Sunday 1 January 2017

THÔNG ĐIỆP ĐẦU NĂM & HÀNH ĐỘNG CỦA TÔI NĂM 2017 (Paulus Lê Văn Sơn)




Paulus Lê Sơn
Posted by adminbasam on 01/01/2017
.
Ảnh: Paulus Lê Sơn.
.
Bước sang năm 2017, tôi xin gởi đến toàn thể nhân dân Việt Nam thông điệp và hành động của mình nhằm góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam phồn thịnh, tự cường, tự do, dân chủ và quyền con người được tôn trọng như sau:

1. Về độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc. Biển, đảo là một phần lãnh thổ thiêng liêng, không thể tách rời của Tổ quốc. Bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người con đất Việt. Vì vậy, tôi ra sức đấu tranh trước hiểm họa xâm lăng bành trướng của Trung Cộng trên mặt trận Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông. Bảo vệ ngư dân. Lên án và tố cáo các cá nhân, tổ chức, đảng phái bán nước, câm lặng trước các cuộc xâm lược của kẻ thù Phương Bắc.

2. Xác định tham nhũng là giặc trong nước, cho nên; kiên quyết đấu tranh và tố giác các cá nhân, tổ chức, đảng phái tham nhũng tiền bạc của nhân dân, tài nguyên khoáng sản của tổ quốc.

3. Đấu tranh để quyền con người, quyền chính trị và quyền dân sự phải được đảm bảo và tôn trọng một cách tuyệt đối. Theo đó, phối hợp chặt chẽ với các cá nhân, hội đoàn đảng phái đang đấu tranh cho các quyền này ngõ hầu nhân quyền, dân quyền tại Việt Nam sớm được thực hiện.

Phối hợp nhịp nhàng và chặt chẽ với các tổ chức quốc tế, Liên Hợp Quốc để đẩy mạnh cụ thể về các quyền tự do tôn giáo, tự do báo chí và ngôn luận, quyền chính trị công dân, quyền được biểu tình ôn hòa phải được tôn trọng và thực hiện.

4. Lên tiếng, đấu tranh và bảo vệ phẩm giá của tù nhân, chống tra tấn, nhục hình trong nhà tù, tố cáo tội ác và chính sách khắc khổ đối với tù nhân. Lên án và phản kháng sự sách nhiễu, đàn áp, khủng bố đánh đập đối với các nhà hoạt động tại Việt Nam.

5. Xác định đổi mới thể chế, chính sách là điều tiên quyết để thay áo mới cho đất nước, vì thế, đẩy mạnh và cổ võ sự đa nguyên đa đảng trong thể chế chính trị tại Việt Nam, xóa bỏ độc tài, nhắm đến mục tiêu dân chủ, nhân quyền, tự do, hòa bình và thoát Trung Cộng.

Nhân dịp năm mới 2017 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Đinh Dậu của dân tộc, tôi xin gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đồng bào trong nước và hải ngoại.

Thân ái trong tình yêu và bác ái,

Paulus Lê Văn Sơn






No comments:

Post a Comment

View My Stats