Monday 13 March 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 12-3-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 12-3-2017
.
  • Trung Quốc ‘sẽ thường xuyên’ đưa du khách ra Trường Sa (VOA) - Chính quyền tỉnh Hải Nam ở miền nam Trung Quốc cho biết sẽ tổ chức các chuyến hải hành du lịch thường xuyên ra quần đảo Nam Sa (tức Trường Sa) ở Biển Đông vào năm 2020, ít ngày sau khi đưa hàng trăm khách du lịch ra Hoàng Sa.
  • Chiến tranh Việt - Trung 1979 : Đối thoại, con đường bảo đảm hòa bình bền vững (RFI) - Tuần san Le Courrier International giới thiệu một bài viết đáng chú ý về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trên trang mạng Asia Times Online. « Cái quá khứ không qua » là tựa đề của bài. Bài viết ghi nhận hiện tượng báo chính thức của nhà nước Việt Nam bắt đầu nói về cuộc tấn công năm 1979 của Trung Quốc, sau một thời gian dài im lặng. Nhiều người Việt Nam chào mừng việc nới lỏng kiểm duyệt, nhưng một số người cũng cho rằng cử chỉ này là « quá rụt rè và quá chậm chạp để có thể hàn gắn vết thương chiến tranh ».
  • Khách du lịch Trung Quốc tràn ngập miền Trung (VOA) - Hiện tại, khách Trung Quốc tại Việt Nam chiếm số lượng rất đông. Nhưng nếu chỉ tính theo đường hợp pháp, số này đã chiếm hơn 50% tổng lượng du khách các nước đến thăm VN
  • Trao đổi Thư tín: “Ông Nguyễn Phú Trọng hãy kỷ luật chính ông” (RFA) - “Tôi đề nghị ông Nguyễn Phú Trọng hãy kỷ luật chính ông bằng cách bỏ Điều 4 Hiến Pháp để 90 triệu người dân bầu chọn những người lãnh đạo có tài, có đức mà họ tin cậy; chứ dân tộc Việt không phải mất thời gian một cách vô bổ vào việc Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo cứ lẩn quẩn trong cái vòng ‘thấy sai thì sửa mà càng sửa thì lại càng sai’.”
  • Câu chuyện cái vỉa hè (VOA) - Chuyện cái vỉa hè cũng không có gì đáng để bàn cãi nếu người dân biết được quyền sử dụng của mình đối với cái vỉa hè và nhà nước cũng thể hiện hành động trách nhiệm của mình
  • Những nỗ lực cứu Đoàn Thị Hương (RFA) - Chính quyền Việt Nam bị một bộ phận công chúng chỉ trích về phản ứng chậm trễ và không có hành động cương quyết như phía chính quyền Indonesia.
  • Tức giận vì THAAD, Trung Quốc ‘trả đũa’ cắt tour đi Hàn Quốc (VOA) - Áp lực tại Trung Quốc đối với các công ty lữ hành khiến các hãng hàng không và các công ty tàu du lịch cắt tour đưa khách tham quan Hàn Quốc trong bối cảnh Trung-Hàn đang tranh cãi ngoại giao gay gắt về kế hoạch của Seoul cho triển khai hệ thống phòng thủ phi đạn THAAD.
  • Trung Quốc giảm lực lượng trừ bị (VOA) - Trung Quốc sẽ giảm bớt số quân nhân trừ bị trong đội quân 2,3 triệu người và gia tăng lực lượng trừ bị trong những công tác khác trong khuôn khổ cải cách quân đội nhằm sắp xếp lại lực lượng trừ bị để thích ứng với chiến tranh thông tin hiện nay.
  • Syria : Mỹ tăng cường quân cho mặt trận Raqqa (RFI) - Washington đưa sang chiến trường Syria 400 Thủy quân lục chiến và một pháo đội 155 ly tiếp sức cho 500 chiến binh lực lượng đặc nhiệm tại chỗ. Nhiệm vụ của các đơn vị này là « yểm trợ » cho lực lượng địa phương Kurdistan-Syria (FDS) tái chiếm Raqqa, thủ phủ tự xưng của Daech.
