Saturday 11 March 2017

MỘT NGƯỜI GỐC VIỆT NHẢY RÀO VÀO TÒA BẠCH ỐC TÌM TRUMP, BỊ BẮT (Việt Báo)




11/03/2017

WASHINGTON (VB) -- Một người đàn ông gốc Việt đã bị Cơ quan Mật Vụ bắt giữ sau khi leo qua hàng rào phía đông của Tòa Bạch Ốc và xâm nhập khuôn viên dinh thự này trong khi Tổng thống Donald Trump đang ở bên trong.

Bản tin VOA ghi theo CNN cho biết người này tên là Jonathan T. Tran, 26 tuổi, bị bắt giữ với bằng lái xe của tiểu bang California.

Hình từ băng hình CNN: Tran bị đè xuống, khám xét

Một phát ngôn viên của Cơ quan Mật Vụ cho biết anh này không có tiền án hình sự, theo CBS.

Đây là vụ xâm phạm an ninh đầu tiên được biết tới tại Tòa Bạch Ốc kể từ khi ông Trump lên nắm quyền gần hai tháng trước.
 
Bản tin VOA ghi nhận:
"Cơ quan Mật vụ cho biết trong một thông cáo rằng Tran bị bắt ở khuôn viên phía nam mà không có thêm sự cố nào sau khi leo qua một hàng rào chu vi ngoài gần Bộ Tài chính và Đại lộ Hành pháp Đông vào khoảng 11 giờ 38 phút tối thứ Sáu.

Không có vật liệu độc hại nào được tìm thấy trong ba-lô mà Tran mang qua hàng rào, theo Cơ quan Mật vụ.

"Cơ quan Mật vụ tối qua đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ," ông Trump nói hôm thứ Bảy tại câu lạc bộ golf của ông ở phía bắc bang Virginia. Ông Trump mô tả kẻ xâm nhập là "người có vấn đề" và "đáng buồn." Ông được báo cáo về vụ việc tối thứ Sáu."
 
Trong khi đó, một bản tin mới nhất của CNN cho biết rằng em của Tran là Brian, 19 tuổi, từ thành phố Milpitas, California,nói với CNN rằng anh Tran bị "vấn đề" sau khi bị sa thải khỏi nơi công ty thiết kế điện mà anh làm việc.

Theo CNN, Brian nói rằng anh Jonathan T. Tran "sống trong một chiếc xe, và ăn thức ăn nhanh," và đã tốt nghiệp đại học San Jose State University với văn bằng kỹ sư ngành điện (an electrical engineering degree) nhưng rồi "kiệt sức vì công việc."
 
CNN nói rằng trong bản báo cáo cảnh sát kể rằng mật vụ Wayne Azevedo viết rằng khi lục soát người anh Tran, thấy "hai lon hơi cay (mace: loại xịt hơi cay để tự vệ) trong người Tran, trong đó 1 lon để sẵn trong túi áo khoác. Tran cũng mang mấy thứ khác, một thông hành Hoa Kỳ, một máy điện toán xách tay hiệu Apple, 1 cuốn sách viết bởi TT Trump, và một lá thư anh Tran viết trước đó cho TT Trump."
 
Azevedo cũng ghi rằng, troong lá thư, Tran nói về vụ tin tặc Nga, và nói Tran có thông tin liên hệ. Tran nói rằng trước đó Tran bị theo dõi, và 'điện thoại và truyền thông của Tran' trước đó bị đọc bởi các thành phần thứ ba," và rằng Tran từng bị gọi là kẻ ảo giác..."
CNN viết, sau khi mật vụ điện thoại báo cho gia đình Tran, má của Tran rất là lo lắng.

--------------------







No comments:

Post a Comment

View My Stats