Saturday 10 September 2016

SỐ PHẬN ÔNG TRỊNH XUÂN THANH ĐÃ ĐƯỢC ĐỊNH ĐOẠT (Kami)




Thứ Bảy, 09/10/2016 - 12:50 — Kami

Những tin tức và các tài liệu của blogger Người Buôn Gió công bố, do ông Trịnh Xuân Thanh cung cấp đã gây chấn động dư luận. Có người thắc mắc rằng "... không hiểu tại sao họ lại chọn ông (Bùi Thanh Hiếu) để đưa tin mà không chọn báo, đài như: VOA, RFA, RFI, Ba Sàm, Dân Luận, Tin tức Hàng ngày Online, Thời báo Việt Nam etc…?".

Theo tôi, những những người bảo kê cho ông Trịnh Xuân Thanh họ đã tính toán rất kỹ trước khi chọn để cung cấp những tin tức và các tài liệu của blogger Người Buôn Gió. Với lý do là, những người như ông Trịnh Xuân Thanh và blogger Người Buôn Gió là người nhẹ dạ, cả tin và kinh nghiệm non nớt. Dẫu rằng blogger Người Buôn Gió là một kẻ khí khái, nghĩa hiệp kiểu giang hồ song cũng chính vì cái đó sẽ dễ bị mắc lừa. Tôi nói như vậy vì chính blogger Người Buôn Gió từng nói với tôi rằng, ông thích bênh kẻ yếu, hơn nữa ông cũng là kẻ căm ghét Nguyễn Phú Trọng.

Trong những ngày gần đây, việc ông Trịnh Xuân Thanh nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, đã chủ động xin ra khỏi Đảng CSVN, với lý do như ông Trịnh Xuân Thanh viết trong lá đơn gửi cho Ủy Ban Kiểm tra TW Đảng CSVN không chỉ là, bản thân ông "không tin vào sự chỉ đạo của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng". Mà việc một cán bộ lãnh đạo từng giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang, kiêm Tỉnh Ủy viên, cũng là người vừa đắc cử ĐBQH khóa XIV với số phiếu 198.392 phiếu, đạt tỷ lệ 75,28% số phiếu hợp lệ và trở thành người trúng cử với số phiếu được bầu chọn cao nhất tại Hậu Giang. Cũng trong lá đơn nêu trên, ông Trịnh Xuân Thanh đã không ngần ngại quy kết Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là "tự cho mình quyền quyết định ngược lại với nhân dân". Nguyên văn: “Tôi được nhân dân Hậu Giang tín nhiệm bầu với số phiếu cao, các đồng chí tự cho mình quyền quyết định ngược lại với nhân dân và loại tôi khỏi danh sách đại biểu quốc hội là vi phạm pháp luật và vi hiến”.

Thậm chí, trong bức thư gửi gửi Tỉnh uỷ Hậu Giang, ông Trịnh Xuân Thanh chỉ rõ "... ông Trọng đã làm những điều mà ai cũng biết là sai trái, vô trách nhiệm, làm mất uy tín của UBKTTW, Ban Bí thư và của Đảng. Với kết luận như vậy của Ban Bí thư và UBKTTW thì các anh cũng biết, Bộ Công An cũng không còn con đường nào khác là ra một bản án sai lệch trái với pháp luật. Chính vì vậy thời gian vừa qua em đã không thể vào Tỉnh và phải tránh ra nước ngoài, nếu không có thể sẽ bị bắt và tạm giam bất cứ lúc nào với những lý do mà ông Trọng đã chỉ đạo, yêu cầu Ban Bí Thư và UBKT, báo chí đang làm.
Kính thưa các Anh/Chị, những tổ chức cấp cao như Ban Bí thư và UBKTTW mà kết luận vội vàng, sai lệch, không có lập luận, chụp mũ, trái với pháp luật hiện hành thì liệu ông Trọng và họ có tồn tại được hay không?"

Theo blogger Người Buôn Gió đánh giá rằng “Bây giờ Trịnh Xuân Thanh tiếp tục đứng ra đối đầu với Nguyễn Phú Trọng."

Những điều kể trên đã cho thấy, ông Trịnh Xuân Thanh dám cả gan vuốt râu hùm như vậy là bằng chứng cho thấy ông Thanh không đơn độc và đã có những thế lực "tầm cỡ" trong Đảng đang tìm mọi cách sử dụng ông Trịnh Xuân Thanh để hạ uy tín của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Với mục đích buộc ông Trọng phải rời chức vụ Tổng bí thư sớm nhất để nhường lại cho Chủ tịch Nước Trần Đại Quang kiêm luôn hai chức vụ.