  • Liên Hiệp Quốc : Thổ Nhĩ Kỳ vi phạm nghiêm trọng nhân quyền đối với người Kurdistan (RFI) - Liên Hiệp Quốc ngày 10/03/2017 ra báo cáo tố các lực lượng an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ vi phạm nghiêm trọng nhân quyền trong khi tiến hành các chiến dịch chống phe nổi dậy người Kurdistan ở miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, kể từ sau thỏa thuận hưu chiến hồi mùa hè năm 2015. Theo AFP, Ankara ngay lập tức đã bác bỏ các cáo buộc của Liên Hiệp Quốc.
  • 'Hà Lan là tàn dư của Quốc xã' (BBC) - Tổng thống Erdogan chỉ trích chính phủ Hà Lan là tàn dư của Quốc xã và chủ nghĩa phát xít sau khi hủy bỏ cuộc họp của Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Mỹ bắt ‘kẻ đột nhập Nhà Trắng’ (VOA) - Một kẻ đột nhập đeo balô đã lọt được vào khuôn viên Nhà Trắng cuối ngày 10/3, nhưng đã bị bắt tại lối vào thuộc tòa nhà nơi tổng thống Mỹ trú ngụ.
  • Mặt Trăng, mục tiêu của nhiệm kỳ tổng thống Trump (RFI) - Dưới thời tổng thống Barack Obama, Mặt Trăng đã bị ngành không gian Hoa Kỳ lãng quên. Giờ đây, với tổng thống tỷ phú Donald Trump, vệ tinh của Trái Đất đang trở lại thành mục tiêu của các chuyến bay thăm dò không gian tương lai, với việc khuyến khích các sáng kiến của khu vực tư nhân.
  • Tổng thống Trump mời lãnh đạo Palestine thăm Hoa Kỳ (RFI) - Phải mất hai tháng sau khi bước vào Nhà Trắng, tổng thống Donald Trump, hôm qua 10/03/2017, mới nhấc điện thoại gọi cho lãnh đạo chính quyền Palestine, Mahmoud Abbas. Nội dung quan trọng được tiết lộ là trong cuộc điện thoại nhạy cảm này, ông Trump đã mời lãnh đạo Palestine tới Mỹ để khởi động lại tiến trình hòa bình Palestine- Israel.
  • Google dẫn đầu danh sách nơi làm việc tốt nhất (VOA) - Đại công ty công nghệ Google có trụ sở chính ở Mountain View, California, năm nay một lần nữa dẫn đầu danh sách 100 công ty tốt nhất để làm việc. Danh sách này do Tạp chí Fortune bình chọn.
  • MU và món nợ Chelsea (BBC) - Đội nào giành thắng lợi trong trận tứ kết FA Cup Chelsea-MU cũng hứa hẹn sẽ lên ngôi vô địch.
  • Người phụ nữ mập nhất thế giới giảm được 100 kg (RFI) - Một người phụ nữ Ai Cập được xem là mập nhất thế giới đã sụt được 100 kg nhờ chế độ ăn thức ăn lỏng và nhờ được giải phẫu thành công, theo thông báo của các bác sĩ Ấn Độ ngày 09/03/2017. Cô Eman Ahmed Abd El Aty, 37 tuổi, ban đầu cân nặng khoảng 500 kg, do bị chứng phù voi, một chứng bệnh làm chân tay và các phần khác của cơ thể sưng phù.

--------------------------------

NGÀY 12-3-2017

FB Luân Lê     13-3-2017

FB Ngô Ngọc Trai     13-3-2017

No-U Hà Nội     12-3-2017

FB Haphi Bang     9-3-2017

Trần Phong Vũ     12-3-2017

Phạm Chí Dũng - Người Việt     12-3-2017

RFI    13-3-2017
  
Hòa Nguyễn - Dân Việt     12-3-2017
Nguyễn Anh Tuấn - Blog RFA     12-3-2017

CanhCo - Blog RFA     12-3-2017

FB Đảng CSVN      12-3-2017

Lê Minh Nguyên    12-3-2017

--------------------------------

NGÀY 1/3/2017










No-U







--------------------------------------


----------------------------------

NGÀY 12-3-2017




------------------------------

NGÀY 12-3-2017


-------------------------------

Posted on 12/03/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Chủ nhật, 12 tháng 3, 2017








No comments:

Post a Comment

View My Stats