Monday 27 July 2015

ĐIỂM TIN THÚ HAI 27-7-2015





ĐIỂM TIN THÚ HAI 27-7-2015
.
.
Dân Luận tổng hợp
28/07/2015
.
Dân Luận : Phần điểm tin sẽ được cập nhật thường xuyên từ 8h sáng tới 12h khuya mỗi ngày. Độc giả có thể gợi ý tin cần điểm cho Dân Luận bằng cách bấm vào đây: Gợi ý điểm tin.

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm liệt sỹ (VNN): Sáng sớm nay, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, MTTQ VN đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đại tướng Phùng Quang Thanh liên tục tiếp khách trong hai ngày cuối tuần (Thanh Niên): Đáp lại tình cảm quan tâm của anh em, đồng đội, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh liên tục tiếp chuyện các đoàn khách đến thăm hỏi sức khỏe và trả lời điện thoại từ khắp nơi gọi về. - Lãnh đạo Đảng và Nhà nước thăm đại tướng Phùng Quang Thanh (Thanh Niên): Trao đổi với Thanh Niên tối 26.7, trung tướng Vũ Văn Hiển, Chánh văn phòng Quân ủy T.Ư, khẳng định đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, có sức khỏe tốt khi trở về từ Pháp. - Tổng Bí thư trực tiếp thăm Đại tướng Phùng Quang Thanh (Tuổi Trẻ): Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi điện đàm đã đến trực tiếp trò chuyện với Đại tướng Phùng Quang Thanh. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc... cũng đến thăm Đại tướng.
lNgười xin tị nạn ở Úc 'bị trả về Việt Nam' (VOA): Một lãnh đạo cộng đồng người Việt Nam tại Úc đã lên tiếng kêu gọi chính quyền nước này bảo vệ những người xin tị nạn được cho là đã bị Úc gửi trả về Việt Nam.
VN 'trấn áp' người 'tuyệt thực toàn cầu' (BBC): Blogger Mẹ Nấm, tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tố cáo chính quyền Nha Trang trấn áp người tham gia 'tổng tuyệt thực toàn cầu' đòi tự do cho 'tù nhân lương tâm.
Đồng Nai ra 'tối hậu thư' di dời cơ sở gây ô nhiễm (Thanh Niên): Ông Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, vừa có chỉ đạo buộc các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường phải di dời ra vùng quy hoạch tập trung theo đúng thời gian mà UBND tỉnh yêu cầu là cuối năm 2015.
Vụ thảm án ở Bình Phước - Chuyện bây giờ mới kể (Dân Trí): Giờ đây, sau hơn 2 tuần thảm án xảy ra, khi hai kẻ sát nhân đã bị tra tay vào còng, chờ ngày bị đưa ra xét xử trước pháp luật, cuộc sống của những người dân xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành) đang dần trở lại bình thường...
Thủ tướng dự lễ dựng bia di tích lực lượng vũ trang Kiên Giang (Tuổi Trẻ): Sáng 26-7 tại ấp Bờ Dừa, xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng (Kiên Giang), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ dựng bia di tích Sở chỉ huy lực lượng vũ trang của Tỉnh đội tỉnh Rạch Giá (cũ) trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước 1967-1969.
“Ngàn đời không quên” các anh hùng, liệt sĩ (Tuổi Trẻ): Từ ngày 24 đến 26-7, tại nghĩa trang Hàng Dương (Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu) khoảng 40 tăng ni đã tổ chức đại lễ truy niệm, cầu siêu cho anh linh hàng vạn chiến sĩ, đồng bào yêu nước đã hi sinh.
Hơn 11.000 tỉ đồng cho bảo tàng lớn nhất VN? (Tuổi Trẻ): Bảo tàng Lịch sử quốc gia có tổng mức đầu tư lên đến 11.277 tỉ đồng, chưa bao gồm chi phí dự án thành phần đầu tư xây dựng nội dung và hình thức trưng bày...
Gần 200 sinh viên, nhân viên nhặt rác trên đường cao tốc (Tuổi Trẻ): Sáng 26-7, Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) phối hợp Đoàn thanh niên trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức chương trình nhặt rác trên đường cao tốc.
Nhiều nơi thiếu nước sạch (NLĐ): Nhiều khu vực tại TP HCM, người dân đang phải mua nước đóng bình, đóng chai với giá cao nhưng không rõ nguồn gốc.
Tăng phí ô tô, có giảm ùn tắc? (NLĐ): Giới chuyên môn băn khoăn việc tăng lệ phí đăng ký ô tô từ 2 triệu đồng lên 11 triệu đồng của TP HCM khó có thể bảo đảm mục tiêu hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông.
Đang lưu thông, xe máy bất ngờ cháy trơ khung (NLĐ): Đang lưu thông trên đường, một chiếc xe máy Yamaha Exciter ở Thanh Hóa bất ngờ bốc cháy dữ dội, chỉ trong phút chốc đã bị cháy trơ khung.
Tìm ra "thủ phạm" gây lún cầu Cổ Chiên (Tuổi Trẻ): Theo ông Nguyễn Chung Khánh - tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 - Bộ GTVT, xe tải trên 10 tấn qua cầu Cổ Chiên dẫn đến hư hỏng tại một số vị trí của gói thầu XL5 phía Bến Tre.

