Wednesday 11 January 2017

NỖI NHỤC DÂN TỘC & MẤT NƯỚC MANG TÊN NGUYỄN PHÚ TRỌNG (Nhóm Bà Đầm Xòe)




10/01/2017

Báo lề đảng đưa tin: “ngày 06/01/2016, hai máy bay dân sự cỡ lớn của Trung Quốc đã hạ cánh xuống sân bay mà Trung Quốc xây dựng bất hợp pháp trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam”. “Trước đó, chỉ cách đây vài ngày, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để trao công hàm phản đối việc Trung Quốc hôm 2/1 thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên ra sân bay mà Trung Quốc xây dựng bất hợp pháp trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam”.
Và mới đây, báo lề đảng cũng đưa tin: “Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, từ ngày 12 đến ngày 15/1, nhằm tiếp tục đưa quan hệ Việt – Trung phát triển lành mạnh, ổn định vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, thịnh vượng của khu vực và thế giới”.

Như vậy, chuyến sang thăm Trung Quốc của Tổng bí thư Đảng CSVN đã cận kề, ấy mà tay phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam, (tôi có cảm tưởng nước nào, chính phủ nước nào đó định phá thối chuyến đi thăm này của Trọng bằng tuyên bố cho hai sự kiện xảy ra ngày 2/1 và ngày 6/1), rằng:

“Một lần nữa Việt Nam mạnh mẽ phản đối hành động nêu trên của Trung Quốc. Đây là hành động xâm phạm một cách nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đe dọa hòa bình, ổn định trong khu vực; đe dọa an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông”…

Rằng: “Hành động của Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa; đi ngược lại nhận thức chung của Lãnh đạo Cấp cao hai nước, Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam – Trung Quốc, tinh thần của Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) năm 2002; ảnh hưởng hòa bình, ổn định ở Biển Đông; giảm sự tin cậy chính trị giữa hai nước; tác động tiêu cực đến quan hệ láng giềng và tình cảm tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc”.

Với hai tuyên bố này mà ông Trọng sang để “nhằm tiếp tục đưa quan hệ Việt – Trung phát triển lành mạnh, ổn định vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, thịnh vượng của khu vực và thế giới” thì chỉ có bọn chó dại mới hiểu và làm được, chỉ có bọn phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân lấy giặc làm cha cố cụ kị nhà mình mới hiểu và làm được, người dân bình thường thì không ai có thể hiểu được và làm được.

Một trong những ngươi Việt Nam hiểu và vui vẻ làm là ông Nguyễn Phú Trọng.


Dân Việt Nam rồi sẽ thấy nụ cười tươi rói và cái ôm hôm thắm thiết của Tập dành cho Trọng. Và Trọng sẽ lại long trọng họp báo tại Bắc Kinh để tuyến bố: “Quan hệ Việt – Trung chưa bao giờ tốt đẹp như bây giờ” như Trọng đã từng tuyên bố tại Băc Kinh trong năm 2005 khi 28 ngươi dân Việt vừa bị Tàu Cộng bắt và giết chết khi đang đánh cá trên Vịnh Bắc bộ trong phần lãnh hải của Việt Nam.

Việt Nam mới mất một phần đất liền, biển đảo với Tàu Cộng, chứ có mất nữa Trọng cũng không thể không sang. Chức TBT và quyền lực của Trọng có được như bây giờ đều do sự chăm sóc và xếp đặt từ quan thày Bắc Kinh của Trọng. Chỉ nói gần trong năm 2016.

Bằng kế bẩn mưu gian, bằng nhờ Tàu Cộng ra nghị quyết đưa lực lượng vũ trang ra nước ngoài khi việc tranh chấp ngôi Tổng bí thư đang diễn ra quyết liệt tại đại hội lần thứ XII Đảng CSVN mà Trọng giành được ghế TBT. Nay, năm hết, Tết đến, Trọng phải thân chinh mò sang Bắc Kinh để cảm ơn dâng lễ vật cho quan thày Bắc Kinh là chuyện Trọng đương nhiên phải làm và kế hoạch đã được tính toán, sắp xếp và thông báo cho Bắc Kinh. Nhưng Bắc Kinh chờ mãi mà vẫn chưa thấy Trọng sang. Trong khi ở Bắc Kinh dạo này cộng cuộc chống quan tham cũng đang dâng cao. Các quan lớ ngớ đi đêm đút lót có thể bị dính chưởng của Tập. Ngay Tập và bộ sậu quyền lực chóp bu cũng phải nhịn miệng làm gương. Vì vậy, nhận lễ tạ ơn của kẻ ngoại bang cống nạp sẽ được an toàn. Tập và bộ sậu chop bu Bắc Kinh thừa biết rằng, Trọng nhiều tiền lắm của. Chỉ riêng với Formosa, Trọng đã có hẳn một tượng bán thân cụ Hồ bằng vàng ròng, nặng đến 50 kg. Chỉ cần Trọng xẻo hai tai, và một cái mũi của “cụ” đem tặng Tập và bộ sậu chóp bu Tàu Cộng là Tập hài lòng rồi. Nhưng Trọng hứa mãi mà Tập vẫn chưa thấy Trọng sang. Tập sốt ruột bèn ra lệnh cho quân đội Tàu Cộng quấy quả vào lãnh thổ của Việt Nam, nhằm thúc giục Trọng hãy biết giữ lễ, biết thân phận của một kẻ tay sai, nô lệ đang giữ vị trí vua của một nước.

Ối trời đất, ông bà, tổ tiên, trăm họ con em Đại Việt ta ơi!
Nước Việt ta mạt đến vô phương cứu chữa rồi sao?

Một kẻ làm vua mà không biết cái nhục của cá nhân mình, cái nhục của quốc thể mà mình đảm trách, kẻ đó có còn là người Việt Nam bình thường nữa không? Không. Nhưng còn bốn triệu rưởi đang viên và 94 triệu người dân Việt Nam, họ là cái giống người gì mà cứ bình chân như vại, trương mắt ếch lên nhìn kẻ ngang nhiên hạ nhục mình, dân tộc mình và bán đất nước Việt Nam cho Tàu Cộng?

————————

Chi tiết về tuyên bố của Bộ ngoại giao Việt Nam: “Một lần nữa Việt Nam mạnh mẽ phản đối hành động nêu trên của Trung Quốc. Đây là hành động xâm phạm một cách nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đe dọa hòa bình, ổn định trong khu vực; đe dọa an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông”…
“Việt Nam kiên quyết yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động tương tự, không có thêm những hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, tôn trọng các quy định liên quan của luật pháp quốc tế, không có những hành động làm mở rộng và phức tạp hơn tranh chấp.
“Việt Nam khẳng định sẽ kiên quyết bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của mình ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc, luật pháp quốc tế”.
“Trước đó, chỉ cách đây vài ngày, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để trao công hàm phản đối việc Trung Quốc hôm 2/1 thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên ra sân bay mà Trung Quốc xây dựng bất hợp pháp trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Khi đó, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cũng đã gay gắt chỉ trích: “Hành động của Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa; đi ngược lại nhận thức chung của Lãnh đạo Cấp cao hai nước, Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam – Trung Quốc, tinh thần của Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) năm 2002; ảnh hưởng hòa bình, ổn định ở Biển Đông; giảm sự tin cậy chính trị giữa hai nước; tác động tiêu cực đến quan hệ láng giềng và tình cảm tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc”.

NBĐX.

Related





No comments:

Post a Comment

View My Stats