Friday 10 March 2017

MỸ : THÙ GHÉT GIA TĂNG TỪ KHI DONALD TRUMP LÀM TỔNG THỐNG (VOA Tiếng Việt)




10/03/2017
Một cuộc thăm dò mới phát hiện rằng 63% cử tri Mỹ tin rằng mức độ thù ghét và kỳ thị chống lại các nhóm thiểu số ở Hoa Kỳ gia tăng từ khi ông Donald Trump được bầu làm Tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái.

Theo cuộc thăm dò công bố bởi Đại học Quinnipiac tại Connecticut hôm 9/3, 32% số người được hỏi cảm thấy không có thay đổi gì, 2% tin rằng mức độ kỳ thị đã giảm, 3% còn lại không có ý kiến.

Hơn 3/4 những người được khảo sát, tức 77%, cảm thấy thành kiến đối với các nhóm thiểu số ‘rất’ hoặc ‘tương đối’ nghiêm trọng. 48% cho rằng mức độ kỳ thị ‘cực kỳ nghiêm trọng’, so với 41% có đánh giá tương tự trong cuộc thăm dò tháng sáu năm ngoái.

Chỉ trong tháng rồi, mức độ bài Do Thái được cảm nhận tăng đáng kể, 70% cảm thấy thành kiến chống người Do Thái là ‘rất’ hoặc ‘tương đối’ nghiêm trọng, tỷ lệ này tăng mạnh từ 49% của cuộc khảo sát ngày 8/2.

Những người thực hiện khảo sát nói người Mỹ lo ngại rằng thành kiến và tinh thần bài Do Thái đang quanh quẩn trong tâm trí của họ.

Tổng thống Donald Trump trong bài phát biểu hôm 28/2 tuyên bố rằng ‘Chúng ta có thể là một quốc gia chia rẽ về chính sách, nhưng là một đất nước đoàn kết lên án sự thù ghét và tội ác trong mọi hình thức ghê tởm của chúng.’

VIDEO :






No comments:

Post a Comment

View My Stats