KINH TẾ

Vỡ mộng xe Made in Việt Nam, Vinaxuki bán nhà máy để trả nợ (NLĐ): Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên Vinaxuki vừa có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy để trả nợ.
Tỷ lệ nợ xấu phản ánh chính xác hơn về chất lượng tín dụng (Thanh Niên): Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) VN, tỷ lệ nợ xấu trong tổng dư nợ tín dụng của các tổ chức tín dụng (TCTD) tính đến cuối tháng 3 tăng lên 3,81% (tháng 1 là 3,49%, tháng 2 là 3,59%).
Bà Mai Kiều Liên không còn là chủ tịch HĐQT Vinamilk (Tuổi Trẻ): Từ ngày 25-7, bà Lê Thị Băng Tâm giữ chức danh chủ tịch HĐQT Vinamilk. Còn bà Mai Kiều Liên, nguyên là chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vinamilk, giữ chức danh TGĐ Vinamilk.

PHÁP LUẬT

TP.HCM: Đề nghị truy tố hai cán bộ quận chiếm đoạt ngân sách (Dân Trí): Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ngày 25-7 cho biết đã có kết luận điềutra, chuyển hồ sơ vụ án sang VKSND TP.HCM đề nghị truy tố ba bị can HồMinh Trọng, nguyên cán bộ Phòng Tài chính Kế hoạch quận 9;
Chuỗi mắt xích bị gãy (Tuổi Trẻ): Nhiều bị cáo tuổi đời khá trẻ, nguyên nhân đưa họ vào vòng tù tội là chuỗi mắt xích gia đình - nhà trường - xã hội bị gãy, khiến nhân cách của người trẻ bị khiếm khuyết, trở thành bị cáo đứng trước vành móng ngựa.
"Nổ" là “cháu Trung tướng Công an” lừa đảo tiền tỷ (Dân Trí): Đi đến đâu Sĩ cũng to mồm xưng mình có cậu ruột mang hàm Trung tướng làm trong Bộ Công an và có thể chạy trường, xin việc ở những nơi khó có thể xin. Bằng tài “chém gió” của mình, Sỹ đã lừa nhiều nạn nhân với số tiền hơn 1 tỷ đồng…
Lừa người già chụp ảnh ‘Tuổi cao gương sáng’ để lấy tiền (PLO): Hơn một tuần qua, người dân ở xã Xà Bang, huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu thường thấy hai thanh niên lạ đeo máy ảnh xưng là “người của Hội Người cao tuổi Trung ương” đến từng hộ gia đình có người già đề nghị chụp ảnh kỷ niệm biểu dương tinh thần “Tuổi cao gương sáng” và thu 270.000 đồng/tấm ảnh.