Việc trong lúc ông Trọng chỉ đạo Bộ Công an khởi tố và bắt giam ông Trịnh Xuân Thanh, song tỉnh Hậu Giang vẫn cử người ra nhà riêng ông Trịnh Xuân Thanh để tìm ông Thanh là một điều nực cười; cũng như việc Thiếu tướng Lê Xuân Viên, Cục trưởng Cục Xuất nhập cảnh, Tổng cục An ninh, thuộc Bộ Công An, khẳng định rằng “cho tới nay ông Trịnh Xuân Thanh chưa bị cơ quan chức năng cấm xuất cảnh”, vì cơ quan xuất cảnh “chưa nhận được thông báo về việc cấm xuất nhập cảnh đối với ông Thanh.”. Những cái đó đã cho thấy Bộ Công An đã "án binh bất động" một cách khó hiểu? Điều đó chứng tỏ rằng, trong vấn đề này Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thực sự bất lực, do không thể điều hành được Bộ Công An và đây cũng chính là mục đích của nhóm người hiện đang đứng đằng sau ông Trịnh Xuân Thanh.

Để hiểu rõ về nguyên nhân và mục đích của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc xử lý ông Trịnh Xuân Thanh, mới đây trong bài viết "Vì sao Tổng BT Trọng khó có thể xử lý được ông Trịnh Xuân Thanh?" trên trang website RFA, tôi đã chỉ rõ, đó là "Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng muốn dùng vụ việc Trịnh Xuân Thanh để tạo ngòi nổ trong việc thanh trừng các thành phần thân Mỹ trong ban lãnh đạo Đảng CSVN còn lại sau Đại Hội Đảng 12. Mà trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng, một cái gai trong mắt ông Nguyễn Phú Trọng lâu nay.... để tấn công ông Đinh La Thăng, thì trước hết phải xử lý được ông Trịnh Xuân Thanh để lấy cớ "thịt" tiếp ông Vũ Quang Thuận để tạo đà xốc tới.".

Nói vậy để thấy, ông Trịnh Xuân Thanh trước sau chỉ là một con tốt trên bàn cờ giữa 2 phe trong nội bộ lãnh đạo Đảng CSVN. Mà người chơi trong ván cờ này là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và một bên là cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đại diện một thế lực đang muốn thay đổi bàn cờ chính trị VN. (chi tiết sẽ viết cụ thể trong bài sau).

Tuy vậy, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và bộ tham mưu của ông ta, khi khởi động việc dùng vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh để tạo ngòi nổ trong việc thanh trừng các thành phần thân Mỹ trong ban lãnh đạo Đảng CSVN còn lại sau Đại Hội Đảng 12, đến nay đã hết sức lúng túng trước việc ông Trịnh Xuân Thanh được người ta "xúi" đi những nước cờ táo bạo và bất ngờ. Đến thời điểm này đã cho thấy, việc xử lý đối với ông Trịnh Xuân Thanh của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng không dễ chút nào, một khi Bộ Công An cứ giả ngơ, giả điếc. Tuy vậy dẫu thế nào thì số phận của ông Trịnh Xuân Thanh chắc chắn cũng đã được định đoạt.

Tại sao lại nói như thế?

Thời gian qua, ông Trịnh Xuân Thanh đã bị báo chí nhà nước biến thành một tội phạm tham nhũng, là người phải chịu trách nhiệm trong việc Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) lỗ 3.500 tỷ đồng.


Hơn thế nữa, ông Trịnh Xuân Thanh là con ông Trịnh Xuân Giới - nguyên phó trưởng Ban Dân vận trung ương, là thành viên trong Ban Soạn thảo Văn kiện Đại hội Đảng và người quen thân với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Có dư luận đã đánh giá rằng "Con đường của Trọng đi lên chức TBT ngày hôm nay có phần công lao giúp đỡ của Trịnh Xuân Giới, cha đẻ Trịnh Xuân Thanh. Trong nhiều năm ở trong tổ chuẩn bị văn kiện đại hội trước kia, Trịnh Xuân Giới đã có nhiều cống hiến cho kẻ hậu sinh Nguyễn Phú Trọng hoàn thành trách nhiệm soạn thảo văn kiện. Nhờ đó Trọng có được điểm son để đi những bước sau này.".

Song đến nay vì tư thù mà ông Trịnh Xuân Thanh đã chấp nhận đối đầu với người bạn của phụ thân mình. Những điều kể trên cho thấy, khó có ai hoặc bên nào dám ủng hộ hoặc bao che cho ông Trịnh Xuân Thanh một con người thiếu liêm khiết và đạo đức như vậy khi vụ việc ngã ngũ.

