Monday 27 July 2015

CHUYỆN MA TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI ĐẢNG (FB Lê Quốc Tuấn)






Cuộc chia quyền lực trước thềm đại hội đảng năm nay đang đi đến những chuyển biến ly kỳ. Trong đó, việc tướng Phùng, bộ trưởng quốc phòng, người nắm quyền lực cao nhất trong quân đội thình lình bị đẩy ra ngoài cuộc chơi được xem là ngoạn mục nhất.

Cho đến nay, trong khi báo chí chính thống, công cụ tuyên truyền của đảng CSVN gần như im lặng, đủ loại tin tức được chia sẻ trên mạng cho thấy những tin tức hé lộ một cuộc "đảo chính cung đình", "ám sát chính trị", một "cuộc thanh trừng" đại tướng Phùng Quang Thanh. Người được biết là thuộc phe thân Trung quốc trong hàng lãnh đạo cao nhất tại Hà Nội.

Cuối cùng, đội ngũ truyền thông phò đảng đã phải vào cuộc. Nhưng chỉ bằng những chống chế yếu ớt càng làm công luận tin rằng tuớng Thanh đã bị loại khỏi cuộc chia sẻ quyền lực.
Tuy nhiên, câu chuyện không dừng lại ở đây. Dường như vì việc chia sẻ quyền lợi chưa sòng phẳng lắm nên đại tướng họ Phùng đã "đội mồ" trở về. Và sự xuất hiện mờ ảo (không biết thật hay giả) của một Phùng quang Thanh trong hai ngày qua khiến cuộc chơi đang đi đến những chuyển biến khác:

Đó là: Dù không ai biết thực hư, người hay ma, nhưng hình nhân Phùng Quang Thanh vẫn là người chỉ huy quân đội, hình nhân vẫn có tác động đến các quyết định cao nhất về quân sự và quốc phòng. Nghĩa là hình nhân họ Phùng này vẫn là bóng ma ám ảnh cuộc chia quyền lực sắp tới bằng hình thức nào đó.

Nghĩa là từ nay đến khi việc phân chia quyền lực ngã ngũ, dân Việt Nam vẫn sẽ còn được đọc, xem chuyện ma Phùng Quang Thanh, "đi lại, tiếp khách, ra chỉ thị..." và đội ngũ "nhà báo cách mạng" sẽ còn phải sáng tạo ra nhiều trò để đưa một bóng ma vào cuộc chơi của đời thật.

(Thử nghĩ, nếu bóng ma này do Trung quốc tạo dựng thì cuộc chơi càng gớm ghê hơn đến mức nào)

Nghe nói là Việt nam giờ đang muốn chuyển trục sang phía Mỹ ? Trừ khi, hình nhân họ Phùng này lăn đùng ra chết vì "trở bệnh bất ngờ" trong những ngày tới thì phe Ba Dũng mới có thể thổi kèn chiến thắng trong đại hội đảng sắp tới.

Từ cái chết của Nguyễn Bá Thanh đến cái chết lâm sàng của Phùng Quang Thanh, rõ ràng: cuộc tranh giành quyền lực giữa nội bộ ĐCSVN chẳng những đang đi vào những chương hồi quyết liệt mà còn ma quái nữa.

Chỉ tội cho hơn 90 triệu dân cứ phải chịu đựng những chuyện quái gở như thế này giữa một nhân loại văn minh chung quanh.





No comments:

Post a Comment

View My Stats