Friday 28 August 2015

Đoàn người đón TNLT Trần Minh Nhật trở về bị hành hung (CTV Dân Luận tổng hợp)





CTV Dân Luận tổng hợp
28/08/2015

Đoàn người đón TNLT Trần Minh Nhật mãn hạn tù trở về bị hành hung. Nguồn ảnh: Thuý Nga. 

DL - Sáng ngày 28/8/2015, sau khi đón Tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật từ chốn lao tù trở về, đoàn người chia ra 3 nhóm đi theo các hướng khác nhau. 2 trong 3 nhóm đã bị những người mặc thường phục chặn xe, đánh đập và phá hủy tài sản giữa đường.

Nhóm thứ nhất gồm 9 người trong đó có: ông Lê Đình Lượng, vợ chồng Lê Hương, cô giáo Bích Hạnh và con nhỏ. Khi bắt xe khách từ Lâm Hà (quê của Trần Minh Nhật) để về lại Sài Gòn, xe đi được khoảng 5-7km thì bị một lực lượng khoảng 15-20 thanh niên chặn xe.
Những người này lao lên xe đánh tới tấp ông Lê Đình Lượng không lý do. Sau đó, họ kéo ông xuống xe đấm đá, dẫm đạp lên người ông. Hung hãn hơn họ dẫm và bẻ nát 1 máy IPad của ông rồi mang đi mất, bỏ lại mình ông bên vệ đường trước sự chứng kiến của người dân địa phương.

Hiện tại, ông đã bắt xe trở lại nhà Trần Minh Nhật để điều trị thương tích. Những người khác đi cùng xe ông Lượng cũng bị những người thường phục tấn công.

Ông Lê Đình Lượng bị đánh đập gây thương tích. Nguồn ảnh: Fb Trần Khắc Đạt

Nhóm thứ hai bao gồm cựu TNLT Chu Mạnh Sơn, Trương Minh Tam, thầy Phạm Minh Hoàng, chị Trần Thúy Nga và một số bạn trẻ cũng bị những người thanh niên chặn đánh khi từ nhà TNLT Trần Minh Nhật trở về Sài Gòn.

Trên đường trở về Sài Gòn trong sự theo sát của những người thường phục, đến đoạn ngã ba Soang, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, xe bị chặn dừng và khoảng 10 người lao lên xe kéo anh Chu Mạnh Sơn. Trương Minh Tam và chị Thuý Nga xuống xe đánh đập, phá hủy một số tài sản: điện thoại, máy tính, IPad.

Có hai người bị đánh gây đổ máu như TNLT Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn. (Xem ảnh)
Anh Chu Mạnh Sơn cho biết đã trông thấy những người này mặc áo khoác giống nhau và phía trong là màu áo của lực lượng công an.

Cũng theo lời anh Chu Mạnh Sơn thì người dân qua đường nhận ra những người tấn công anh là "công an Lâm Hà" nên đã hô lớn, buộc những người này phải bỏ đi.

Anh Chu Mạnh Sơn bị đánh đổ máu đầu. Nguồn: Fb Thúy Nga.

Cựu TNLT Trương Minh Tam cũng bị hành hung

Hiện nay nhiều nhóm anh em đã phải tách ra đi riêng về nhiều hướng khác nhau để đảm bảo an toàn.

Gần đây, ở Việt Nam gia tăng những trường hợp tấn công những người hoạt động nhân quyền, những người dân oan khiến Hồ sơ Nhân quyền ở Việt Nam ngày càng được quốc tế chú ý.

Cũng xin được nhắc lại, ngày 25/6/2015, nhóm người dân Dương Nội đi đón TNLT Trịnh Bá Khiêm mãn hạn tù cũng bị tấn công khiến anh Trịnh Bá Tư bị rách mí mắt, sưng to và chảy máu. Vừa qua, chiều 25/8/2015, anh Trương Minh Tam cũng bị đánh sau khi đối thoại với Trại giam số 5 Thanh Hoá.







No comments:

Post a Comment

View My Stats