Đây là điều cho thấy, ông Trịnh Xuân Thanh chưa biết mình đang làm gì và hậu họa đối với ông sẽ ra sao khi ông bị lợi dụng làm vật tế thần mà không hề hay biết?

Mà dù có biết, ông Thanh cũng không còn sự lựa chọn nào khác. Một đằng là “chết” nhanh theo chỉ đạo xử lý của ông Trọng, một đằng là trở thành quân cờ cho phe chống đối để rồi “chết từ từ”.

Người xưa đã có câu rằng: "Giảo thố tử tẩu cẩu phanh; cao điểu tận lương cung tàn". Có nghĩa là: "Thỏ khôn chết chó săn bị mổ làm thịt; chim bay cao hết cung tốt vất bỏ". Từ đó suy ra sẽ thấy, dẫu 2 phe kể trên bên nào thắng thì ông Trịnh Xuân Thanh cũng là kẻ bại.
Vì những kẻ đang che chắn và chống lưng cho ông Trịnh Xuân Thanh hôm nay cũng không dại gì mà cứu một người như thế, nếu có họ sẽ mắc tội vào bao che thuộc hạ sai trái. Đây là cái mà không phe cải cách nào làm, vì họ cần nhân dân ủng hộ cho các bước đi tiếp theo.

Nghĩa là họ vẫn truy tố ông Trịnh Xuân Thanh như bình thường sau khi để dư luận thấy rằng ông Nguyễn Phú Trọng, dù muốn dù không, đã mất kiểm soát tình hình, có thể do sai lầm về đường lối, do mất uy tín vì hứa mà không làm, hoặc do sức khỏe…

Nói tóm lại là phe chống đối muốn cho quần chúng biết ông Trọng không còn đủ tầm trên vị trí lãnh đạo cao nhất của đất nước và thể chế

Trong các lá đơn và thư gửi đi các nơi, ông Trịnh Xuân Thanh luôn khẳng định rằng "Để đảm bảo an toàn cho bản thân, tôi đã xin nghỉ phép để đi chữa bệnh ở nước ngoài", nhưng điều đó đối với người có hiểu biết thì hoàn toàn là không có cơ sở.

Vì hiện nay, ông Trịnh Xuân Thanh đang ở chỗ mà những người bảo kê cho ông họ thừa khả năng bảo vệ. Ai dại gì cho ông thoát khỏi tay họ - công an, họ không cấm ông Thanh xuất cảnh cũng vì họ biết ông có cánh cũng không thoát được khỏi tay họ.

Ông Thanh cũng chẳng đi nước ngoài nào, tin tung ra theo tôi là để phe ông Trọng thêm nản chí trong việc truy tìm, cũng như tạo ra cái cớ cho phe bao che ông Thanh lý luận là vì ông Thanh đã ra đi nên khó tìm.

Song cuối cùng, khi quả chanh vắt hết nước thì những kẻ ấy người ta cũng sẽ không tha thứ cho ông Trịnh Xuân Thanh. Dẫu đến hôm nay ông Trịnh Xuân Thanh có biết điều này thì tất cả cũng đã quá muộn.

Ngày 10/09/2016
© Kami
* Đây là trang Blog cá nhân của Kami. Bài viết không thể hiện quan điểm của Đài Á châu Tự do RFA."


---------------------------

Bình luận :

Kami viết bài này quá gượng ép, thiếu lý luận, hay là lý luận không “logic” vhuts naog.

(1) “Thời gian qua, ông Trịnh Xuân Thanh đã bị báo chí nhà nước biến thành một tội phạm tham nhũng . . .

“Báo chí biến thành tội phạm tham nhũng” thì đâu đã là tội phạm. Chí khi nào TXT bị một tòa án kết án với bản án đã được ban hành thì mới nói được la “tội phạm”.

(2) “Trịnh Xuân Thanh là con ông Trịnh Xuân Giới, mà Trịnh Xuân Giới là bạn thân của Nguyễn Phú Trọng, cho nên Trịnh Xuân Thanh đối đầu với người bạn của phụ thân mình thì Trịnh Xuân Thanh là một con người thiếu liêm khiết và đạo đức .”  Thật vậy sao? TXT cứ ngữa cổ ra cho Nguyễn Phú Trọng làm thịt mới là đạo đức sao?

(3) Viết bài này là Kami chưa đọc được những bài viết mới với những tin tức mới của Người Buôn Gió.

-------------------------

VỤ TRỊNH XUÂN THANH

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.










No comments:

Post a Comment

View My Stats