Wednesday 4 January 2017

GIÁM ĐỐC CIA NHẬN XÉT VỀ HACKER NGA, WIKILEAKS & ÔNG TRUMP (SBTN)




SBTN
4 tháng 1, 2017

Arlington, Virginia. (Reuters) – Giám đốc CIA John Brennan nói rằng người Mỹ khoan chỉ trích báo cáo của cộng đồng tình báo, về việc hacker Nga can thiệp vào tiến trình bầu cử ở Hoa Kỳ.

Theo ông John Brennan, họ nên dành sự chỉ trích khi nào báo cáo được CIA công bố chính thức.

Trò chuyện với PBS NewsHour, ông Brennan cho biết trên thế giới không có cộng đồng tình báo nào có khả năng, chuyên môn và trình độ phân tích như cộng đồng tình báo Hoa Kỳ. Ông đề nghị ai chưa thấy báo cáo, chưa nghe báo cáo, khoan chỉ trích mà cứ đợi đấy.

Phát biểu của ông Brennan nhằm trả lời nghi vấn của ông Trump về lý do tại sao hoãn việc công bố báo cáo tình báo, cũng như tính xác thực của báo cáo này. Ông Trump còn nhắc tới báo cáo lầm lẫn của tình báo Hoa Kỳ khi cho rằng Saddam Hussein tàng trữ vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Trong buổi phỏng vấn với PBS NewsHour, ông Brennan cũng nhắc tới nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange, là người tuyên bố trang web của ông không hề nhận email rò rỉ về chiến dịch vận động của bà Clinton từ phía hacker Nga. Ông Brennan nói trang WikiLeaks không phải là pháo đài của sự thật và sự toàn vẹn, do đó ông không bao giờ bảo đảm những ai rò rỉ thông tin bí mật của người khác là kẻ đáng tin cậy.

Cuối cùng ông Brennan xác nhận rằng tất cả những tòa nhà do ông Trump sở hữu đều được bảo vệ ở một mức độ nào đó, sau khi ông Trump trở thành tổng thống. (Mai Đức)

---------------------------------
BBC  -   4 tháng 1 2017
BBC  -   4 tháng 1 2017

Sputnik Việt Nam - 3 thg 1, 2017





No comments:

Post a Comment

View My Stats