Monday 20 July 2015

Cảnh giác an ninh VN ''mượn gió bẻ măng'' (Người Buôn Gió)




Chủ Nhật, ngày 19 tháng 7 năm 2015

Tình hình biên giới Tây Nam và khu vực Tây Nguyên đang diễn ra phức tạp hàng ngày. Những người đấu tranh cho sự tiến bộ, dân chủ, tự do ở Việt Nam cần phải cảnh giác và cẩn thận.

Nhiều người sẽ hỏi vì sao, việc biên giới Tây Nam và khu vực Tây Nguyên là tranh chấp biên giới giữa hai nước, liên quan gì đến người đấu tranh dân chủ mà họ phải cẩn thận?

Cảnh giác bởi sự mượn gió bẻ măng của cơ quan ninh Việt Nam.

Từ lâu nay, cơ quan an ninh Việt Nam luôn tận dụng những xung đột, biến động trên thế giới để gia tăng đàn áp trong nước. Trước mỗi đợt trấn áp, an ninh Việt Nam thường tung ra dư luận rằng các diễn biến quốc tế tác động đến tình hình trong nước hoặc các tổ chức phản động trong nước lợi dụng tình hình quốc tế thay đổi để gia tăng hoạt động chống phá. Chỉ cần lý do như thế, cơ quan an ninh tha hồ bắt bớ lập công trạng mà không phải e ngại những phản ứng từ các phía.

Một biến cố bất ổn ở sát biên giới Việt Nam như Tây Nam Bộ sẽ là một lá bài vững chắc để cơ quan an ninh tha hồ lập công.

Không phải ngẫu nhiên ngày 14/7/2015 một cuộc hội thảo có tên ”Tăng cường phối hợp giữa Lực lượng CAND và QĐND trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự và quốc phòng”được tổ chức tại Bộ Công An, đích thân đại tướng bộ trưởng công an Trần Đại Quang chủ trì.

Cuộc hội thảo diễn ra giữa hai lực lượng bảo vệ Đảng này vào đúng lúc biên giới Tây Nam Bộ đang có những xung đột gay gắt.   Trong lời nói đầu, Bộ trưởng công an Trần Đại Quang đã phác lược lại những thành tích trong quá khứ hợp tác của hai lực lượng. Ông Quang nhấn mạnh đến việc chống thù trong, chống phản cách mạng, chống thế lực thù địch bên trong, đập tân âm mưu gấy rối bạo loạn ở thủ đô.

Tuy rằng cuộc hội thảo này do Bộ Công An tổ chức là nhằm đoạt lại quyền kiểm soát an ninh nội địa vốn dĩ đã bị quân đội lấn sân từ nhiều năm nay, đồng thời đối phó với tình hình an ninh biên giới Tây Nam Bộ, Tây Nguyên. Nhưng cũng dễ dàng thấy Bộ Công An cũng muốn nhân dịp sự kiện này để chuẩn bị lý lẽ ra quân cho một cuộc trấn áp mới theo kiểu ” mượn gió bẻ măng”, trấn áp những người đấu tranh trong nước để lập thành tích.

Điều này càng được chứng minh khi trung tướng Đường Minh Hưng, phó tổng cục trưởng tổng cục an ninh 1 có bài tham luận tại hội thảo. Đường Minh Hưng là nhân vật giữ mình khá kín kẽ, ít người biết được. Nhưng y là một chuyên gia trấn áp dân chủ thuộc loại hàng đầu ở Việt Nam.

Trung tướng Đường Minh Hưng trước là đại tá, cục trưởng cục an ninh VI, còn gọi là cục an ninh bảo vệ chính trị nội bộ, gọi tắt là A67. Đây là một viên chỉ huy an ninh lão luyện, nhiều mánh khoé, thủ đoạn trong việc cài cắm người phá hoại các tổ chức đấu tranh. Sự thâm độc nhất của Đường Minh Hưng không chỉ cài người để lấy tin tức, mà còn cài người để ” nuôi án”. Tức là để cho một nhóm người đấu tranh nào đó phát triển lớn đến mức độ cần thiết rồi bắt trọn để lập thành tích.

Nhờ công lao quy kết những thanh niên giáo phận Vinh vốn dĩ hiền hoà bỗng thành những phần tử khủng bố, thành viên đảng Việt Tân vào hồi năm 2011. Khiến những thanh niên này bị kết mức án nặng nề, có nhiều người chịu án tù đến mười mấy năm trong một phiên xử đầu năm 2012.

Ngay sau đó  Đường Minh Hưng được phong Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thăng chức thiếu tướng cũng vào năm 2012. Chỉ  một hai năm sau Đường Minh Hưng đã được thăng hàm trung tướng và chức phó tổng cục trưởng an ninh nội địa.

Đường Minh Hưng

Đường Minh Hưng có học hàm Phó Giáo Sư, học vị Tiến Sĩ về đề tài an ninh bảo vệ chính trị. Với những người khác có thể là học gạo, quay cóp, chép luận án. Nhưng riêng với Đường Minh Hưng đầy kinh nghiệm trấn áp có thể viết thành giáo trình cho trường đại học an ninh,  và bản chất say máu lập công, cùng với tuyền thống học thức gia đình, thì những học hàm, học vị ông Hưng có được là điều đương nhiên. Nhất là đề tài luận án thuộc về chuyên môn của ông ta trên nhiều năm công tác.

Điều đó càng khiến ông ta nguy hiểm.

 Một con người có học thức cùng với sự nham hiểm, khát chiến công, không từ thủ đoạn nào vốn kín tiếng, kín hình như Đường Minh Hưng đã xuất hiện công khai tại một hội thảo an ninh quan trọng lớn nhất từ trước đến nay. Trong bối cảnh biên giới Tây Nam và quan hệ Mỹ Việt có nhiều biến động.

Không thể không cảnh giác trước sự đói mồi của cơ quan an ninh.

Chỉ cần biết sơ lược về thủ đoạn trấn áp những người đấu tranh của cơ quan an ninh Việt Nam từ trước đến nay mỗi khi có diễn biến gì xảy ra trong quan hệ đối ngoại, diễn biến thời sự quốc tế …..

Thì những lo âu rằng cơ quan an ninh Việt Nam, sẽ mượn cớ bạo loạn biên giới, để cần phải tăng cường kiểm soát an ninh nội địa, qua đó bắt bớ tổ chức nào đó rồi quy kết có liên quan đến các thế lực phản động bên ngoài. Lo âu đó không phải không có cơ sở.

Bản tham luận của ông Đường Minh Hưng vạch ra những cách thức mới, những chiêu bài mới trong việc trấn áp những người đấu tranh dân chủ, nhân quyền, tôn giáo….những cách thức này ra đời để kịp ứng biến tình hình phức tạp ở biên giới cũng như để đối phó với những cam kết nhân quyền với Hoa Kỷ mới đây.

Được đăng bởi Thanhhieu Hieubui vào lúc 13:26 






No comments:

Post a Comment

View My Stats