SỨC KHỎE - MÔI TRƯỜNG

Bơm tạp chất lạ vào tôm sú, bán cho trung tâm tiệc cưới (NLĐ): Sau khi mua tôm sú chết, cửa hàng kinh doanh thủy sản này đã bơm tạp chất lạ vào để tăng trọng trước khi bán cho trung tâm tiệc cưới.
3 mẹ con chết thảm trong trận mưa "khủng khiếp" (NLĐ): Trận mưa "khủng khiếp" tại tỉnh Quảng Ninh chiều tối ngày 26-7 đã cướp đi sinh mạng 3 mẹ con trong 1 gia đình, chia cắt hoản toàn giao thông giữa 2 TP Hạ Long và Cẩm Phả.
Liên tiếp 3 tuần, Hàn Quốc không có thêm ca nhiễm MERS (Tuổi Trẻ): Sau 3 tuần liên tiếp không phát hiện ca nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) mới, chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ công bố hết dịch trong nay mai.
Mưa lũ tấn công Myanmar, Pakistan, 46 người chết (Tuổi Trẻ): Ít nhất 10 người thiệt mạng do lũ lụt sau mưa lớn ở Myanmar trong 48 giờ qua. Tại Pakistan, mưa lũ cũng cướp đi mạng sống của ít nhất 36 người.
Nhật Bản nóng dữ dội, 1.100 người nhập viện trong ngày 26-7 (Tuổi Trẻ): Trong hai ngày cuối tuần qua có thêm 2 người thiệt mạng và hơn 2.000 người nhập viện do nắng nóng tại Nhật Bản. Riêng ngày chủ nhật 26-7 có hơn 1.100 người nhập viện.

THẾ GIỚI - ĐỐI NGOẠI

Tư lệnh bảo vệ bờ biển Mỹ sẽ thăm Việt Nam (Tuổi Trẻ): Đại sứ Ted Osius cho biết dự kiến trong tháng 9 tới, Tư lệnh bảo vệ bờ biển mới của Hoa Kỳ Paul Zukunft mong muốn được thăm Việt Nam. - Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình (Tuổi Trẻ): Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius khẳng định Hoa Kỳ sẽ phối hợp với Việt Nam để xây dựng một cơ sở huấn luyện trong Trung tâm gìn giữ hòa bình (GGHB) và hỗ trợ các trang thiết bị để huấn luyện.
Philippines phát hiện nhiều phao Trung Quốc gần đảo tranh chấp (Dân Trí): Ngư dân Philippines hôm qua 25/7 đã phát hiện rất nhiều phao có ký hiệu của Trung Quốc ở gần bãi cạn Scarborough mà Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Hoàng Nham.
Campuchia bắt 6 người biểu tình chống luật sửa đổi về NGO (Tuổi Trẻ): Chính quyền Campuchia ngày 26-7 tạm giữ một thời gian ngắn đối với 6 người biểu tình khi họ phản đối việc thông qua một luật gây tranh cãi dạo gần đây liên quan đến các tổ chức phi chính phủ (NGO).
Trung Quốc tập trận: Đó là sự gây hấn (NLĐ): Cuộc tập trận của hải quân Trung Quốc diễn ra 10 ngày tại khu vực các đảo đá thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Nội dung tập trận bao gồm đổ bộ đánh chiếm đảo với rất nhiều vũ khí hiện đại.
Trung Quốc bỏ tù 9 thành viên của giáo phái bị cấm (Tuổi Trẻ): một tòa án tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc tuyên án từ 18 tháng đến 3 năm tù giam đối với 9 thành viên của một giáo phái bị cấm ở nước này.
"Đã đến lúc các cường quốc bậc trung châu Á-TBD trỗi dậy" (Dân Trí): Trong bối cảnh an ninh khu vực châu Á-Thái Bình Dương phức tạp như hiện nay, người ta lo ngại không biết nước nào đủ khả năng dẫn dắt khu vực này trong thời gian tới và việc xây dựng những thỏa thuận hợp tác sẽ ra sao để khu vực trở nên an toàn hơn.
Đánh bom khách sạn Somali, hàng chục người thương vong (Tuổi Trẻ): Ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong một vụ nổ bom kinh hoàng tại khách sạn Jazeera Palace ở thủ đô Mogadishu, Somali hôm 26-7.
Dân Pháp phản đối dành bãi biển riêng cho vua (Tuổi Trẻ): Khoảng 100.000 người dân đã ký vào đơn phản đối việc đóng cửa bãi biển trước dinh thự riêng của hoàng gia Saudi Arabia miền nam nước Pháp, để phục vụ cho kỳ nghỉ hè của vua Salman.
Tìm sinh viên mất tích, Mexico phát hiện 60 hố chôn tập thể (Tuổi Trẻ): Trong cuộc tìm kiếm 43 sinh viên mất tích ở bang Guerrero từ năm ngoái, nhà chức trách Mexico đã phát hiện 60 hố chôn tập thể với 129 thi thể, tuy nhiên không có thi thể nào là của các sinh viên trên.

--------------------------

.
.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
Posted on 26/07/2015 by Doi Thoai

  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly
  •  

---------------------------------------

.
Tin Nổi Bật Trong Ngày









No comments:

Post a Comment

View My Stats