Thursday 9 March 2017

DƯ LUẬN VỀ TẤM ẢNH CÔNG AN DÙNG GÓT GIÀY ĐẠP VÀO GÁY NGƯỜI PHỤ NỮ (Huyền Trang - GNsP)




Huyền Trang, GNsP
Đăng ngày 09.03.2017 - 4:30pm

GNsP (09.03.2017) – Một tấm ảnh lan truyền nhanh trên các trang mạng xã hội trong ngày 08.03.2017 mô tả, một người phụ nữ tay trái bị còng vào cửa sổ với khuôn mặt đau đớn bị một người đàn ông mặc sắc phục dùng tay đè đầu, dùng gót giày đè lên vùng gáy của người phụ nữ này, gây phẫn nộ cư dân mạng.

Một người phụ nữ tay trái bị còng vào cửa sổ với khuôn mặt đau đớn bị một người đàn ông mặc sắc phục dùng tay đè đầu, dùng gót dày đè lên vùng gáy của người phụ nữ này, gây phẫn nộ cư dân mạng.

Quyền con người bằng cái móng tay!

Tấm ảnh phản ánh đúng bản chất chế độ công an trị trong chế độ cộng sản VN, một hành động phi nhân tính không thể chấp nhận được là lời nhận xét của bạn Nguyễn Đức Huy, sống và làm việc tại Đài Loan, tức giận:
“Nhân phẩm của con người trong mọi thời đại cộng sản trị chỉ là cỏ rác! … Phái Nữ muốn đòi quyền hay đòi hoa, quà? Phái Nam muốn tặng hoa, quà cho phái Nữ hay dành cho họ sự tôn trọng, lòng bao dung và nhân ái hằng ngày?”.

Cựu TNLT Đậu Văn Dương xót xa:
“Thế gian này sao mà đau xót. Quan thẳng chân không tiếc một chút lòng…”

Đồng tình với ý kiến của bạn Huy, bạn Thanh Phuc-Vinh Nguyen tiếp lời:
 “Hình ảnh này mới là sự thật cho biết công an VN đối xử với dân chúng như thế nào!!!”.

Bạn Ky Ngo chua xót: “Việt Nam tôi ơi, người dân đang sống trong đọa đầy, bao lầm than… buồn quá cho một kiếp làm người trong một chế độ độc tài ngu xuẩn.”

Tấm ảnh dàn dựng?

Trên facebook cá nhân của Nhạc sĩ nổi tiếng Tuấn Khanh có nhiều câu hỏi đặt nghi vấn về tấm ảnh này có thể được dàn dựng nhằm bôi xấu cán bộ công an nhân dân, hoặc một cảnh nào đó được diễn xuất trong một bộ phim.

Bạn Hoài Ân đặt vấn đề: “Cẩn thận nếu không chúng ta sẽ ăn dưa bở như vụ clip xả thải.”

Bạn có tên là Sức Sống Mới nghi ngờ: “Chuyện đánh đập sau khi bị bắt bớ ở xứ ta là không lạ. Nhưng riêng cái ảnh này nghi nghi thế nào ấy.”

Bạn Ngo Phuong nói: “Mình luôn nghi ngờ những ảnh như thế này, đôi khi chỉ cần mua 1 bộ quần áo công an rồi muốn chụp thế nào thì chụp, nhưng nếu là thật mình lên án mạnh về hành động này.”

Để giải tỏa những hoang mang, thắc mắc, nghi vấn của bạn đọc, Nhạc sĩ Tuấn Khanh cũng trăn trở và mong rằng: “Tôi cũng lo lắng như bạn. Hay chúng ta cùng post ảnh này và kêu gọi Bộ Công An vào cuộc điều tra nhé?”.

Một vài ý kiến cho rằng, tấm ảnh này có thể được chụp từ một cảnh nào đó trong một bộ phim ở VN. Bạn đọc Phùng Tiểu Kiệt nghĩ rằng: “Chắc là một đoạn của bộ phim nào đó?”.

Với kinh nghiệm lâu năm trong làng giải trí, truyền hình… Nhạc sĩ Tuấn Khanh nhận định: “Phim? Thật khó nghĩ là bộ máy kiểm duyệt của VN cho phép một hình ảnh như vậy được phát hành.”

Phải tôn vinh, bảo vệ phụ nữ ở VN… chỉ là lời nói suông!

Cách đây chưa đây hai ngày, vào ngày 07.03.2017, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu đại ý, “Toàn xã hội cùng nâng cao nhận thức về giới, ý thức trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới, xây dựng thái độ tôn trọng, tôn vinh, bảo vệ phụ nữ; phong cách ứng xử văn minh, văn hóa đối với phụ nữ.” (Trích báo Pháp Luật)

Ông Trọng nói trong diễn đàn Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2017-2022 chủ đề “Đoàn kết – Đổi mới – Bình đẳng – Hội nhập” đã khai mạc tại thủ đô Hà Nội.

So sánh tấm hình người phụ nữ bị công an chà đạp nhân phẩm, xúc phạm thân thể với lời nói đầu môi chót lưỡi của ông Trọng, bác sĩ Quyên Trần, sống ở Sài Gòn, bình phẩm:
“Phụ nữ không cần phải tôn vinh cũng chẳng cần ai bảo vệ bằng những lời nói suông vô nghĩa. Điều chúng tôi cần là mọi công dân phải được bảo vệ và bình đẳng trước pháp luật. Nhiều phụ nữ dấn thân cho một xã hội có pháp luật đang bị giam cầm trong ngục tối. Ai bảo vệ cho họ trong một đất nước bị cai trị bởi độc tài vô pháp hả ông Tổng ???? Chị em phụ nữ hãy vứt những bó hoa cùng những lời chúc tụng nhảm nhí và hãy mở miệng cùng lên tiếng đòi dân quyền thực thi và pháp luật chuẩn mực. Phụ nữ Việt bị bạc đãi ngay trên chính quê hương mình bởi những người khoác áo công quyền. Ông Tổng trả lời xem sao ???”.

CSGT đấm thẳng vào mạn sườn được xem là “dùng tay chạm vào hông”!?

Cũng vào ngày hôm qua, một video clip chưa đầy 1 phút lan truyền nhanh trên trang mạng xã hội mô tả, một viên CSGT dùng tay đấm thẳng vào mạn sườn một người tham gia giao thông khi có hiệu lệnh dừng xe. Ngay lập tức ngồi trên xe máy, nạn nhân ôm lấy bụng vì cái đấm đau quằn quại. Tuy nhiên, báo Thanh Niên lại đưa tin rằng, “CSGT dùng tay chạm vào hông người lái xe! Sự thật bị bóp méo một cách trắng trợn!

Người quay video cho biết, sự việc xảy ra tại khu vực đường Phan Đình Giót, quận Tân Bình, Tp.HCM. Đội CSGT này thường xuyên đứng ở đây để bắt xi-nhan (đèn tín hiệu rẽ). Và chủ nhân quay video này khẳng định “anh đó có xi-nhan nên cố ngồi trên xe cãi lại, nhìn mà tội”.

Trong thời gian vừa qua, nhiều sự kiện người dân quay lại video tố cáo lực lượng công quyền có hành vi đánh đập, lăng mạ, chửi bới người dân… Tuy nhiên, ngay sau đó đã bị nhà cầm quyền tuyên truyền dối trá như trường hợp của viên CSGT dùng chân đá thẳng vào người đang điều khiển giao thông, thì được báo nhà nước cho rằng CSGT “giơ chân” khiến người điều khiển xe máy bị “té ngã”; Hoặc công an dùng tay đấm vào mặt phóng viên của tờ báo Tuổi Trẻ khi phóng viên này đang tác nghiệp tại hiện trường trên cầu Nhật Tân – Hà Nội. Thế nhưng, báo chí đồng loạt đưa tin công an chỉ “gạt tay trúng má”, không có hành vi vũ lực…

Hệ thống tuyên truyền dối trá của nhà cầm quyền cộng sản nhằm bao che cái xấu của chế độ, để bảo vệ ghế cai trị của giới chức cầm quyền, khiến họ không phải là người!

Tấm ảnh công an dùng gót giày đạp vào vùng gáy người phụ nữ cũng là đáp số giải thích cho các nguyên nhân vì sao công dân lại tử tự, treo cổ, tự sát, tự “té ngã từ ghế xuống nền gạch rồi hôn mê sâu” sau đó tử vong… ở trong đồn công an. Người dân VN sống dưới chế độ công an trị thì chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Huyền Trang, GNsP





No comments:

Post a Comment

View My Stats