẹt trên đường ngập nước ở New Jersey và Connecticut, và khiến nhiều người cần giải cứu ở New Hampshire và Maine.

 

Thị trấn Farmington, Maine, “đang giống như hòn đảo vào lúc này,” bà Erica LaCroix, tổng quản trị thị trấn, nói với CNN sáng Thứ Ba, sau khi vùng đó bị lũ lụt.

 

Nước bắt đầu rút vào Thứ Ba, nhưng nhiều con đường vẫn chưa đi được, bà LaCroix cho biết.

 

Trận bão làm rối loạn đi lại hôm Thứ Hai. Hơn 1,200 chuyến bay tới và đi từ phi trường New York, Boston và Washington, DC, bị hoãn và 500 chuyến bay bị hủy.

 

Xe lửa Amtrak tạm dừng toàn bộ dịch vụ ở Vermont hôm Thứ Hai, theo ông Joe Flynn, bộ trưởng Giao Thông Vận Tải tiểu bang này.

 

Mặc dù bão di chuyển sang Canada cuối hôm Thứ Hai và mưa hầu như đã ngớt ở vùng Đông Bắc, nhưng vùng New England vẫn bị ảnh hưởng vào Thứ Ba. Nhiều cộng đồng vẫn có thể bị lũ lụt vì mực nước sông vẫn đang rất cao.

 

Nhiều nơi ở phía Tây New York và Pennsylvania, cùng với nhiều nơi ở vùng Great Lakes và vùng núi Appalachian, cũng có thể có tuyết vào Thứ Ba.

 

Theo dự báo, nhiệt độ sẽ tụt xuống khoảng 30 tới 49 độ F khắp vùng Đông Bắc trong khi hơn 585,000 căn nhà và cơ sở thương mại khắp vùng này vẫn bị cúp điện sáng sớm Thứ Ba, theo trang web poweroutage.us. Phần lớn những vụ cúp điện xảy ra ở Maine. Tính tới sáng Thứ Ba, hơn 425,000 người ở Maine vẫn chưa có điện.

 

Có thể mất nhiều ngày mới khôi phục điện đầy đủ cho một số cư dân Maine, công ty điện lực Central Maine Power cảnh báo. (Th.Long)

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats