Monday 20 March 2017

AI ĐANG LÀM KHÁNH KIỆT ĐẤT NƯỚC - BÀI 14 : BÓNG MA 3X CỦA NGÀY HÔM NAY & NHỮNG CON ĐĨ CHÍNH TRỊ ĂN THEO (Dương Vũ - Dân Luận)




Dương Vũ
Tác giả gửi tới Dân Luận
19/03/2017

Những vụ việc của nhà 3X đã được đề cập nhiều trong những kỳ trước. Những thủ đoạn, những cách thức phá nát đất nước cùng với việc tạo nên một hệ thống chằng chịt phức tạp các mối quan hệ mà ngày nay được gọi tên bằng một cụm từ “nhóm lợi ích”.

Nhưng cho dù 3X đã rời khỏi “Nhà Trắng” nhưng bóng ma quyền lực mà 3X để lại vẫn hiện hữu khắp đất nước này và 3X chưa hề có ý định dừng bước giang hồ.

Quan trọng hơn, mặc dù người ta nhận thấy một thằng 3 ra nhưng có đến 3 thằng 3 vào. Việc 3X rời đi nhưng 3X đã bố trí để có hẳn 3 đệ tự lọt vào BCT gồm Hoàng Trung Hải, Nguyễn Văn Bình và Đinh La Thăng.

Tất cả những gì nói về 3X trong các kỳ trước và nay bổ xung thêm. Xin gởi đến những gì mà nguồn thông tin có được để hiểu thêm về những gì 3X để lại còn lâu mới giải quyết được.
Dù 3X rời khỏi ghế thủ tướng nhưng những trọng án liên quan đến anh em gia đình chưa được đưa ra xét xử nghiêm minh.

Những vụ án này không hề mới nhưng thiết nghĩ, cần phải kể ra nhằm liệt kê những gì có liên quan đến 3X hòng hệ thống hóa và chi tiết hơn nữa để rõ được chân dung 3X.

Vụ trọng án có liên quan chặt chẽ đến Tư Liêm, tổng cục phó An Ninh, em vợ của 3X cùng vợ là Trần Hoa Mai liên đới trong vụ án Dương Thanh Cường và đồng bọn lừa đảo, chiếm đoạt gần 1.000 tỷ đồng của ngân hàng Agribank. Trong đó có sự tiếp tay và lợi dụng chức quyền của vợ chồng Tư Liêm.

Chỉ riêng 5ha của vợ chồng Tư Liêm đã “bán” cho Dương Thanh Cường 347,9 tỷ đòng (giá 7 triệu/m2). Vợ chồng Tư Liêm và Hoa Mai đã nhận 171,2 tỷ đồng (119 tỷ chuyển khoản, 52,2 tỷ do Cường nhiều lần mang tới tận nhà). Số tiền thất thoát trong vụ án Dương Thanh Cường chủ yếu nằm ở Dự Án Thanh Phát, một dự án ma có sự tham gia rất trực tiếp của Tư Liêm và vợ Hoa Mai nhằm giúp Cường chiếm đoạt số tiền 966 tỷ đồng (con số thực tế là trên 1.500 tỷ đồng). Trong suốt những ngày xét xử Dương Thanh Cường, dù được luật sư yêu cầu triệu tập vợ chồng Tư Liêm nhưng tòa phớt lờ. .

Được biết từ 2010, công an Sài Gòn đã phát hiện, điều tra vụ án và đã lên kế hoạch bắt Dương Thanh Cường. Nhưng rồi, kế hoạch đã không vượt được qua những áp lực của các thế lực nhà 3X Tư Liêm. Hơn 2 năm sau, Dương Thanh Cường mới bị C48 khởi tố.

Dương Thanh Cường đã từng phải đối diện với án tử hình với 5 tội danh trong đó có tội lừa đảo và đưa hối lộ. Sau đó được giảm xuống chung thân rồi 20 năm. Cường đã thụ án đến 2005 thì được ra tù, thực tế thời gian ở tủ rất ngắn.

Tuy vậy, dù không những không bị ảnh hưởng gì ở vụ án Dương Thanh Cường mà Tư Liêm còn được đề nghị thăng quân hàm và giữ chức thứ trưởng Bộ Công An với sự mặc cả giữa 3X và Đại Quang khi 3X ủng hộ Đại Quang lên chức Chủ Tịch Nước đồng thời thay 3X làm thủ lĩnh mới của nhóm lợi ích mà 3X để lại. 3X còn tiếp tục ủng hộ Đại Quang lật Tổng Trọng giữa nhiệm kỳ và kiêm luôn hai chức Tổng Bí Thư và Chủ tịch Nước.

Trở lại vụ án Dương Thanh Cường. Cường khai rằng Liêm đã giúp Cường ết nối với Tổng giám đốc Agribank Nguyễn Thế Bình để Cường vay được tiền của Agribank. Có tới 566 tỷ đồng trong tổng số 628 tỷ đồng Agribank chuyển cho Cường thông qua tài khoản của vợ chồng Liêm Mai. Những con số chi tiết này còn lưu lại trong sổ sách của ngân hàng.

Sau đó. Cường mang sổ đỏ thế chấp, gặp Trầm Bê và vay được 1.500 lượng vàng từ Ngân hàng Phương Nam.

Vụ thứ hai là vụ rút ruột hàng ngàn tỷ đồng tại Ngân Hàng Xây Dựng. Về những thông tin việc rút ruột của Phạm Công Danh đã được đề cập chi tiết trong những kỳ trước. Nay xin nhắc lại rằng với việc rút 18.678 tỷ đồng, ngoài trách nhiệm của Tổ Giám Sát còn có trách nhiệm của lãnh đạo ngân hàng nhà nước mà đặc biệt là trách nhiệm của thống đốc Bình Ruồi, hơn nữa là trách nhiệm của Thủ Tướng 3X. Bình Ruối không những vẫn bình an vô sự mà còn thăng tiến vào Bộ Chính Trị. Cho đến ngày hôm nay, Bình vẫn chỉ đạo trực tiếp các phó thống đốc ngân hàng nhà nước.

Xin nói rõ hơn là mặc dù Phạm Công Danh phải thụ án 6 năm tù vì những sai phạm ở Tập Đoàn Thiên Thanh mà Bình vẫn để Danh làm Chủ Tịch Ngân Hàng Xây Dựng. Với sự phù phép của Danh, biến hóa 20 công ty con để Ngân hàng Nhà nước giải ngân cho Danh rút ruột hơn 18 ngàn tỷ đồng.

Vụ thứ ba là Trầm Bê. Trầm Bê khá nổi tiếng với vụ giúp 3X mặc cả với ông Tư Cẩn để ông Tư Cẩn ủng hộ 3X lên làm Tổng Bí Thư. Ông Tư Cẩn là người Nam Bộ nhưng lại công khai tố cáo tội của 3X và chống lại 3X.

Một chỉ tiết cần nhắc lại về Trầm Bê là trách nhiệm của Bình Ruồi và 3X khi Ngân hàng Nhà nước đứng ra nhận ủy quyền phần vốn âm nhiều chục ngàn tỷ đồng của gia đình Trầm Bê sau khi sát nhập Ngân hàng Phương Nam với Sacombank hay còn gọi là Ngân hàng Nhà nước mua lại ngân hàng Phương Nam với giá không đồng để lãnh lấy phần nợ khổng lồ của gia đình Trầm Bê về cho nhà nước phải trả.

Hiện nay, bố con Trầm Bê và Trầm Khả Hòa đã không còn chức vụ gì tại Ngân hàng Sacombank và Trầm Bê đang thực hiện tẩu tán tài sản bằng cách cho sui gia nguyên là tư lệnh quân khu 9 mấy căn nhà ở Sài Gòn.

Trầm Bê hành xử theo luật “bánh sáp đi, bánh qui lại”. Vì ông sui tư lệnh ấy đã bán trên 100ha đất quân đội trên địa bàn quân khu 9 cho Trầm Bê để Trầm Bê có được hàng chục ngàn tỷ đồng từ vụ này. 3X bảo kê cho vụ này. Vì thế mà Đại hội Đảng vừa qua, Trầm Bê hết lòng ra tay phụng sự, vận động cho 3X với câu nói hết lòng của mình là: tôi với anh Ba như anh em ruột. Câu nói đầy tâm huyết này của Trầm Bê là sự thật. Và việc bắt Trầm Bê không thể thực hiện.

Quân khu 9 là hậu cứ của 3X. Thậm chí, thông tin chưa kiểm chứng là việc 3X và Đinh La Thăng tổ chức cho Trịnh Xuân Thanh trốn từ quân khu 9. Ngồi với nhóm sỹ quan quân khu 9, 3X tuyên bố ủng hộ Đại Quang nhưng nếu có vấn đề gì thì, theo nguyên xi lời 3X là: tao sẽ quay lại.

3X chưa thôi ý tưởng quay lại chính trường và tất nhiên, lần tới quay lại chắc sẽ là Cụ Tổng nhưng chắc không là Tổng Bí Thư mà là Tổng thống Nguyễn Tấn Dũng?

Còn nhớ cách đây vài năm, rộ lên tin đồn bắt Trầm Bê. Nhưng họp Bộ Chính Trị quyết định bắt hay không thì 3X phản đối cho rằng Phương Nam đã nhập với Sacombank và được ngân hàng nhà nước mua lại, nhận ủy quyền rồi thì làm sao mà bắt người?

Đỉnh điểm có những lúc căng thẳng như vào thời điểm tháng 10 năm 2014, khi 3X công du Châu Âu, có khả năng Trầm Bê bị bắt. Lúc đó 3X để Tô Lâm và một đệ tự thân tín hàng tướng 3 sao khác ở nhà. Nếu Đại Quang bắt Trầm Bê thì nhóm Tô Lâm sẽ cho bắt Khoa Keangnam, một đệ tử thân tín của Đại Quang. Đó là thời điểm Đại Quang và 3X chưa chập được với nhau.

Nhưng ít nhất, tại thời điểm này, 3X vẫn được coi như Thái Thượng Hoàng. Thủ lĩnh mới được 3X truyền ngôi là Trần Đại Quang. Bởi xét cho cùng thì giữa Quang và 3X có một điểm chung là khát máu của dân công an.

Cần nói thêm về giai đoạn trước đại hội, một nhân vật tích cực vận động ủng hộ cho 3X là Hồng Vinh. Hồng Vinh vốn là Tổng Biên Tập Báo Nhân Dân, Chủ Tịch Hội Nhà Báo Việt Nam, Phó Ban Tư Tưởng Văn Hóa phụ trách báo chí. Hồng Vinh nhiều lần vào Hậu Giang gặp Bảy Trắc để bàn việc Bảy Trắc tấn công Tổng Trọng. Bảy Trắc công khai lên án Tổng Trọng già yếu, không có tác phong tư thế. Bảy Trắc nói thẳng với Tổng Trọng là hãy nhìn anh Ba thì thấy anh ấy đạo mạo như thế nào. Anh già rồi thì về đi. Khóa trước đặc biệt, khó này lại đặc biệt. Tức là đặc biệt của đặc biệt.

Trong sự lằng nhằng này, còn thấy có sự liên đới với Tô Huy Rứa. Tô Huy Rứa chính là người gọi điện cho Bảy Trắc để nhận Trịnh Xuân Thanh về Hậu Giang.

Nhân đây cũng nói cho rõ thêm vì sao Rứa gọi cho Bảy Trắc. Con gái Rứa là Tô Linh Hương học Tuyên Giáo ngành xây dựng Đảng. Tô Linh Hương cặp với Trịnh Xuân Thanh nên Thanh và Thăng đưa về làm chủ tịch một công ty liên doanh giữa PVN và Vinaconex. Khi bị lộ, Rứa thấy có nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc chạy đua ở lại nên đã cho con gái về Bộ Văn Thể Du làm cán bộ. Hiện là bí thư đoàn thanh niên bộ này. Tất nhiên, con gái Rứa thì cặp với Trịnh Xuân Thanh và vợ Rứa tên Thị Nhung cần tiền của nhóm này nên cũng định tham ở chỗ này. Sau này, nghe nói Rứa thanh minh với Tổng Trọng là cháu nó cũng học kinh tế và muốn xin cho làm ngoài mà không phải vào nhà nước. Nhưng cái làm ngoài của Rứa thì bao thanh niên them khát. VÌ Rứa có cái xảo quệt là gọi điện cho Bảy Trắc nên sau này Rứa chối mà chỉ có Trần Lưu Hải bị kỷ luật. Hải làm sao mà tự tiện ăn một mình được khi không có ý kiến của Rứa. Mặc dù Hải cũng là tay không phải vừa. Cách đây vài năm, Hải mua một ngôi biệt thự ở đường Tô Ngọc Vân của con gái một vị cán bộ cấp vụ Ban Kinh Tế. Giá biệt thự này thời điểm đó cũng xuống giá nhưng cũng hơn 1 triệu Mỹ kim.

Nói về Rứa thì phải nói chính xác là Rứa là tay buôn chức nhiệm kỳ tốt nhất mọi thời đại cộng với sự tham lam của vợ nên chắc khó có trưởng ban tổ chức nào thành công về mặt tài chánh như Rứa. Bởi thế cho nên, dù là dân lý luận với Tổng Trọng nhưng Rứa lại chập với 3X rất nhịp nhàng.

Bởi chính vì Rứa và 3X như vậy, sẵn sàng kéo cả họ làm quan bất chấp dư luận mà thượng bất chính thì hạ tắc loạn. Khắp các tỉnh đề bạt toàn họ hàng từ Hà Giang cho đến Cần Thơ, từ Hải Dương cho đến bất cứ huyện thị xã phường nào cũng thấy nhà nhà làm quan, cả họ làm quan. 3X đưa con lên được thì Chi Thủy cũng đưa Xuân Anh lên được. Phạm Quang Nghị đến Ngô Văn Dụ rồi các tỉnh nữa.

Ba đưa gì thì Rứa ok hết. Ngay cả việc Rứa chập với 3X được thể hiện ở việc Rứa đưa Bùi Cao Tỉnh làm trợ lý, một người được 3X cài cắm ở Ban Tổ Chức rất lâu. Rứa đưa Thắng, một người được nhóm Bắc Hà và Bỉnh Ruối tiến cử về làm thư ký thay cho Đức, một người trung thành với Rứa từ Trường Tuyên Giáo. Và Bình Ruồi đưa con Rứa lên cán bộ cấp vụ ở Ngân hàng Nhà Nước.

Về tổ chức, Rứa đưa ai thì Ba cũng ok trừ trường hợp Mai Văn Ninh, đồng hương rau má 36 với Rứa. Rứa và 3X mặc cả là Rứa đồng ý cho con trai 3X kiêm 3 chức Phó Chủ Tịch, Phó Bí Thư Kiên Giang kiêm trưởng ban quản lý Phú Quốc. Và 3X đưa Mai Văn Ninh khi đó là Bí Thư Thanh Hóa về làm Thứ Trưởng thường trực Bộ Nông Nghiệp rồi để thay Cao Đức Phát. Trịnh Văn Chiến lên thay Mai Văn Ninh. Đến lúc Rứa ký cho Nguyễn Thanh Nghị, con trai Ba về Kiên Giang thì Ba lật kèo nói là Cao Đức Phát không đồng ý. Trong khi tuyên bố đi rồi, Chiến ép Ninh, nên Mai Văn Ninh ấm ức ra đi về Ban Tuyên Giáo để rồi Đại Hội 12 bị gạt ra ngoài danh sách Trung Ủy.

Ngoài ra, Hồng Vinh mặc cả với Rứa là Hồng Vinh vận động 3X ủng hộ Rứa ở lại có thể làm Thường Trực, Rứa ủng hộ Thuận Hữu, tổng biên tập đương nhiệm của Báo Nhân Dân, vào Bộ Chính Trị và Thuận Hữu đưa con gái Hồng Vinh là Nguyễn Thu Hà, sinh năm 1978, trưởng ban Kinh Công báo Nhân Dân vào ủy viên dự khuyết Trung Ủy rồi sẽ thay Thuận Hữu. Nhưng cả nhóm này đều thất bại. Rứa tuột xích. Thuận Hữu ngồi im. Con gái Hồng Vinh cũng ngồi im. Dẫu sao thì tới hôm nay, Thuận Hữu vẫn đưa con gái Hồng Vinh vào quy hoạch chức danh Tổng Biên Tập Báo Nhân Dân và sẽ làm Tổng Biên Tập nhiệm kỳ tới thay Thuận Hữu.

Hồng Vinh được dân nhà báo Hà Nội coi như một con điếm chính trị khi la liếm từ nhóm này sang nhóm khác. Hồng Vinh bám lấy 3X và sau Hồng Vinh còn có một nhóm các đĩ bút khác. To một chút là nhóm các quan báo như Trần Bình Minh (VTV), Nguyễn Đức Lợi (VNA), Phạm Văn Huấn (Quân Đội Nhân Dân), Hữu Ước (Công An Nhân Dân), Thuận Hữu (Nhân Dân), Ngô Đặng Tuấn (vụ trưởng, Ban Tổ Chức Trung Ương, đệ của Tô Huy Rứa), Phạm Việt Dũng (Web Chính Phủ). Thấp hơn chút là nhóm Như Phong, Nguyễn Quang Thiều, Thu Huệ, Xuân Ba. Nói về Xuân Ba thì viết nịnh không thể thối hơn. Nhưng bênh có nghề an ninh nhất là Như Phong. Như Phong mất chức Tổng Biên Tập PetroTimes không hẳn là đăng lại bài phỏng vấn Người Buôn Gió mà Như Phong chính là tác giả của Chân Dung Quyền Lực được lập lên theo chỉ đạo của Nguyễn Văn Hưởng.

Ở Báo Nhân Dân có câu cửa miệng nổi tiếng là với Hồng Vinh thì đưa tiền phải ký và đi lên phòng thì phải đi đôi. Không đi đôi thì chắc chắn bị Hồng Vinh “thịt”. Đôi lúc chị em hay khoe với nhau là hôm nay lão ấy (Hồng Vinh) vồ tao mãi không được. Với Hồng Vinh, một kẻ được ví như con điếm chính trị thì có hai thứ giá trị nhất là Gái và Tiền. Chả thế mà khi 3X cho đi cùng nước ngoài vài chuyến và 3X chỉ đạo Bình Ruồi chăm sóc từ A tới Z thì Hồng Vinh tha hồ vũng vẫy như cá gặp nước. Bình Ruồi cho con rể Hồng Vinh làm Phó Tổng Giám Đốc công ty mua bán nợ thì khác nào chuột sa chĩnh gạo. Lúc nào thì bảo Hồng Vinh chui hang cũng chui. Hồng Vinh đi khắp nơi vận động cho 3X. Và kể cả việc gần đây, phải nghỉ chức vụ vớt vát cuối cùng ở một hội đồng lý luận thì Hồng Vinh vẫn bày đặt để cố ở lại thêm. Hồng Vinh làm đơn đề nghi được ở lại thêm giúp việc theo dõi mảng báo điện tử và mạng internet cho Võ Văn Thưởng vì Hồng Vinh cho rằng nghỉ ngay thì sốc. Hồng Vinh hơn 70 tuổi rồi mà nghỉ vẫn bị sốc thì không biết bao nhiêu tuổi thì mới không sốc? Tuy nhiên, vụ trưởng tổ chức Ban Tuyên Giáo bác bỏ ngay chiêu này của Vinh. Tuần cuối cùng trước khi phải nghỉ, Hồng Vinh vẫn đặt bày đi công tác Cần Thơ. Cần Thơ là cứ điểm của 3X và ở đó chắc Hồng Vinh muốn đàn em đưa đi Tô Châu chơi cho đỡ sốc?

Hồng Vinh đĩ chính trị còn thể hiện ở việc đi lo cho nhóm mới nổi như Đinh La Thăng hay Trần Đại Quang. Khi báo Nhân Dân đăng về 7 dự án thất thoát hàng ngàn tỷ có động chạm đến Đinh La Thăng thì Hồng Vinh thu xếp Thăng với tư cách dẫn đàu đoàn đại biểu quốc hội Sài Gòn tới thăm báo Nhân Dân và giao lưu. Hồng Vinh thu xếp để Trần Đại Quang về thăm Báo Nhân Dân.

Trước kia, khi đi với 3X về, Hồng Vinh viết bài cơ ngợi 3X.

Trước khi bầu chức danh Chủ Tịch Nước, Hồng Vinh viết bài trên báo Nhân Dân và in trên nhiều báo khác cơ ngợi Giáo Sư Tiến Sĩ Đại Tướng Trần Đại Quang là người vừa có tâm vừa có tài và đủ bản lĩnh chống tham nhũng.

Nếu như những người như Nguyễn Thị Kim Tiến có hẳn đội ngũ được trả tiền để làm PR, Thăng có đội ngũ bám theo sẵn sàng thổi vào đít Thăng ở bất kỳ dạng lá cải hay báo làng nhàng thì Hồng Vinh lo được cho Thăng, cho Bình, cho Quang, cho 3X ở mức cao hơn là những cơ quan truyền thông chính thống lề Đảng. Mà Báo Đảng, truyền hình Quốc Gia mà nói thì dân nào chả phải tin.

Rồi đây, chúng ta đợi xem Hồng Vinh sẽ còn diễn trò gì nữa? Và rồi con gái Hồng Vinh là Thu Hà có lên làm Tổng Biên Tập trong thời gian tới?

----------------------

Bài liên quan

1661 lượt đọc | 5 ngày 9 giờ trước

4406 lượt đọc | 6 ngày 16 giờ trước

23776 lượt đọc | 2 years 4 months trước

26240 lượt đọc | 2 years 4 months trước

14955 lượt đọc | 2 years 4 months trước

14968 lượt đọc | 2 years 4 months trước

15394 lượt đọc | 2 years 4 months trước

26479 lượt đọc | 2 years 8 months trước

24721 lượt đọc | 2 years 9 months trước

30019 lượt đọc | 2 years 9 months trước

29986 lượt đọc | 2 years 9 months trước

29000 lượt đọc | 2 years 9 months trước

35862 lượt đọc | 2 years 10 months trước

64700 lượt đọc | 2 years 10 months trước



No comments:

Post a Comment

View My Stats