Friday 24 July 2015

VNE: SÁNG NAY, ÔNG PHÙNG QUANG THANH ĐÃ ĐẾN CƠ QUAN (Nguyễn Xuân Diện-Blog)





Thứ Bảy, ngày 25 tháng 7 năm 2015

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đến cơ quan sau khi về nước
VNExpress
Thứ bảy, 25/7/2015 | 08:21 GMT+7

Đáp xuống Nội Bài lúc 6h50, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh nhanh chóng di chuyển ra ôtô về qua nhà và đến cơ quan làm việc trong buổi sáng nay.

"Sức khỏe của Bộ trưởng rất tốt, có thể đi thang bộ mà không cần phương tiện trợ giúp khi xuống máy bay. Ông tươi cười bắt tay mọi người rồi đi thẳng ra xe ôtô", nguồn tin của VnExpress cho hay. Chiếc xe 7 chỗ biển quân đội đưa ông Thanh rời sân bay theo cổng nhà khách VIP về nhà riêng tại phố Vĩnh Phúc, Hà Nội lúc khoảng 7h30.

"Ngay trong buổi sáng, Đại tướng cũng đến trụ sở Bộ Quốc phòng để trao đổi công việc. Ông muốn sớm nắm bắt tình hình sau thời gian dài vắng mặt", nguồn tin của VnExpress cho biết thêm. 

Ông Phùng Quang Thanh về nước sau một thời gian chữa bệnh liên quan đến phổi ở Paris, Pháp. Trước khi xuất viện, tình trạng sức khỏe của ông được các bác sĩ bệnh viện Georges Pompidou đánh giá là ổn định.

Cách đây 3 ngày, con trai và cháu của Bộ trưởng đã sang Pháp để chuẩn bị đón ông, đáp chuyến bay thương mại VN18 loại Boeing 777 khởi hành từ Charles de Gaulle về Nội Bài.

Bị dập phổi trong một tai nạn ôtô từ hồi kháng chiến, gần đây, ông Thanh đi khám thì phát hiện phổi xơ hoá. "Các bác sĩ đã kiểm tra kỹ, soi chiếu, sinh thiết, nhưng chưa phát hiện vấn đề gì. Ông Thanh sang Pháp để kiểm tra kỹ hơn xem có phải là ung thư không", GS Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, nói.

Quá trình ông Thanh đang chữa bệnh, ngày 20/7, hãng DPA (Đức) bất ngờ đăng lên website bản tin cho rằng Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam đã qua đời tại bệnh viện. Thông tin này ngay lập tức bị Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - Trung tướng Võ Văn Tuấn bác bỏ. Bộ Ngoại giao Việt Nam đồng thời yêu cầu hãng phải cải chính thông tin sai sự thật trên. Tướng Tuấn chia sẻ với VnExpress, ông vẫn trò chuyện qua điện thoại với Bộ trưởng.

Hơn nửa ngày sau, DPA thay thế bằng bản tin mới dẫn lời Trung tướng Võ Văn Tuấn, cho biết sức khỏe của Bộ trưởng Thanh ổn định sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện châu Âu Georges Pompidou.

Chuyên gia Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương cho hay, kỹ thuật sinh thiết của Pháp có nhiều ưu việt. Trường hợp bị kết luận ung thư phổi thì với công nghệ hoá trị, xạ trị, sức khỏe của ông Thanh "cũng không quá lo".

Nhóm phóng viên

----------------------------------





 



No comments:

Post a Comment

View My Stats